วันพุธที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคา ทองคำ และ ซิลเวอร์ วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2556 ช่วงเย็น


บทวิเคราะห์แนวโน้มราคา ทองคำ และ ซิลเวอร์ วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2556 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น) 

ราคาทองคำเปิดตลาดเอเชียที่ 1,613 USDต่อออนซ์ เคลื่อนไหวในกรอบ 1,609 - 1,614 USDต่อออนซ์ ราคาทองคำอ่อนตัวลงจากแรงขายทำกำไร แต่ยังยืนเหนือ 
1,600 ได้  หลังจากดีดตัวแรงในช่วงคืนวันที่ 26 ก.พ. จากคำกล่าวของนายเบน เบอร์นันเก้ปธ.เฟด ซึ่งเขากล่าวต่อรัฐสภาว่า มตราการเข้าซื้อพันธบัตรเป็นประโยชน์ต่อ
เศรษฐกิจมากกว่าต้นทุนที่เสียไป ทำให้นักลงทุนคาดการณ์ว่า เฟดจะคงใช้มาตรการอัดฉีดเงินต่อไปเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ ราคาทองคำปรับตัวสูงขึ้นจากความต้องการทองคำเพื่อ
เป็นสินทรัพย์ป้องกันเงินเฟ้อ ส่วนความไม่แน่นอนทางการเมืองหลังการเลือกตั้งของอิตาลีทำให้ตลาดหุ้นยุโรปร่วงลงแรงกว่า 2% จากความกังวลว่าจะเกิดสุญญากาศทางการเมือง 
อันเนื่องจากไม่มีพรรคใดได้รับคะแนนเสียงอย่างเด็ดขาด และพรรคการเมืองถูกบีบให้ต้องทำงานร่วมกันในการจัดตั้งรัฐบาล สำหรับในคืนนี้ ( 27 เม.ย.) นายนาย เบน เบอร์นันเก้ 
มีกำหนดการที่จะต้องแถลงต่อสภาฯอีกครั้ง และอาจมีการตอบข้อซักถาม ซึ่งถ้าเป็นไปในแนวทางเดียวกับที่เคยกล่าวไปแล้วคาดว่า ราคาทองคำจะยังยืนเหนือ 1,600 USD
ต่อออนซ์ได้ แต่อาจมีบางประเด็นที่ถูกโต้แย้ง หรือการประกาศตัวเลขเศรษฐกิจที่ดีเกินคาดในคืนนี้ อาจทำให้ค่าเงิน USD แข็งค่าขึ้น และเป็นปัจจัยที่กดดันราคาทองคำได้ 

การเลือกตั้งในอิตาลีอาจทำให้เกิดสุญญากาศทางการเมือง ศูนย์ศึกษาการเลือกตั้งอิตาลี ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของมหาวิทยาลัย LUISS ใน กรุงโรมได้คำนวณว่าในวุฒิสภานั้น 
พรรคฝ่ายกลาง-ซ้ายของนายเบอร์ซานีอาจได้ 121  ที่นั่ง, แนวร่วมพรรคการเมืองฝ่ายกลาง-ขวาของนายเบอร์ลุสโคนีอาจได้ 117 ที่นั่ง,  
พรรคของนายกริลโลอาจได้ 54 ที่นั่ง และพรรคสายกลางของนายมาริโอ มอนติได้  22 ที่นั่ง ซึ่งจะส่งผลให้ไม่มีพรรคใดที่ได้ 158 ที่นั่ง 
ซึ่งจำเป็นต่อการได้ครองเสียง ข้างมากในวุฒิสภา และจำเป็นต่อการผ่านร่างกฎหมายใดๆก็ตาม แนวร่วมฝ่ายกลาง-ขวาประกอบด้วยพรรค PDL 
ของนายเบอร์ลุสโคนี  ได้รับคะแนนนิยมค่อนข้างมากจากนโยบายในการยกเลิกมาตรการรัดเข็มขัด ส่วนพรรคการเมืองฝ่ายกลางของนายมอนติได้รับคะแนนเสียงค่อนข้างน้อย
ในการ เลือกตั้งครั้งนี้ โดยเป็นผลจากภาวะเศรษฐกิจถดถอยเป็นเวลานาน, ความไม่พอใจของ ประชาชนที่มีต่อพรรคการเมืองกระแสหลัก 
และความไม่พอใจที่มีต่อมาตรการปรับขึ้นภาษี นายเบอร์ซานีกล่าวเตือนว่า ผลการเลือกตั้งแสดงให้เห็นว่านโยบาย รัดเข็มขัดเพียงอย่างเดียวไม่สามารถแก้ไขวิกฤติเศรษฐกิจ 
และกล่าวว่าผลการ เลือกตั้งในครั้งนี้ไม่ได้ส่งผลแค่เพียงในอิตาลี แต่เป็น "การส่งสัญญาณต่อยุโรปด้วย" 

