วันพุธที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2557

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคาทองคำ วันที่ 25 มิถุนายน 2557 โดยบริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

ราคาทองคำเปิดตลาดในเอเชียที่บริเวณ 1,318 USDต่อออนซ์ ระหว่างวันมีกรอบเคลื่อนไหวอยู่ที่ 1,310-1,319 USDต่อออนซ์ เมื่อคืนวานที่ผ่านมาราคาทองคำขึ้นไปทำ high ใหม่ที่ 1,325 เหรียญ แต่ไม่สามารถยืนอยู่ได้ มีแรงขายทำกำไรออกมาอย่างต่อเนื่องในช่วงตลาดสหรัฐเปิดทำการ ซึ่งเป็นผลมาจากการประกาศตัวเลขยอดขายบ้านใหม่ซึ่งออกมามากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ สำหรับในคืนนี้มีตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐประกาศหลายตัว ได้แก่ ตัวเลขประมาณการณ์ครั้งสุดท้ายของ GDP ในไตรมาสที่ 1 , ยอดคำสั่งซื้อสินค้าคงทนและดัชนี PMI ภาคบริการ ในด้านของภาพทางเทคนิคระยะสั้นดูไม่ดีนัก เนื่องจากราคาได้ขึ้นไปทำจุดสูงสุดใหม่ แต่ไม่สามารถยืนได้บ่งบอกถึงสัญญาณเชิงลบ 

หัวข้อข่าวที่น่าสนใจ:
- ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเยอรมนีพุ่งนิวไฮ 7 ปีครึ่งรับอีซีบีลดดบ.  ความเชื่อมั่นของผู้บริโภคเยอรมนีพุ่งขึ้นสู่ระดับสูงสุดในรอบกว่า 7 ปีครึ่งในเดือนก.ค. ขณะที่ผู้ใช้จ่ายมีความเชื่อมั่นมากขึ้นเกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจเยอรมนีซึ่งมีขนาดใหญ่ที่สุดของยุโรป และมีความเต็มใจมากขึ้นที่จะใช้จ่ายเงินขณะที่อัตราดอกเบี้ยอยู่ที่ระดับต่ำ

- สหรัฐอนุมัติส่งออกน้ำมันดิบ กระทรวงพาณิชย์สหรัฐจะอนุมัติให้บริษัทในรัฐเท็กซัส 2 แห่งส่งออกน้ำมันดิบชนิดเบาพิเศษที่มีปริมาณสำรองมากขึ้นอันเป็นผลจากการสำรวจและผลิตก๊าซธรรมชาติเฟื่องฟู โดยจะให้ส่งออกเฉพาะน้ำมันดิบชนิดเบาพิเศษที่ผ่านกระบวนการจนมีคุณสมบัติพอที่จะส่งออกได้ แม้ยังไม่ผ่านกระบวนการกลั่นก็ตาม 

ประเด็นที่ต้องติดตาม:
- การประกาศตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐ

- สถานการณ์ความไม่สงบในอิรัก

Technical Analysis:ทองคำ   จากกราฟรายวัน ราคาทองคำทำจุดสูงสุดใหม่แต่ไม่สามารถยืนอยู่ได้เป็นสัญญาณเชิงลบในระยะสั้น ประกอบกับ RSI อยู่ในเขต overbought ทำให้ราคามีโอกาสปรับตัวลดลงได้ในระยะสั้น แนวโน้มระยะกลางยังเป็นบวกอยู่เมื่อมองจาก macd ที่ยังอยู่เหนือเส้น zero line แนวรับที่ 1,310/1,306 เหรียญ แนวต้านที่ 1,326/1,330 เหรียญ คำแนะนำให้ trading long เมื่อราคาอ่อนตัวลง 

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัสบดี ที่อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้นที่ 12 
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808,
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
https://plus.google.com/114919553661509313835/posts
http://web.stagram.com/n/classicgoldgroup/
http://classicgoldfutures.blogspot.com
Application search CLASSIC GOLD ทั้ง iPhone และ Android

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น