วันจันทร์ที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2555

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคา ทองคำ และ ซิลเวอร์ วันที่ 29 ตุลาคม 2555 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคา ทองคำ และ ซิลเวอร์ วันที่ 29 ตุลาคม 2555 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

ขาขึ้นยังเปิดเพราะวันศุกร์ยืน 1,700

ราคาทองคำเปิดตลาดเอเชียที่ 1,714 USDต่อออนซ์ แกว่งตัวแคบ ๆ ระหว่าง 1,709-1,717 USDต่อออนซ์ โดยเป็นการชะลอตัวชั่วคราวหลังจากดีดกลับขึ้นมาจากแนวรับสำคัญที่ 1,700 USDต่อออนซ์ เมื่อคืนวันศุกร์ โดยราคาทองคำมีการอ่อนตัวลงมาเล็กน้อยในช่วงบ่ายวันนี้ หลังจากที่สเปนประกาศยอดค้าปลีกร่วงหนักเกินคาดถึง -10.9% แต่ภาพรวมของวันนี้ยังขาดปัจจัยที่มีผลกระทบต่อทิศทางราคาทองคำ เนื่องจากตลาดหลักที่นิวยอร์คปิดทำการ 1 วัน เพื่อเลี่ยงผลกระทบจากพายุเฮอร์ริเคน ทำให้สัญญาซื้อขายล่วงหน้าทองคำบางส่วนไม่สามารถเทรดได้ตามปกติ รวมทั้งตลาดยุโรปที่ยังไม่มีความชัดเจนใด ๆ จากการหาทางออกให้กับวิกฤติยูโรโซน ทำให้มีแนวโน้มจะทรงตัวรอวันพรุ่งนี้ ทั้งนี้ คาดว่าเฮอร์ริเคนแสนดี(Sandy)จะไม่ส่งผลต่อราคาน้ำมันมากนัก เนื่องจากไม่ได้กระทบต่อแท่นขุดเจาะ มีเพียงโรงกลั่นเท่านั้นที่หยุดชั่วคราว และการซื้อขายที่ปิดทำการ 1 วัน ส่วนราคาทองคำในสัปดาห์นี้ดูมีโอกาสมากขึ้นที่จะดีดขึ้นแรง ๆ เนื่องจากไม่หลุดแนวรับทางจิตวิทยาที่ 1,700 USDต่อออนซ์ โดยคงคำแนะนำให้นักลงทุนซื้อสะสม ทั้งเพื่อการเก็งกำไรระยะสั้นและการลงทุนระยะยาว

นิวยอร์กประกาศมาตรการรับมือพายุเฮอริเคนแซนดี้อย่างเต็มรูปแบบ รวมถึงการเปิดศูนย์พักพิงชั่วคราว พร้อมกับปิดระบบการขนส่งมวลชน และโรงเรียนต่าง ๆ ในขณะที่พายุเฮอริเคนแซนดี้กำลังเคลื่อนตัวเข้าใกล้ด้วยกำลังลมสูงมาก และคาดว่าอิทธิพลของพายุแซนดี้ส่งผลให้มีฝนตกหนักกระทบต่อประชาชนกว่า 60 ล้านคน และอาจจะสร้างความเสียหายหลายพันล้านดอลลาร์

ประธานาธิบดี บารัค โอบามา ประกาศภาวะฉุกเฉินในวอชิงตัน ดี.ซี., นิวยอร์ก และแมสซาชูเซตส์ เนื่องจากพายุเฮอริเคนแซนดี้กำลังพัดเข้ามา โดยเป็นการลงนามให้อำนาจแก่สำนักงานจัดการเหตุฉุกเฉินของรัฐบาลกลางสหรัฐ(FEMA) ในการประสานงานเพื่อบรรเทาภัยพิบัติและจัดหาความช่วยเหลือที่เหมาะสม

