วันพุธที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคา ทองคำ และ ซิลเวอร์ วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2556 ช่วงเย็น


บทวิเคราะห์แนวโน้มราคา ทองคำ และ ซิลเวอร์ วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2556 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น) 

ราคาทองคำเปิดตลาดเอเชียที่ 1,651 USDต่อออนซ์ เคลื่อนไหวในกรอบ 1,646 - 1,652 USDต่อออนซ์ ราคาทองคำสามารถปรับขึ้นมาได้เล็กน้อย 
หลังจากผลการประชุม G-7 ที่กล่าวว่าจะหนุนให้อัตราแลกเปลี่ยนเคลื่อนไหวตามกลไกลตลาด ซึ่งทำให้ค่าเงินเยนกลับมาแข็งค่าขึ้น และกดดันค่าเงิน Dollar 
ให้อ่อนค่าลง ช่วยหนุนราคาทองคำ อีกทั้ง การปรับตัวลดลงอย่างต่อเนื่องของราคาทองคำ และอัตราแลกเปลี่ยนของประเทศต่างๆ ที่แข็งค่า ทำให้ราคาทองคำอยู่ในระดับต่ำ 
หนุนให้ กลุ่มผู้ผลิตอัญมณี และนักลงทุนอื่นๆ กลับเข้าซื้อทองในตลาดส่งมอบปัจจุบันหลังวันหยุดเทศกาลตรุษจีน อย่างไรก็ตาม การปรับขึ้นยังไม่แข็งแกร่ง 
โดยนักลงทุนยังจับตาค่าเงินเพื่อบ่งชี้ทิศทางตลาด และการประชุม G-20 ที่กำลังจะมีขึ้นในช่วงสุดสัปดาห์นี้ จะเป็นการเน้นย้ำภารกิจในการให้คำปรึกษาและร่วมมือกันอย่างใกล้ชิด
ในการดำเนินการเกี่ยวกับอัตราแลกเปลี่ยน ซึ่งคาดว่าจะมีผลต่อราคาทองคำในระยะถัดไป ทั้งนี้ ทิศทางราคาทองคำโดยรวมยังเป็นลบ ซึ่งหากการ rebound กลับขึ้นไปในครั้งนี้ 
ยังไม่สามารถผ่านแนวต้านบริเวณ 1,657/1,662 อาจพบการอ่อนตัวกลับลงมาอีกครั้ง

นายมาริโอ ดรากิ ประธานธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีมาริอาโน ราฮอย ของสเปนและรัฐบาลจำเป็นต้องเดินหน้าในการทำงาน สิ่งที่สำคัญ 
ที่ต้องมีคือ แผนงบประมาณในระยะกลางพร้อมกับรายละเอียดในการตัดงบประมาณค่าใช้จ่ายลงตลอดทั้งรายการปรับปรุง ซึ่งเป็นเรื่องที่จำเป็นหากสเปนยังต้องการเข้าถึงตลาด
การเงิน ทั้งนี้ มุมมองเกี่ยวกับเศรษฐกิจในอนาคตของสเปนยังคงเป็นบวก แม้จะยอมรับว่ามีชาวสเปนจำนวนมากที่ได้รับผลกระทบจากการลดงบประมาณของรัฐบาล 
ทั้งนี้ ผู้เชี่ยวชาญหลายคนเชื่อว่า สเปนอาจจะต้องการความช่วยเหลือทางการเงิน แต่เนื่องจากความเสี่ยงในปัจจุบันของสเปนยังอยู่ที่ระดับต่ำกว่า 400 จุด
และอัตราผลตอบแทนพันธบัตรอายุ 10 ปีอยู่ที่ 5.3% ทำให้นายราฮอยหลีกเลี่ยงการขอความช่วยเหลือดังกล่าว

ธนาคารโซซิเอเต้ เจเนอราลของฝรั่งเศสประสบภาวะขาดทุนในไตรมาส 4 อันเป็นผลจากความอ่อนแอของยูโรโซน และค่าใช้จ่ายพิเศษ 
ขณะที่ธนาคารยืนยันที่จะลดต้นทุนลงอีกในช่วง 3 ปีข้างหน้า ขณะเดียวกัน ในบรรดาบริษัทยุโรปที่ได้เปิดเผยผลประกอบการแล้วนั้น  40% 
รายงานตัวเลขผลประกอบการที่ต่ำกว่าคาดส่งผลให้มีการปรับลดคาดการณ์ผลประกอบการโดยเฉลี่ยของปีนี้ลง 2.3% ในช่วง 30 วันที่ผ่านมา

