วันพุธที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2557

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคาทองคำ วันที่ 14 มิถุนายน 2557 โดยบริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

ราคาทองคำเปิดตลาดในเอเชียที่บริเวณ 1,260 USDต่อออนซ์ ระหว่างวันเคลื่อนไหวในกรอบ 1,257-1,262 USDต่อออนซ์ ราคาทองคำสามารถดีดตัวขึ้นจากการประกาศตัวเลขจำนวนตำแหน่งงานที่เปิดรับสมัคร เดือน พ.ค.ที่ออกมาเพิ่มขึ้น แต่อย่างไรก็ตามการเคลื่อนไหวของราคาที่เป็นผลจากการประกาศตัวเลขเศรษฐกิจมักเป็นเพียงผลกระทบในระยะสั้นเท่านั้น ในด้านของปัจจัยพื้นฐานราคาทองคำมักจะปรับตัวเพิ่มขึ้นสอดคล้องกับอัตราเงินเฟ้อเสมอ ซึ่งเมื่อดูจากระดับอัตราเงินเฟ้อในปัจจุบันของประเทศที่มีเศรษฐกิจขนาดใหญ่อย่าง สหรัฐและจีน รวมไปถึงยูโรโซน จะเห็นว่าอัตราเงินเฟ้อยังอยู่ในระดับที่ต่ำ ทำให้ในเร็วๆนี้จึงเป็นการยากที่จะเห็นการปรับตัวขึ้นรอบใหญ่ของราคาทองคำ (bull market) 

หัวข้อข่าวที่น่าสนใจ:
- จีนย้ำคุมศก.แบบเจาะจงเป้าหมาย นายกรัฐมนตรี หลี่ เค่อเฉียง ของจีน กล่าวระหว่างการกล่าวสุนทรพจน์ในการประชุมนักวิชาการ และนักวิทยาศาสตร์ชั้นนำของจีน ที่กรุงปักกิ่งว่า จีน จะมุ่งเน้นไปที่ประเด็นสำคัญๆในระบบเศรษฐกิจ และพยายามจัดการกับประเด็นเหล่านี้ด้วยวิธีการที่แม่นยำ ฉับไว และเหมาะสม ขณะเดียวกัน จะกำหนดนโยบายเศรษฐกิจล่วงหน้า รวมถึงแก้ไขปรับปรุงนโยบาย ควบคู่ไปกับการป้องกันความเสี่ยง

- ฝรั่งเศสคงคาดการณ์จีดีพีไตรมาส 2 ธนาคารกลางฝรั่งเศส คงคาดการณ์การขยายตัวทางเศรษฐกิจในไตรมาส 2 ของปีนี้ที่ 0.2%การประเมินว่า กิจกรรมในภาคบริการและอุตสาหกรรมจะดีดตัวขึ้น แต่อัตราการใช้กำลังการผลิตสำหรับภาคอุตสาหกรรมจะลดลง

ประเด็นที่ต้องติดตาม:
- การประกาศตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐ

Technical Analysis:
ทองคำ   จากกราฟราย 1 ชม. ราคาทองคำสามารถทะลุผ่านแนวต้านที่ระดับ 1,257 ขึ้นมาได้ แต่ Stochastic อยู่ในเขต overbought ทำให้ราคามีโอกาสปรับตัวลดลงมาทดสอบแนวรับที่ 1,257 อีกครั้ง  แนวรับที่ 1,257/1,250 เหรียญ แนวต้านที่ 1,265/1,270 เหรียญ คำแนะนำให้ trading ในกรอบ 

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัสบดี ที่อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้นที่ 12 
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808,
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
https://plus.google.com/114919553661509313835/posts
http://web.stagram.com/n/classicgoldgroup/
http://classicgoldfutures.blogspot.com
Application search CLASSIC GOLD ทั้ง iPhone และ Android 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น