วันจันทร์ที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2557

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคาทองคำ วันที่ 23 มิถุนายน 2557 โดยบริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

ราคาทองคำเปิดตลาดในเอเชียที่บริเวณ 1,312 USDต่อออนซ์ ระหว่างวันมีกรอบเคลื่อนไหวอยู่ที่ 1,309-1,317 USDต่อออนซ์ ราคาทองคำในวันศุกร์ที่ผ่านมายังคงแกว่งเพื่อพักตัวอยู่ในกรอบ การยืนเหนือระดับ 1,300เหรียญยังเป็นตัวยืนยันแนวโน้มขาขึ้นระยะสั้นของราคาทองคำ ช่วงบ่ายวันนี้ตลาดหุ้นยุโรปนำโดย DAX และ CAC ปรับตัวลดลงค่อนข้างแรง หลังการประกาศตัวเลขดัชนี PMI ภาคบริการและภาคการผลิตของเยอรมันและฝรั่งเศสออกมาต่ำลงกว่าที่นักวิเคราะห์ได้คาดการณ์ไว้ ในขณะที่ตัวเลขดัชนี PMI ภาคการผลิตของสหรัฐจะประกาศออกมาเวลา 20.45 น. ตามเวลาในประเทศไทย ซึ่งหากตัวเลขออกมาต่ำกว่าคาดการณ์ ราคาทองคำมีโอกาสที่จะดีดตัวขึ้นได้

หัวข้อข่าวที่น่าสนใจ:
- ผลสำรวจชี้ดัชนี PMI ภาคผลิต-บริการเยอรมนีขยายตัวเดือนที่ 14 ในมิ.ย. ผลสำรวจพบว่า ภาคเอกชนของเยอรมนีขยายตัวต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 14 ในเดือนมิ.ย. ซึ่งบ่งชี้ว่าเศรษฐกิจของเยอรมนีมีแนวโน้มขยายตัวแข็งแกร่งในไตรมาส 2   ทั้งนี้ ดัชนีคอมโพสิตผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ขั้นสุดท้ายของมาร์กิต ซึ่งประเมินการขยายตัวของภาคการผลิตและภาคบริการอยู่ที่ระดับ 54.2 ในเดือน มิ.ย. โดยต่ำกว่าระดับ 55.6 ในเดือน พ.ค. แต่อยู่สูงกว่าระดับ 50 ซึ่งบ่งชี้ถึงการขยายตัว  

- ผลสำรวจชี้ดัชนี PMI ภาคผลิต-บริการฝรั่งเศสชะลอตัวมากกว่าคาดในมิ.ย. ผลสำรวจพบว่า กิจกรรมในภาคเอกชนของฝรั่งเศสชะลอตัวมากกว่าคาดในเดือนมิ.ย. ซึ่งบ่งชี้ว่าเศรษฐกิจของฝรั่งเศสมีแนวโน้มลดน้อยลงที่จะสามารถฟื้นตัวขึ้น     

ประเด็นที่ต้องติดตาม:
- การประกาศตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐ

- สถานการณ์ความไม่สงบในอิรัก

Technical Analysis: ทองคำ   จากกราฟราย 1 ชม. ราคาทองคำแกว่งตัวสร้างฐานอยู่ในกรอบแคบ ราคายังมีโอกาสที่จะปรับตัวขึ้นต่อ เมื่อมองจากการฟอร์มตัวของราคา ในด้านของอินดิเคเตอร์ทางเทคนิค macd line ใกล้ตัดขึ้นเหนือเส้น signal line อีกครั้ง ซึ่งจะเป็นสัญญาณสำหรับการเข้าซื้อ แนวรับที่ 1,306/1,300 เหรียญ แนวต้านที่ 1,320/1,325 เหรียญ คำแนะนำให้ trading long 

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัสบดี ที่อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้นที่ 12 
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808,
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
https://plus.google.com/114919553661509313835/posts
http://web.stagram.com/n/classicgoldgroup/
http://classicgoldfutures.blogspot.com
Application search CLASSIC GOLD ทั้ง iPhone และ Android 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น