ประธานาธิบดีบารัก โอบามา เล็งขึ้นค่าแรงขั้นต่ำมาอยู่ที่ 9 ดอลลาร์ต่อชั่วโมง พร้อมเตือนว่าอาจใช้อำนาจที่มีอยู่เพื่อเปิดทางสำหรับการดำเนินนโยบายของเขา 
ไล่ตั้งแต่เรื่องโลกร้อน ไปจนถึงการผลิต ถ้าหากสภาคองเกรสปราสจากการเคลื่อนไหวใดๆ ทั้งนี้ นโยบายอื่นๆ ที่ผู้นำสหรัฐ ประกาศออกมา รวมถึง 
การเรียกร้องให้รัฐสภาสนับสนุนโครงการก่อสร้างเพื่อฟื้นฟู หรือกำจัดอสังหาริมทรัพย์ที่โดนยึด และโดนทิ้งร้างมูลค่า 15,000 ล้านดอลลาร์ 
เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมสุดยอดการลงทุน ซีเลคท์ยูเอสเอ อินเวสต์เมนต์ ซัมมิต เพื่อจับคู่ธุรกิจต่างประเทศ กับรัฐบาลท้องถิ่นที่กำลังมองหาทางดึงดูดการลงทุน 
และธุรกิจจากต่างประเทศ สนับสนุนการส่งออก ด้วยการเปิดเจรจาการค้าเสรีกับสหภาพยุโรป (อียู) และจัดการเจรจาความตกลงหุ้นส่วนยุทธศาสตร์ทางเศรษฐกิจภาคพื้นแปซิฟิก 
(ทีพีพี)ให้เสร็จสิ้น

ตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญที่ต้องติดตาม  ได้แก่
20:30 ยอดค้าปลีก เดือน ม.ค. ตัวเลขในระดับ +0.5-1.0% ถือเป็นค่าปกติในช่วงที่ไม่ได้เกิดภาวะไม่ดีทางเศรษฐกิจ ดังนั้น 
ถ้าหากคืนนี้ประกาศออกมาใกล้เคียงหรือต่ำกว่า 0% ก็จะส่งผลบวกต่อราคาทองคำ

20:30 ดัชนีราคาสินค้านำเข้า เดือน ม.ค. –  ตัวเลขเบื้องต้นที่บ่งชี้ถึงความเสี่ยงต่อภาวะเงินเฟ้อในระบบเศรษฐกิจ แต่เนื่องจากเป็นดัชนีที่มีความผันผวน
ไปตามฤดูกาล ทำให้ข้อมูลที่ประกาศเป็นข้อมูลในระยะสั้น ซึ่งไม่มีผลกระทบต่อราคาทองคำมากนัก


22:00 ยอดสต๊อคสินค้า ภาคธุรกิจ เดือน ธ.ค. -- การเพิ่มขึ้นของสินค้าคงคลังรายเดือนในระดับ 0-1% เป็นเรื่องปกติที่แสดงให้เห็นถึงการเจริญเติบโต
ทางเศรษฐกิจ ซึ่งขึ้นอยู่กับช่วงฤดูกาลด้วย ดังนั้น หากคืนนี้ประกาศออกมาในช่วงดังกล่าว ก็อาจทำให้ราคาทองคำแกว่งตัวเพียงเล็กน้อย แต่ถ้าหากสต๊อคสินค้าลดลง 
ก็จะส่งผลบวกต่อราคาทองคำทันที

22:30 ยอดสต๊อคน้ำมัน รายสัปดาห์ -- ยอดที่ประกาศออกมาในแต่ละครั้งมีความผันผวนสูง เนื่องจากปริมาณการใช้น้ำมันในสหรัฐขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย 
ไม่ว่าจะเป็นราคาน้ำมัน, ภาวะเศรษฐกิจ, ความเชื่อมั่นในการจับจ่ายของประชาชน, ความต้องการตามช่วงเวลา ฯลฯ และการปรับเพิ่มขึ้นของยอดสต๊อคน้ำมัน 
จะกดดันให้ราคาน้ำมัน และราคาทองคำปรับตัวลดลงได้ 

  ทองคำ  ภาพกราฟทางเทคนิค ราคาทองคำกำลัง rebound ขึ้นหลังจากลงไปทำ low บริเวณ 1,639 วันนี้มีโอกาส rebound ขึ้นต่อสู่แนวต้าน 
วันนี้มีแนวต้านบริเวณ 1,657/1,664 แนวรับบริเวณ 1,640/1,635  คำแนะนำ นักลงทุนที่ปิด Short ทำกำไรไปแล้ว รอเปิด Short อีกครั้งถ้าไม่ผ่านแนวต้านบริเวณ 
1,657/1,664 โดยมีจุด Stop loss บริเวณ 1,670 หรือ Trading ในกรอบแนวรับ แนวต้าน

  โลหะเงิน  ให้แนวต้านบริเวณ 31.3/31.4  ส่วนแนวรับบริเวณ 30.9/30.5 แนะนำนักลงทุนที่ปิด Short ทำกำไรไปแล้ว รอเปิด Short 
ใหม่ถ้าไม่ผ่านแนวต้านบริเวณ 31.3/31.4  โดยมีจุด Stop Loss บริเวณ 31.6  หรือ Trading ในกรอบแนวรับ แนวต้าน

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัส ที่ออฟฟิศอาคารจตุรัสจามจุรี ชั้น 11-12,16
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808,
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.classicgold.co.th
http://www.chiabsengheng.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
http://classicgoldfutures.blogspot.com
https://itunes.apple.com/th/app/classic-gold/id464234361?mt=8
https://plus.google.com/114919553661509313835/posts
https://market.android.com/details?id=com.codemobiles.classicgold 
http://web.stagram.com/n/ilovecgf/
http://www.classicgoldgroup.tumblr.com 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น