บารัก โอบามา และ มิตต์ รอมนีย์ คู่ชิงประธานาธิบดีสหรัฐ ยกเลิกแผนหาเสียงกระทันหันเพื่อหลีกเลี่ยงพายุเฮอร์ริเคนแซนดี้ โดยโอบามายกเลิกการปราศรัยร่วมกับอดีตประธานาธิบดีบิลล์ คลินตัน ที่รัฐเวอร์จิเนีย และโคโลราโด เพื่อกลับไปเตรียมรับมือพายุที่กรุงวอชิงตัน ขณะที่รอมนีย์ยกเลิกการปรากฏตัวที่เวอร์จิเนีย และมุ่งหน้าไปยังโอไฮโอ

นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นไม่จัดการเลือกตั้งให้เร็วขึ้นข้อเรียกร้องของพรรคฝ่ายค้าน และยังไม่ระบุอย่างชัดเจนว่าจะยุบสภาเมื่อใดในระหว่างการกล่าวเปิดการประชุมที่รัฐสภา ทั้งนี้ เขาได้ร้องขอความร่วมมือจากพรรคฝ่ายค้านให้ผ่านร่างกฎหมายสำคัญที่มีความเห็นที่ขัดแย้งกันระหว่างฝ่ายค้านกับรัฐบาล


ตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญที่ต้องติดตาม ได้แก่

19:30น. ดัชนีราคาผู้บริโภค เดือน ก.ย., รายจ่ายและรายได้ส่วนบุคคล เดือน ก.ย. – เป็นตัวเลขที่แสดงถึงความมั่นใจในเศรษฐกิจของประชาชน โดยการจับจ่ายที่เพิ่มขึ้นในระดับ 0.5% หรือมากกว่า จะเป็นชี้ว่าเศรษฐกิจสหรัฐกำลังฟื้นตัวมากขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งทั้งหมดสามารถใช้เป็นดัชนีชี้นำทางเศรษฐกิจเกี่ยวกับเงินเฟ้อและการเติบโตได้ ทั้งนี้ จากตัวเลขคาดการณ์ทำให้อาจส่งผลลบต่อราคาทองคำได้เล็กน้อย

ราคาทองคำ จากกราฟราย 30 นาที ราคากำลังทำไหล่ด้านขวาของรูปแบบ inverted head & shoulder ในกรอบ 1,709-1,719 โดยหากราคาสามารถทะลุระดับ 1,720 ขึ้นไปได้ คาดว่าจะมีแรงซื้อตามขึ้นไปถึงอย่างน้อย 1,730 แต่ถ้าหากราคาร่วงหลุดจาก 1,709 ก็คาดว่าจะลงมาทดสอบระดับ 1,700 อีกครั้ง และสร้างรูปแบบ triple bottom โดยมีเป้าหมายที่เหนือระดับ 1,730 เช่นกัน อย่างไรก็ตาม ระดับทางจิตวิทยาที่ 1,700 ยังคงมีความสำคัญอยู่เช่นเดิม เนื่องจาก ADX เริ่มแสดงความผันผวนของราคาที่มีความเป็นไปได้ทั้งขึ้นและลง ดังนั้น จึงแนะนำให้นักลงทุนทยอยซื้อสะสม ทั้งเพื่อเก็งกำไรระยะสั้นและถือลงทุนระยะยาว โดยให้แนวรับที่บริเวณ 1,700/1,680 และให้แนวต้านที่บริเวณ 1,720/1,735 โดยให้จุดตัดขาดทุนที่ 1,700

โลหะเงิน ให้แนวต้านบริเวณ 32.4/32.7 และมีแนวรับบริเวณ.31.8/31.6 แนะนำนักลงทุน trading ในกรอบ 31.6-32.7

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัส ที่ออฟฟิศอาคารจตุรัสจามจุรี ชั้น 11-12,16
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808,
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.classicgold.co.th
http://www.chiabsengheng.co.th
http://www.facebook....lassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
http://classicgoldfutures.blogspot.com
http://itunes.apple....d464234361?mt=8
https://plus.google....509313835/posts
https://market.andro...les.classicgold
http://web.stagram.com/n/ilovecgf/ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น