วันอังคารที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2555

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคา ทองคำ และ ซิลเวอร์ วันที่ 30 ตุลาคม 2555 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคา ทองคำ และ ซิลเวอร์ วันที่  30 ตุลาคม 2555 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

แกว่งกรอบแคบ

ราคาทองคำเปิดตลาดเอเชียที่ 1,708 USDต่อออนซ์ เคลื่อนไหวระหว่าง 1,708 - 1,715 USDต่อออนซ์ ราคาทองคำแกว่งตัวในกรอบแคบ ด้วยมูลค่าการซื้อขายเบาบาง หลังจากพายุเฮอริเคนแซนดีเข้าปะทะชายฝั่งตะวันออกเฉียงเหนือของสหรัฐ ส่งผลทำให้ตลาดสหรัฐยังคงปิดทำการ แต่ทั้งนี้ แนวโน้มราคาทองคำยังปรับตัวสูงขึ้นได้เล็กน้อยหลังจาก BOJ ประกาศผ่อนคลายนโยบายการเงินเพิ่มเติม และยืนยันการแก้ไขปัญหาเงินฝืดที่ยืดเยื้อของญี่ปุ่น ส่งผลให้ความเชื่อมั่นต่อตลาดสูงขึ้น และมาตรการผ่อยคลายนี้ทำให้ค่าเงิน US อ่อนค่าลงเล็กน้อย จึงเป็นผลบวกต่อราคาทองคำในระยะสั้นนี้ อย่างไรก็ตาม การที่สเปนยังไม่ออกมาขอความช่วยเหลือ ก็เป็นผลกระทบเชิงลบต่อประเทศ รวมถึวภูมิภาคในยุโรป ดังนั้น ประเด็นดังกล่าว หากยังไม่ได้ข้อสรุปที่ชัดเจน การขึ้นของราคาทองคำ อาจยังอยู่ในกรอบที่จำกัด โดยการแกว่งตัวของราคาทองคำมีแนวโน้มจะยังอยู่ในกรอบ 1,700 – 1,730 สำหรับคืนนี้ ยังคาดว่าจะเคลื่อนไหวในกรอบแคบต่อเนื่องจากวันก่อน      

รัฐบาลและบีโอเจ ยืนยันมีเป้าหมายร่วมกันในการแก้ไขปัญหาเงินฝืดที่ยืดเยื้อของญี่ปุ่น ซึ่งทั้ง 2 ได้ตระหนักร่วมกันว่า ความท้าทายที่สำคัญสำหรับเศรษฐกิจญี่ปุ่นคือการแก้ปัญหาเงินฝืดโดยเร็ว และการกลับสู่แนวทางการขยายตัวอย่างยั่งยืนอีกครั้ง ควบคู่กับความมีเสถียรภาพด้านราคา โดยทั้งรัฐบาลและบีโอเจจะทำงานร่วมกันและพยายามอย่างถึงที่สุดเพื่อจัดการกับความท้าทายนี้

ธนาคารกลางญี่ปุ่น (บีโอเจ) ปรับลดคาดการณ์การขยายตัวของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ที่แท้จริง ในปีงบประมาณ 2555 ลงมาอยู่ที่ระดับ 1.5% จากที่คาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้ที่ 2.2% และยังได้ปรับลดคาดการณ์จีดีพีที่แท้จริงในปีงบประมาณ 2556 ลงสู่ระดับ 1.6% จากเดิมที่ 1.7% นอกจากนั้น ที่ประชุมธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) ยังมีมติคงอัตราดอกเบี้ยที่ 0-0.1% และผ่อนคลายนโยบายการเงินเพิ่มเติมด้วยการขยายขนาดโครงการซื้อสินทรัพย์ของบีโอเจเพิ่มขึ้นเป็น 91 ล้านล้านเยน ซึ่งการดำเนินการที่ไม่ค่อยจะเกิดขึ้นนี้มีขึ้นท่ามกลางความวิตกกังวลที่ว่า เศรษฐกิจกำลังซบเซา อันเนื่องมาจากเศรษฐกิจทั่วโลกชะลอตัวลง และความสัมพันธ์ที่ย่ำแย่ลงระหว่างจีนและญี่ปุ่นอันเนื่องมาจากข้อพิพาทด้านหมู่เกาะเซนกากุที่ทั้งจีนและไต้หวันต่างอ้างในกรรมสิทธิ์

  ธนาคารกลางอินเดียประกาศคงอัตราดอกเบี้ยไว้ที่ 8% และลดสัดส่วนการกันสำรองของธนาคารพาณิชย์ลง 0.25% สู่ระดับ 4.25% ในการประชุมวันนี้
กระทรวงแรงงานสหรัฐ กำลังจะตัดสินใจว่าจะเปิดเผยรายงานตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรประจำเดือนต.ค.ตามกำหนดการในวันศุกร์นี้หรือไม่ เนื่องมาจากสภาพอากาศที่เลวร้ายนั้นยังไม่รู้ว่าจะสิ้นสุดลงเมื่อใด และทางกระทรวงการจะแจ้งต่อสาธารณชนว่าหากมีการเปลี่ยนแปลงเวลาการเปิดเผยข้อมูลการจ้างงาน

นายกรัฐมนตรีมาริอาโน ราฮอยของสเปน กล่าวย้ำว่า สเปนไม่มีแนวโน้มจะขอความช่วยเหลือทางการเงิน จนกว่าจะมีการตัดสินใจถึงสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับ “ผลประโยชน์โดยทั่วไปของประชาชนชาวสเปน" ในขณะนี้ ยังไม่ได้ร้องขอความช่วยเหลือ เนื่องจากเล็งเห็นว่ายังไม่คิดว่าเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับชาวสเปน
ตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญที่ต้องติดตาม  ได้แก่

- 20:00   ดัชนีราคาที่อยู่อาศัยในเขต 20 เมืองใหญ่ เดือน ก.ย. --- นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดการณ์ว่าตัวเลขดังกล่าวจะออกมาดีกว่าเดิม อยู่ที่ 1.9% ซึ่งสะท้อนถึงความเชื่อมั่นในธุรกิจอสังหาฯ และเศรษฐกิจสหรัฐที่มีมากขึ้น ดังนั้น ถ้าเป็นอย่างคาดจริง อาจส่งผลให้ค่าเงิน US dollar แข็งค่าขึ้น แต่กดดันราคาทองคำได้ในระยะสั้น

  ราคาทองคำ ภาพกราฟทางเทคนิคในราย 120 นาที ราคาเคลื่อนไหว side way ออกทางด้านข้างและอาจอ่อนตัวลงได้อีก โดยมีแนวรับบริเวณ 1,703 – 1,705 และถัดไปบริเวณ 1,690 ส่วนแนวต้านมีที่บริเวณ 1,720/1,730 แนะนำนักลงทุนระยะสั้น Trading ในกรอบ 1,700 – 1,730  ส่วนนักลงทุนระยะกลางทยอยซื้อสะสมบริเวณ 1,700/1,685

  โลหะเงิน ให้แนวรับบริเวณ 31.6/31.5 โดยมีแนวต้านบริเวณ 32.2/32.4  แนะนำนักลงทุน Trading ในกรอบแนวรับแนวต้าน

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัส ที่ออฟฟิศอาคารจตุรัสจามจุรี ชั้น 11-12,16
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808,
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.classicgold.co.th
http://www.chiabsengheng.co.th
http://www.facebook....lassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
http://classicgoldfutures.blogspot.com
http://itunes.apple....d464234361?mt=8
https://plus.google....509313835/posts
https://market.andro...les.classicgold
http://web.stagram.com/n/ilovecgf/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น