วันจันทร์ที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2557

บทวิเคราะห์แนวโน้มฟิวเจอร์ส วันที่ 16 มิถุนายน 2557 โดยบริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

ราคาทองคำเปิดตลาดในเอเชียที่บริเวณ 1,278 USDต่อออนซ์ ระหว่างวันมีกรอบเคลื่อนไหวอยู่ที่ 1,276-1,284 USDต่อออนซ์ ราคาทองคำปรับตัวขึ้นมาเป็นสัปดาห์ที่สองติดต่อกัน โดยได้รับปัจจัยสนับสนุนจากเหตุการณ์ความรุนแรงในอิรัก ซึ่งหากสถานการณ์ดังกล่าวยังคงยืดเยื้อต่อไป ราคาทองคำมีโอกาสปรับตัวเพิ่มขึ้นได้ต่อจากความต้องการซื้อทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย นอกจากเหตุการณ์ความไม่สงบในอิรักแล้ว สัปดาห์นี้ยังมีการประชุม FOMC ในช่วงกลางสัปดาห์ ทำให้ในสัปดาห์นี้ราคาทองคำมีโอกาสที่จะผันผวนได้แรง ในด้านของภาพทางเทคนิคของราคาทองคำกลับมาเป็นบวกมากขึ้น แต่ควรระมัดระวังแรงขายที่แนวต้านสำคัญบริเวณ 1,285 และ 1,300

หัวข้อข่าวที่น่าสนใจ:
- อิหร่านเตือนชาติส่งกำลังช่วยอิรัก แถลงการณ์ของโฆษกกระทรวงการต่างประเทศของอิหร่าน ที่เตือนประเทศต่างๆที่เตรียมนำกองทัพเข้าแทรกแซงในวิกฤติที่เกิดขึ้นในประเทศอิรักว่า อิรักมีศักยภาพ และการเตรียมความพร้อมที่เพียงพอต่อการต่อสู้กับการก่อการร้ายอยู่แล้ว การส่งกำลังจากต่างประเทศเข้าแทรกแซงกิจการภายในของอิรัก รังแต่จะทำให้เหตุการณ์มีความซับซ้อน และวุ่นวายมากขึ้นไปอีก

- รัสเซียประกาศยังคงจัดส่งก๊าซให้ยุโรปเต็มจำนวนผ่านทางยูเครน บริษัทก๊าซพรอม ซึ่งเป็นบริษัทผลิตก๊าซของรัสเซีย เปิดเผยในวันนี้ว่าบริษัทจะยังคงจ่ายก๊าซให้แก่ผู้บริโภคในยุโรป "แบบเต็มปริมาณ" และ บริษัทนาฟโทก๊าซของรัฐบาลยูเครน ควรจัดส่งก๊าซให้แก่ยุโรปผ่านทางยูเครนต่อไป

ประเด็นที่ต้องติดตาม:
- การประกาศตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐ
- สถานการณ์ความไม่สงบในอิรัก

Technical Analysis:
ทองคำ   จากกราฟราย 1 ชม. ถึงแม้ราคาจะปรับตัวเพิ่มขึ้น แต่เริ่มเห็นสัญญาณการอ่อนตัวลงใน macd ทำให้การปรับตัวเพิ่มขึ้นของราคาดูไม่ค่อยแข็งแรงนัก RSI อยู่ในเขต overbought เช่นกัน จึงควรระมัดระวังการปรับตัวลง แนวรับ 1,275/1,270 เหรียญ แนวต้านที่ 1,285/1,290 เหรียญ คำแนะนำให้ trading short 

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัสบดี ที่อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้นที่ 12 
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808,
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
https://plus.google.com/114919553661509313835/posts
http://web.stagram.com/n/classicgoldgroup/
http://classicgoldfutures.blogspot.com
Application search CLASSIC GOLD ทั้ง iPhone และ Android 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น