วันอังคารที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2557

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคาทองคำ วันที่ 17 มิถุนายน 2557 โดยบริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

ราคาทองคำเปิดตลาดในเอเชียที่บริเวณ 1,272 USDต่อออนซ์ ระหว่างวันมีกรอบเคลื่อนไหวอยู่ที่ 1,262-1,273 USDต่อออนซ์ ในช่วงเช้าวันนี้ราคายังคงปรับตัวลดลงอย่างต่อเนื่องจากเมื่อคืน โดยราคาลงไปทำจุดต่ำสุดระหว่างวันที่ระดับ 1,262 ราคาทองคำมีแรงขายทำกำไรออกมาอย่างต่อเนื่องหลังราคาขึ้นทดสอบจุดสูงสุดที่ 1,285 ซึ่งเป็นแนวต้านของเส้น downtrend line นอกจากราคาทองคำที่ปรับตัวลงแล้ว ราคาน้ำมันซึ่งปรับตัวขึ้นมาในก่อนหน้านี้จากความกังวลต่อเหตุการณ์ความไม่สงบในอิรักก็ปรับตัวลงเช่นกัน ในคืนนี้จะมีการประกาศตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐหลายตัว คือ ยอดขออนุญาติก่อสร้าง,ยอดบ้านที่เริ่มสร้างแล้ว และดัชนีราคาผู้บริโภค หากตัวเลขดังกล่าวออกมาแย่กว่าคาดการณ์มีโอกาสส่งผลให้ราคารีบาวน์ได้

- ดอลล์แข็งค่าขึ้นก่อนประชุมเฟด ดอลลาร์ขยับขึ้นในช่วงการซื้อขายที่ตลาดเอเชียวันนี้ แต่เคลื่อนตัวในกรอบแคบ โดยนักลงทุนใช้ความระมัดระวังในการลงทุน ก่อนที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะจัดการประชุมในวันนี้และพรุ่งนี้ ขณะที่นักลงทุนกังวลกับเหตุการณ์รุนแรงในอิรัก

- บอนด์ยิลด์เยอรมนีใกล้จุดต่ำสุดรอบ 1 ปี รับอีซีบีอัดฉีดสภาพคล่อง   ผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลเยอรมนีอายุ 2 ปีทรงตัวใกล้ระดับต่ำสุดในรอบ 1 ปีในวันนี้ ขณะที่ตลาดปรับตัวรับการเสริมสภาพคล่องจากธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) ซึ่งคาดว่าจะสร้างแรงกดดันในช่วงขาลงต่ออัตราดอกเบี้ยระยะสั้น

ประเด็นที่ต้องติดตาม:
- สรุปผลการประชุมนโยบายการเงินและอัตราดอกเบี้ย โดย FOMC 

- สถานการณ์ความไม่สงบในอิรัก

Technical Analysis: ทองคำ   จากกราฟราย 1 ชม. ราคาทองคำได้ปรับตัวลดลงมาทดสอบเส้น moving average 200 และ stochastic อยู่ในเขต oversold ทำให้ราคามีโอกาสรีบาวน์ได้ โดยมีเป้าหมายของการรีบาวน์อยู่ที่เส้น moving average ซึ่งเป็นเส้นกลางของ Bollinger band แนวรับ 1,260/1,255 เหรียญ แนวต้านที่ 1,268/1,273 เหรียญ  คำแนะนำให้ trading ในกรอบ

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัสบดี ที่อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้นที่ 12 
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808,
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
https://plus.google.com/114919553661509313835/posts
http://web.stagram.com/n/classicgoldgroup/
http://classicgoldfutures.blogspot.com
Application search CLASSIC GOLD ทั้ง iPhone และ Android

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น