วันอังคารที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2557

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคาทองคำ วันที่ 10 มิถุนายน 2557 โดยบริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

ราคาทองคำเปิดตลาดในเอเชียที่บริเวณ 1,243 USDต่อออนซ์ ระหว่างวันเคลื่อนไหวในกรอบ 1,250-1,255 USDต่อออนซ์ ราคาทองคำซื้อขายกันด้วยปริมาณที่น้อยกว่าสัปดาห์ก่อน เนื่องจากในสัปดาห์นี้ไม่มีปัจจัยอะไรสำคัญที่เข้ามาผลักดันตลาด  ถึงแม้ว่าในคืนนี้จะมีตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐประกาศออกมาหลายตัวด้วยกัน แต่เนื่องจากตัวเลขดังกล่าวมีผลต่อราคาทองคำค่อนข้างน้อย จึงยากที่จะทำให้ราคาทองคำ breakout ออกจากกรอบไปในทิศทางใดทิศทางหนึ่ง การ trading ในกรอบจึงยังเป็นกลยุทธ์ที่เหมาะสมในสถานการณ์เช่นนี้ ในด้านของค่าเงินบาทที่ผันผวนแรงในสัปดาห์ก่อนเริ่มเข้าสู่ภาวะสมดุล ทำให้มีความเป็นไปได้ว่าค่าเงินบาทจะมีความผันผวนที่ลดลงและแกว่งตัวในกรอบที่ค่อนข้างจำกัดที่ 32.4-32.6 

หัวข้อข่าวที่น่าสนใจ:
- บอนด์ยิลด์สหรัฐกดดันเงินเอเชียอ่อนค่า     สกุลเงินของตลาดเกิดใหม่ในเอเชียส่วนใหญ่อ่อนค่าลงในวันนี้  ขณะที่ผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐหนุนดอลลาร์แข็งค่าขึ้น และหยวนพุ่งแตะระดับสูงสุดในรอบกว่า 1 เดือน หลังจากที่ธนาคารกลางจีนกำหนดค่ากลางที่ระดับสูง

- ธ.กลางจีนประกาศเพิ่มความถี่ในการปรับนโยบายเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ เจ้าหน้าที่ธนาคารกลางจีนกล่าวว่า PBOC จะเพิ่มความเข้มข้น และความถี่ในการปรับเปลี่ยนนโยบายเพื่อให้ความสนับสนุนมากขึ้นแก่ภาคชนบทและบริษัทขนาดย่อมของจีน โดย PBOC ยังย้ำว่า ภาวะสภาพคล่องโดยรวมของจีนอยู่ในระดับสูง และจะใช้เครื่องมือนโยบายการเงินที่หลากหลายเพื่อสร้างสภาพคล่องในอนาคต

ประเด็นที่ต้องติดตาม:
- การประกาศตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐ

- สถานการณ์ความตึงเครียดระหว่างรัสเซีย ยูเครนและชาติตะวันตก

Technical Analysis:
ทองคำ   จากกราฟราย 1 ชม. ราคาทองคำผันผวนอยู่ในกรอบ โดยมีแนวต้านหลักอยู่ที่ 1,258 และมีแนวรับหลักอยู่ที่ 1,245 การปรับตัวทดสอบแนวรับหรือแนวต้านดังกล่าวคาดว่าจะเป็นจุดเข้า position ที่ดีเนื่องจากในสัปดาห์นี้ไม่มีประเด็นอะไรสำคัญมากนัก ราคามีโอกาสสูงที่จะเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบเดิม แนวรับที่ 1,250/1,245 เหรียญ แนวต้านที่ 1,258/1,265 เหรียญ  คำแนะนำให้ trading ในกรอบ 

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัสบดี ที่อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้นที่ 12 
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808,
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
https://plus.google.com/114919553661509313835/posts
http://web.stagram.com/n/classicgoldgroup/
http://classicgoldfutures.blogspot.com
Application search CLASSIC GOLD ทั้ง iPhone และ Android 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น