มูดี้ส์ อินเวสเตอร์ เซอร์วิส ขู่อาจปรับลดอันดับเครดิตของอิตาลี มูดีส์ เปิดเผยว่า ผลการเลือกตั้งที่ยังไม่สามารถชี้ขาดของอิตาลีในขณะนี้ ถือเป็นปัจจัยลบต่ออันดับความน่าเชื่อถือ 
เนื่องจากเพิ่มความเป็นไปได้ในการจัดการเลือกตั้งใหม่ ซึ่งจะทำให้ความไม่แน่นอนทางการเมืองของอิตาลียืดเยื้อออกไปมูดี้ส์ ระบุว่า 
บริษัทจะพิจารณาปรับลดอันดับความน่าเชื่อถือตราสารหนี้รัฐบาลอิตาลี อันเนื่องมาจากแนวโน้มการถดถอยลงของเศรษฐกิจหรือความยากลำบากในการดำเนินมาตรการปฏิรูปของ
อิตาลี ขณะที่ภาวะการระดมทุนที่ย่ำแย่ลงอันเป็นผลจากปัญหาด้านเศรษฐกิจครั้งใหม่ในประเทศ และปัญหาด้านการเงินจากวิกฤติหนี้ยูโรโซนจะเพิ่มแรงกดดันในช่วงขาลงต่ออันดับ
ความน่าเชื่อถือของอิตาลีด้วย

ในเดือนก.ค.2555 มูดี้ส์จัดอันดับความน่าเชื่อถือของอิตาลีที่ Baa2 โดยมีแนวโน้มเชิงลบ เป็นการสะท้อนมุมมองที่ว่า มีความเสี่ยงมากขึ้นต่อการปฏิรูปโครงสร้างและการคลัง

ตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญที่ต้องติดตาม  ได้แก่
20.30 ยอดคำสั่งซื้อสินค้าคงทน (ไม่รวมยานพาหนะ) เดือน ม.ค.— ตัวเลขคาดการณ์เท่ากับ 0.2% โดยจะอยู่ระหว่าง -1.4% - 3.0% ในเดือน ธ.ค. 
ยอดคำสั่งซื้อสินค้าคงทนปรับตัวเพิ่มขึ้น 4.6% MoM แต่ถ้าไม่รวมยานพาหนะเพิ่มขึ้น 1.3% ถ้าหากตัวเลขที่จะประกาศเพิ่มขึ้นมากกว่า 0.2% จะแสดงว่า 
เศรษฐกิจมีแนวโน้มดีขึ้น และอาจทำให้การคาดการณ์เรื่อง QE มีน้อยลง จะส่งผลลบต่อราคาทองคำ แต่ถ้าออกมาต่ำกว่าคาด หรือติดลบจะเป็นผลบวกต่อราคาทองคำ

22.00 ปธ.เฟด นายเบน เบอร์นันเก้ รายงานข้อมูลและมุมมองทางเศรษฐกิจต่อกรรมาธการเศรษฐกิจสภาผู้แทนราษฎร 

22:00 ยอดบ้านรอปิดการขายเดือนม.ค. คาดการณ์ที่ระดับ 3.0% โดยจะอยู่ในช่วงระหว่าง -1.8% - 6.0% โดยที่ในเดือนก่อนประกาศที่ -4.3% 
แนวโน้มในเดือนนี้ น่าจะปรับตัวขึ้นได้ ซึ่งถ้าหากตัวเลขสูงกว่าคาดการณ์ที่ 3.0% จะส่งผลต่อราคาทองคำ แต่ถ้าต่ำกว่าจะเป็นผลบวกต่อราคาทองคำ


22:30 ยอดสต๊อคน้ำมันรายสัปดาห์  --  ยอดสต๊อคน้ำมันรายสัปดาห์ในสัปดาห์ก่อนปรับตัวเพิ่มขึ้นมาที่ระดับ 4.1 ล้านบาร์เรล ซึ่งส่งผลให้ราคาน้ำมันปรับ
ตัวลดลง และมีผลกระทบในเชิงลบต่อราคาทองคำ แต่ถ้าในสัปดาห์นี้ปรับลดลงมาก จะส่งผลให้ราคาน้ำมันปรับตัวสูงขึ้น และส่งผลในเชิงบวกต่อราคาทองคำ


ทองคำ  ภาพกราฟทางเทคนิคทิศทางยังเป็นขาลง การ rebound ขึ้นต่อเนื่องในช่วง 4 วันทำการอาจมีแรงขายทำกำไรบริเวณแนวต้าน 1,620/1,635 
ซึ่งคาดว่าราคาจะชะลอตัวลง การยืนเหนือ 1,600 ทำให้แนวโน้มดูดีขึ้น ภาพขาลงจะในระยะสั้นจะกลับมาเป็นขาขึ้นถ้าราคากลับมายืนเหนือเส้น MA 200 วันบริเวณ 
1,665 ได้อีกครั้ง สำหรับวันนี้คาดว่ามีแนวรับบริเวณ 1,600/1,588/1,580 แนวต้านบริเวณ 1,620/1,635 คำแนะนำ Trading ในกรอบ 1,588 – 1,635  
หรือ รออ่อนตัวเพื่อเปิด Long 

โลหะเงิน  แนวต้านบริเวณ 29.4/29.6 ส่วนแนวรับบริเวณ 29.2/29.0/ 28.8 แนะนำ Trading ในกรอบ 29.0 – 29.6 หรือรออ่อนตัวเพื่อเปิด Long


อบรมทุกวันอังคารและพฤหัส ที่ออฟฟิศอาคารจตุรัสจามจุรี ชั้น 11-12,16
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808,
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.classicgold.co.th
http://www.chiabsengheng.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
http://classicgoldfutures.blogspot.com
https://itunes.apple.com/th/app/classic-gold/id464234361?mt=8
https://plus.google.com/114919553661509313835/posts
https://market.android.com/details?id=com.codemobiles.classicgold 
http://web.stagram.com/n/ilovecgf/
http://www.classicgoldgroup.tumblr.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น