วันจันทร์ที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2557

บทวิเคราะห์แนวโน้มฟิวเจอร์ส วันที่ 9 มิถุนายน 2557 โดยบริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

ราคาทองคำเปิดตลาดในเอเชียที่บริเวณ 1,253 USDต่อออนซ์ ระหว่างวันเคลื่อนไหวในกรอบ 1,251-1,255 USDต่อออนซ์ หลังจากที่ ECB ประกาศลดดอกเบี้ยลง ส่งผลให้ความสัมพันธ์ระหว่างตลาดหุ้นและตลาดทองคำเปลี่ยนแปลงไป โดยปกติทั้งสองตลาดมักจะเคลื่อนไหวในทิศทางตรงกันข้าม แต่หลังจากที่ ECB ลดดอกเบี้ยเงินฝากสู่ระดับติดลบนั้นจะเห็นการปรับตัวเพิ่มขึ้นของทั้งราคาทองคำและดัชนีดาวโจนส์พร้อมๆกัน ซึ่งเป็นผลมาจากเงิดสดที่เดิมธนาคารพานิชย์จะนำไปฝากไว้กับ ECB ถูกกดดันจากการเก็บดอกเบี้ยเงินฝากจาก ECB ทำให้เงินสดในส่วนนี้จึงต้องไหลไปหาสินทรัพย์เสี่ยงเพื่อสร้างผลตอบแทนที่สูงขึ้น สำหรับวันนี้ไม่มีตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐประกาศ คาดการณ์ว่ากรอบการเคลื่อนไหวของราคาทองคำจะจำกัดอยู่ที่ 1,245-1,265  

หัวข้อข่าวที่น่าสนใจ:
- เงินเอเชียแข็งค่ารับสัญญาณเศรษฐกิจโลกฟื้นตัว  สกุลเงินของตลาดเกิดใหม่ในเอเชียปรับตัวขึ้นในวันนี้ ขณะที่ข้อมูลของสหรัฐและจีนบ่งชี้ถึงการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลกที่แข็งแกร่งขึ้น  ส่วนหยวนพุ่งขึ้นหลังจากที่ธนาคารกลางจีนได้กำหนดค่ากลางของหยวนเพิ่มขึ้นอย่างมากเมื่อเทียบดอลลาร์  

- ผลสำรวจชี้ความเชื่อมั่นภาคบริการญี่ปุ่นพุ่งขึ้นในเดือนพ.ค.  ผลสำรวจของสำนักคณะรัฐมนตรีญี่ปุ่นบ่งชี้ว่า ดัชนีความเชื่อมั่นในภาคบริการของญี่ปุ่นเพิ่มขึ้นสู่ 45.1 ในเดือนพ.ค. ซึ่งบ่งชี้ว่า ผลกระทบจากการปรับขึ้นภาษีมูลค่าเพิ่ม (VAT) ในเดือนเม.ย.อาจจะเป็นเพียง 
ผลกระทบชั่วคราว

ประเด็นที่ต้องติดตาม:
- การประกาศตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐ

- สถานการณ์ความตึงเครียดระหว่างรัสเซีย ยูเครนและชาติตะวันตก

Technical Analysis:
ทองคำ   จากกราฟราย 1 ชม. ราคาทองคำผันผวนอยู่ในกรอบ macd และ RSI ไม่ได้บ่งบอกแนวโน้มใดๆมากนัก การที่ไม่มีตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐประกาศทำให้คาดการณ์ได้ว่าราคาจะยังคงเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบ โดยในวันนี้กรอบการเคลื่อนไหวไว้ที่ 1,245-1,265  แนวรับ 1,250/1,245 เหรียญ แนวต้านที่ 1,258/1,265 เหรียญ คำแนะนำให้ trading ในกรอบ 

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัสบดี ที่อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้นที่ 12 
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808,
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
https://plus.google.com/114919553661509313835/posts
http://web.stagram.com/n/classicgoldgroup/
http://classicgoldfutures.blogspot.com
Application search CLASSIC GOLD ทั้ง iPhone และ Android 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น