วันจันทร์ที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2556

บทวิเคราะห์แนวโน้มฟิวเจอร์ส วันที่ 26 สิงหาคม 2556 โดยบริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

ราคาทองคำเปิดตลาดเอเชียที่ 1,392 USDต่อออนซ์  ในเช้าวันนี้ราคาเคลื่อนไหวในกรอบระหว่าง 1,390-1,406 USDต่อออนซ์ ราคาทองคำปรับตัวขึ้นทดสอบแนวต้านสำคัญที่ 1,400 USDต่อออนซ์ในช่วงเช้าวันนี้  ราคาทองคำปรับตัวขึ้นแรงในคืนวันศุกร์ที่ผ่านมาหลังตัวเลขยอดขายบ้านใหม่ออกมาน้อยกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์และออกมาน้อยกว่าเดือนที่ผ่านมาถึง 13 % ทำให้นักลงทุนหันกลับเข้ามาเก็งกำไรในทองคำ โดยคาดการณ์ว่าจะเฟดจะยังไม่ลดปริมาณการซื้อพันธบัตรลงในเร็วๆนี้  หากตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐยังไม่สามารถออกมาดีอย่างต่อเนื่องได้ ในสัปดาห์นี้นักลงทุนควรจับตาดูแนวต้านสำคัญที่ 1,400 ซึ่งหากราคาทองคำสามารถยืนอยู่เหนือบริเวณนี้ได้ ราคามีโอกาสปรับตัวขึ้นต่อเพื่อทดสอบแนวต้านถัดไปที่ระดับ 1,425 แต่ถ้าหากราคาไม่สามารถยืนอยู่เหนือระดับนี้ได้ ราคามีโอกาสปรับตัวลงมาแรงเช่นกัน

สรุปข่าวที่น่าสนใจ:
ปธ.เฟดซานฟรานซิสโกเผยตลาดบ้านสหรัฐฟื้นตัวดี แม้ยอดขายบ้านใหม่เดือนก.ค.ร่วง นายจอห์น วิลเลียมส์ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขาซานฟรานซิสโก เปิดเผยว่าตลาดที่อยู่อาศัยของสหรัฐมีการปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง แม้ว่ายอดขายบ้านใหม่ในสหรัฐเดือนก.ค.จะร่วงลง ซึ่งไม่ได้บ่งชี้ว่าการฟื้นตัวของตลาดที่อยู่อาศัยกำลังชะลอตัวลงแต่อย่างใด กระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยว่า ยอดขายบ้านใหม่ของสหรัฐในเดือนก.ค. 2556 ร่วงลง 13.4% แตะระดับ 394,000 หลัง แตะระดับต่ำสุดในรอบ 9 เดือน และยังต่ำกว่าระดับที่ได้มีการประเมินไว้ก่อนหน้านี้

รัฐบาลจีนเผยเศรษฐกิจส่งสัญญาณที่มีเสถียรภาพ มั่นใจบรรลุเป้าขยายตัว 7.5% รัฐบาลจีนเผยการขยายตัวของเศรษฐกิจส่งสัญญาณที่มีเสถียรภาพ หลังจากที่ชะลอตัวลงมาเป็นเวลานาน เฉิง ไหล่หยุน หัวหน้าโฆษกของสำนักงานสถิติของคณะรัฐมนตรีจีน กล่าวว่า รัฐบาลมั่นใจว่า จะบรรลุเป้าหมายการเติบโตที่ระดับ 7.5% ในปีนี้ เมื่อไตรมาสที่ 2 เศรษฐกิจจีนขยายตัวในอัตราที่ชะลอตัวลงมาอยู่ที่ 7.5% หลังจากที่อ่อนตัวลงมาเป็นเวลา 10 ไตรมาสติดต่อกัน

ค่าเงินรูปีร่วงลง เหตุกังวลเศรษฐกิจอินเดียชะลอ-ยอดลงทุนหด ค่าเงินรูปีของอินเดียร่วงลง เนื่องจากความวิตกกังวลที่ว่า เศรษฐกิจที่ขยายตัวลงอาจจะทำให้การดึงดูดเม็ดเงินลงทุนเป็นไปอย่างลำบากมากยิ่งขึ้น ในช่วงเวลาที่ธนาคารกลางสหรัฐเตรียมชะลอมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ รูปีร่วงลง 1.2% แตะ 64.0963 รูปีต่อดอลลาร์ เมื่อเวลา 10.22 น.ตามเวลามุมไบ นักเศรษฐศาสตร์กล่าวว่า การที่ค่าเงินรูปอ่อนค่าลงนั้น ถือเป็นการสะท้อนให้เห็นถึงความเปราะบางของตลาดเกิดใหม่ที่มีต่อแนวโน้มการชะลอมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณของธนาคารกลางสหรัฐ และเป็นส่วนหนึ่งของการปรับโครงสร้างในท้องถิ่น รวมถึงปัญหาที่เป็นวงจร

ตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญที่ต้องติดตาม 
- 19:30 ยอดคำสั่งซื้อสินค้าคงทน (ไม่รวมยานพาหนะ) เดือน ก.ค.  –  เป็นดัขนีชี้นำสภาพเศรษฐกิจล่วงหน้าที่ดีตัวหนึ่ง โดยบ่งบอกได้ถึงการขยายตัวของภาคการผลิต โดยตัดความผันผวนของคำสั่งซื้อสินค้าหมวดยานพาหนะออกไป แต่เนื่องจากเป็นตัวเลขที่เกี่ยวข้องกับการเพิ่มกำลังการผลิต จึงมีความผันผวนสูงจากหลายปัจจัย  ดังนั้น จึงควรพิจารณาเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนด้วย  ทั้งนี้ ยอดในเดือน มิ.ย.ที่ประกาศว่าไม่เปลี่ยนแปลง ได้ถูกปรับเป็นลดลง -0.1% จากเดือน พ.ค. ลดลงเหลือ 

Technical Analysis:
ทองคำ   ราคาทองคำปรับตัวขึ้นแรง โดยขึ้นมาทดสอบระดับ 1,400 อีกครั้ง RSI เริ่มเข้าสู่เขต overbought แล้ว ราคามีโอกาสพักตัวได้ในระยะสั้น  สำหรับคืนนี้ให้แนวต้านบริเวณ 1,400/1,410  ให้แนวรับบริเวณ 1,390/1,383  แนะนำให้ trading long เมื่อราคาอ่อนตัว

โลหะเงิน   โลหะเงินปรับตัวขึ้นแรงอีกครั้งในคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา หลังราคาสามารถปรับตัวทะลุกรอบบนขึ้นมาได้ RSI เริ่มเข้าสู่เขต overbought แล้ว ราคามีโอกาสพักตัวได้ในระยะสั้น  สำหรับคืนนี้ให้แนวต้านบริเวณ  24.2/24.8 ให้แนวรับบริเวณ  23.8/23.5 แนะนำให้ trading long เมื่อราคาอ่อนตัว

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัสบดี ที่อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้นที่ 12 
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808,
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
https://plus.google.com/114919553661509313835/posts
http://web.stagram.com/n/classicgoldgroup/
http://classicgoldfutures.blogspot.com
Application search CLASSIC GOLD ทั้ง iPhone และ Android

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น