วันพุธที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2555

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคา ทองคำ และ ซิลเวอร์ วันที่ 17 ตุลาคม 2555 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคา ทองคำ และ ซิลเวอร์ วันที่ 17 ตุลาคม 2555 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)


ดีดขึ้นอีก เน้น short against port

ราคาทองคำเปิดตลาดเอเชียที่ 1,750 USDต่อออนซ์ เคลื่อนไหวระหว่าง 1,746-1,753 USDต่อออนซ์ โดยพยายามดีดตัวต่อจากวานนี้ให้ถึงระดับ 1,760 USDต่อออนซ์ ซึ่งเป็นแนวต้านของแนวโน้มขาลง เพื่อให้กลับไปเป็นขาขึ้นได้อีกครั้ง โดยมีค่าเงินดอลลาร์สหรัฐที่อ่อนแอและค่าเงินยูโรที่แข็งขึ้นเป็นตัวหนุน แต่เนื่องจากในช่วงกลางวันไม่มีข้อมูลตัวเลขทางเศรษฐกิจที่กระทบต่อราคาทองคำอย่างมีนัยสำคัญ ซึ่งการประกาศลดอัตราดอกเบี้ยอ้างอิงของธนาคารกลางแห่งประเทศไทยจากเดิม 3% เหลือ 2.75% แม้จะมีผลให้เงินบาทอ่อนค่าในทางทฤษฎี แต่เมื่อเทียบกับผลกระทบที่เงินบาทได้รับจากการอ่อนค่าของดอลลาร์แล้ว ก็ทำให้เงินบาทมีแนวโน้มที่จะแข็งค่าต่อไป ดังนั้น แม้การลดดอกเบี้ยจะช่วยให้นักลงทุนที่มีสถานะ long มีความได้เปรียบของราคาทองคำในรูปเงินบาทอยู่เล็กน้อย แต่จากระดับราคาทองคำในตอนนี้ จึงยังไม่ควรเปิดสถานะ long ใหม่ โดยแนะนำให้นักลงทุนติดตามการประกาศตัวเลขของสหรัฐในคืนนี้ และรอซื้อเมื่ออ่อนตัว หรือ ขายทำกำไรแบบ short against port เมื่อราคาขึ้นสูง

โพลล์ CNN เผย ชาวอเมริกันส่วนใหญ่ให้โอบามาชนะโต้วาทีรอบ 2 ที่ 46 ต่อ 39

มาตรการรัดเข็มขัดกรีซเพื่อรับเงินช่วยเหลือ 3.15 หมื่นล้านยูโร จากยุโรปยังไร้ข้อสรุป ทั้งนี้ การประชุมระหว่างนายกรัฐมนตรีกรีซกับสองผู้นำพรรคร่วมรัฐบาลยังไม่มีความคืบหน้าใด ๆ โดยจะนัดเจรจากันใหม่อีกครั้งหลังการประชุมยูโรโซน ขณะที่การหารือกับคณะผู้แทนของทรอยก้าเกี่ยวกับการลดรายจ่ายรอบใหม่จำนวน 1.35 หมื่นล้านยูโร สำหรับปี 2556-2557 ก็ยังมีปัญหาเช่นกัน

มูดี้ส์ อินเวสเตอร์ส เซอร์วิส คงอันดับความน่าเชื่อถือของพันธบัตรรัฐบาลสเปนไว้ที่ Baa3 และคงแนวโน้มในเชิงลบเช่นเดิม เนื่องจากความสี่ยงต่อสถานการณ์โดยทั่วไปยังคงอยู่ในระดับสูง และมีแนวโน้มจะมีการปรับตัวช่วงขาลง แต่การสนับสนุนของยูโรโซนและธนาคารกลางยุโรป(ECB) ประกอบกับความพยายามของรัฐบาลสเปนเอง น่าจะช่วยให้รัฐบาลสามารถยังคงเข้าถึงตลาดทุนได้ในอัตราดอกเบี้ยที่สมเหตุสมผล หากสเปนมีเวลาในการสร้างเสถียรภาพแก่ภาระหนี้สาธารณะในช่วง 2-3 ปีข้างหน้า

รัฐบาลญี่ปุ่นจะกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหม่ เพื่อหนุนเศรษฐกิจประเทศที่มีสัญญาณว่าการฟื้นตัวมีการชะลอลงนับตั้งแต่เกิดแผ่นดินไหวและสึนามิในเดือน มี.ค.2554 ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีจะสั่งการให้ออกมาตรการกระตุ้นความต้องการภายในประเทศ และลดผลกระทบเชิงลบต่อเศรษฐกิจอันเนื่องมาจากเงินเยนที่แข็งค่าและวิกฤตหนี้สาธารณะในยุโรป

การใช้พลังงานของจีนขยายตัว 2.9% เมื่อเทียบกับปีก่อน สู่ระดับ 4.051 แสนล้านกิโลวัตต์ ซึ่งชะลอตัวลง เนื่องจากภาคอุตสาหกรรมอ่อนแอมากขึ้นท่ามกลางภาวะขาลงทางเศรษฐกิจ

ตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญที่ต้องติดตาม ได้แก่

18:00น. ยอดขอจดจำนองที่อยู่อาศัย รายสัปดาห์ – ตัวเลขชี้วัดภาวะตลาดอสังหาริมทรัพย์เบื้องต้นที่ออกเร็วที่สุดแบบสัปดาห์ต่อสัปดาห์ จึงมีแนวโน้มที่ยอดที่ออกมาจะผันผวนมาก ทำให้อาจไม่สอดคล้องกับดัชนีเกี่ยวกับตลาดที่อยู่อาศัยตัวอื่น ๆ แต่มักส่งผลให้ราคาทองคำแกว่งตัวได้ในระยะสั้น โดยหากเผยยอดเกิน +5% จะส่งผลลบต่อราคาทองคำ หรือ ต่ำกว่า -5% ก็จะส่งผลบวกต่อราคาทองคำ

19:30น. ยอดการขออนุญาตก่อสร้าง เดือน ก.ย. – ตัวเลขมีการปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ต้นปีที่แล้ว แสดงให้เห็นถึงการฟื้นตัวของตลาดอสังหาริมทรัพย์สหรัฐ แต่ยอดในครั้งนี้คาดว่าจะทรงตัว(หรือดีขึ้นเล็กน้อย) ถ้าออกตามคาด จะไม่มีผลกระทบใด ๆ ต่อราคาทองคำ

19:30น. ยอดที่อยู่อาศัยที่เริ่มสร้างแล้ว เดือน ก.ย. – ตัวเลขมีการปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ต้นปีที่แล้ว สอดคล้องกับยอดการขออนุญาตก่อสร้าง แสดงให้เห็นถึงการฟื้นตัวของเศรษฐกิจสหรัฐ และยอดในครั้งนี้ก็คาดว่าจะปรับสูงขึ้นอีกเล็กน้อย ซึ่งหากออกตามคาดก็จะส่งผลต่อราคาทองคำเพียงเล็กน้อย แต่ถ้าหากออกสูงเกินคาดก็จะกดดันราคาทองคำทันที ในขณะที่ถ้าออกต่ำกว่ายอดครั้งก่อน จะส่งผลดีต่อราคาทองคำอย่างมาก

21:30น. สต๊อคน้ำมัน รายสัปดาห์ – ยอดที่ประกาศออกมาในแต่ละครั้งมีความผันผวนสูง เนื่องจากปริมาณการใช้น้ำมันในสหรัฐขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย ไม่ว่าจะเป็นราคาน้ำมัน, ภาวะเศรษฐกิจ, ความเชื่อมั่นในการจับจ่ายของประชาชน, ความต้องการตามช่วงเวลา ฯลฯ ดังนั้น แม้ราคาทองคำจะค่อนข้างเคลื่อนไหวสอดคล้องกับราคาน้ำมันในระยะยาว แต่ในระยะสั้นอาจไม่เป็นไปในทิศทางเดียวกันก็ได้ ดังนั้นจึงประเมินว่า ยอดสต๊อครายสัปดาห์ที่เปลี่ยนแปลงเพิ่มขึ้นหรือลดลงไม่ถึง 5 ล้านบาร์เรล จะไม่มีผลต่อราคาทองคำอย่างมีนัยสำคัญ

ทองคำ จากกราฟราย 4 ชม. ราคาพยายามกลับขึ้นไปทดสอบ neckline ของรูปแบบ double top ที่ระดับ 1,760 ทำให้เกิดรูปแบบ head & shoulder เพิ่มขึ้นมา โดยขณะนี้กำลังทำไหล่ด้านขวา ทำให้คืนนี้มีแนวโน้มเชิงบวกที่ราคาจะสามารถขึ้นไปทดสอบได้ที่บริเวณ 1,760 แต่เนื่องจากในระยะสั้น ราคาอยู่ในภาวะขาลง จึงแนะนำให้ทยอยขายทำกำไรในระดับ 1,750-1,760 หรือ ขายก่อนแล้วรอซื้อกลับที่ต่ำกว่า(short against port) และรอจังหวะซื้อสะสมเมื่ออ่อนตัวลงมาในช่วงปลายสัปดาห์ โดยมีแนวต้านบริเวณ 1,758/1,766 และแนวรับบริเวณ 1,742/1,735

โลหะเงิน ให้แนวต้านบริเวณ 33.5/33.9 และมีแนวรับบริเวณ 32.8/32.5 แนะนำนักลงทุน Trading ในกรอบ 32.5-33.9

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัส ที่ออฟฟิศอาคารจตุรัสจามจุรี ชั้น 12
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808,
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.classicgold.co.th
http://www.chiabsengheng.co.th
http://www.facebook....lassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
http://classicgoldfutures.blogspot.com
http://itunes.apple....d464234361?mt=8
https://plus.google....509313835/posts
https://market.andro...les.classicgold
http://web.stagram.com/n/ilovecgf/ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น