วันพุธที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2556

บทวิเคราะห์แนวโน้มฟิวเจอร์ส วันที่ 28 สิงหาคม 2556 โดยบริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

ราคาทองคำเปิดตลาดเอเชียที่ 1,414 USDต่อออนซ์  ในเช้าวันนี้ราคาเคลื่อนไหวในกรอบระหว่าง 1,412-1,433 USDต่อออนซ์ ราคาทองคำปรับตัวเพิ่มขึ้นเป็นวันที่ 4 ติดต่อกัน โดยเช้าวันนี้ราคาทองคำเดินหน้าทำจุดสูงสุดใหม่อย่างต่อเนื่อง โดยได้รับปัจจัยบวกจากสถานการณ์ความไม่สงบในซีเรีย นักลงทุนกังวลว่าสหรัฐจะเปิดสงครามโจมตีซีเรีย  ส่งผลให้นักลงทุนเข้าซื้อทองคำโดยมองว่าทองคำเป็นสินทรัพย์ปลอดภัย นอกจากนี้การเข้าซื้อทองคำอย่างต่อเนื่องของ SPDR ซึ่งซื้อทองคำสุทธิต่อเนื่องเป็นสัปดาห์ที่สองติดต่อกัน ก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่งซึ่งช่วยผลักดันราคาทองคำให้ปรับเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตามราคาทองคำมีโอกาสพบกับแรงขายทำกำไรได้ทุกเมื่อ โดยอินดิเคเตอร์ทางเทคนิคส่วนใหญ่บ่งบอกถึงสภาวะ overbought แล้ว

GfK เผยความเชื่อมั่นผู้บริโภคเยอรมนีเดือนก.ย.ขยับลงเล็กน้อย ผลการสำรวจโดยบริษัทวิจัย GfK เผยให้เห็นว่า ความเชื่อมั่นของผู้บริโภคเยอรมนีในเดือนก.ย.ขยับลงแตะ 6.9 จากระดับสูงสุดในรอบ 6 ปีที่ 7.0 ในเดือนส.ค. โดยนับเป็นครั้งแรกในรอบ 8 เดือนที่ความเชื่อมั่นผู้บริโภคเยอรมนีปรับตัวลง ส่วนดัชนีย่อยมีการปรับตัวขึ้นลงแตกต่างกัน โดยดัชนีคาดการณ์เศรษฐกิจลดลงมาอยู่ที่ 1.8 ในเดือนส.ค.จาก 4.3 ในเดือนก.ค. ขณะที่ดัชนีแนวโน้มการซื้อในเดือนส.ค.ปรับขึ้นแตะ 44.4 จาก 40.7 ในเดือนก่อนหน้า และดัชนีคาดการณ์รายได้ปรับลงมาที่ 37.2 ในเดือนส.ค. จาก 42.8 ในเดือนก.ค.

ตลาดหุ้นเกิดใหม่ร่วงลงต่อในวันนี้ เหตุวิตกซีเรีย-กระแสเงินทุนไหลออก ตลาดหุ้นเกิดใหม่ร่วงลงต่อวันนี้ เนื่องจากแรงเทขายของนักลงทุนต่างชาติในตลาดหุ้นเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมทั้งราคาน้ำมันที่ดีดตัวขึ้นเพราะความกังวลเกี่ยวกับการใช้กำลังทางทหารในซีเรีย ดัชนี MSCI Emerging Markets ร่วง 0.8% แตะ 908.28 เมื่อเวลา 13.36 น.ตามเวลาฮ่องกง ปรับตัวลงเป็นวันที่ 2 แล้วในวันนี้

ผู้เชี่ยวชาญรัสเซียชี้สหรัฐหาข้ออ้างแทรกแซงซีเรีย นายเซอร์เก ดรูซซิลอฟสกี้ ศาสตราจารย์สถาบันมอสโคด้านความสัมพันธ์ระหว่างประเทศกล่าวกับซินหัวว่า “ชาติตะวันตกกำลังหาข้ออ้างเพื่อแทรกแซงทางการทหารในซีเรีย ความคืบหน้าล่าสุดแสดงให้เห็นว่าการโจมตีเกิดขึ้นก่อนการตัดสินใจ และหลายฝ่ายจับตาดูว่าเหตุการณ์ดังกล่าวจะเกิดขึ้นจริงหรือไม่และเมื่อใด" ผู้เชี่ยวชาญรัสเซียกล่าวว่า ซีเรียไม่ใช่ “ครั้งสุดท้าย" ที่ชาติตะวันตกพยายามกลับมาควบคุมแถบตะวันออกกลางทั้งหมด เนื่องจากประเทศตะวันออกกล่างบางประเทศ เช่น อิหร่าน “อยู่ไกลเกินเอื้อม" แล้ว

ตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญที่ต้องติดตาม 
- 21:00 ยอดขายบ้านมือสองที่รอปิดการขาย เดือน ก.ค.  –  คล้ายกับดัชนีในภาคอสังหาริมทรัพย์อื่น ๆ ที่เป็นเครื่องชี้นำภาวะเศรษฐกิจในระยะใกล้ แต่จะบ่งชี้ถึงความเชื่อมั่นของผู้ซื้อได้อย่างชัดเจน เนื่องจากเป็นการตัดสินใจว่าจะทิ้งเงินจองหรือเงินดาวน์หรือไม่  ทั้งนี้ การปรับตัวสอดคล้องไปดัชนีที่อยู่อาศัยตัวอื่น จะแสดงถึงความแข็งแกร่งของตลาดบ้านได้เป็นอย่างดี  อย่างไรก็ตาม การเปลี่ยนแปลงของข้อมูลในแต่ละเดือน ไม่ได้มีนัยสำคัญต่อทิศทางราคาทองคำ จึงส่งผลกระทบไม่มากนัก แต่ยอดขายบ้านใหม่ที่เพิ่งประกาศเมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมาลดลงค่อนข้างมากและสวนทางกับที่ผู้เชี่ยวชาญคาดการณ์ไว้ ทำให้นักลงทุนควรจับตาตัวเลชยอดขายบ้านที่รอปิดการขายในคืนนี้ด้วย

- 21:30 ยอดสต็อกน้ำมัน รายสัปดาห์  –  ยอดที่ประกาศออกมาในแต่ละครั้งมีความผันผวนสูง เนื่องจากปริมาณการใช้น้ำมันในสหรัฐขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย  ดังนั้น แม้ราคาทองคำจะค่อนข้างเคลื่อนไหวสอดคล้องกับราคาน้ำมันในระยะยาว แต่ในระยะสั้นอาจไม่เป็นไปในทิศทางเดียวกันก็ได้  จึงประเมินว่า ยอดที่เปลี่ยนแปลงเพิ่มขึ้นหรือลดลงไม่เกิน 5 ล้านบาร์เรล จะไม่มีผลต่อราคาทองคำอย่างมีนัยสำคัญ  อย่างไรก็ตาม การที่ชาติตะวันตกข่มขู่จะส่งกำลังทหารเข้าระงับภาวะตึงเครียดในซีเรีย เป็นตัวเร่งให้ราคาน้ำมันพุ่งสูงขึ้น ทำให้แม้สต๊อกน้ำมันจะสูงขึ้น แต่ก็จะไม่ทำราคาน้ำมันอ่อนตัวมาก

การวิเคราะห์ทางเทคนิค
ทองคำ  ราคาทองคำปรับขึ้นแรงในช่วงเช้าวันนี้ อย่างไรก็ตามจากกราฟราย 4 ชม.มีสัญญาณเตือนอย่างต่อเนื่องจากที่ macd ทำ divergence กับราคา นักลงทุนควรระวังแรงขายทำกำไรที่อาจเข้ามาได้ทุกเมื่อ สำหรับคืนนี้ให้แนวต้านบริเวณ 1,430/1,445  ให้แนวรับบริเวณ 1,418/1,410  แนะนำให้ trading long เมื่อราคาอ่อนตัว

โลหะเงิน  โลหะเงินปรับตัวขึ้นอีกครั้งหลังทะลุแนวต้านขึ้นมาได้ ราคาโลหะ trading อยู่เหนือเส้น moving 200 ยังคงแสดงให้เห็นถึงแนวโน้มขาขึ้น สำหรับคืนนี้ให้แนวต้านบริเวณ  25/25.2 ให้แนวรับบริเวณ  24.6/24.4 แนะนำให้ trading long เมื่อราคาอ่อนตัว

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัสบดี ที่อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้นที่ 12 
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808,
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
https://plus.google.com/114919553661509313835/posts
http://web.stagram.com/n/classicgoldgroup/
http://classicgoldfutures.blogspot.com
Application search CLASSIC GOLD ทั้ง iPhone และ Android

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น