วันจันทร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคา ทองคำ และ ซิลเวอร์ วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2556 ช่วงเย็น


บทวิเคราะห์แนวโน้มราคา ทองคำ และ ซิลเวอร์ วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2556 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น) 

ราคาทองคำเปิดตลาดเอเชียที่ 1,616 USDต่อออนซ์ ดีดกลับขึ้นจากจุดต่ำสุดเมื่อคืนวันศุกร์ที่ 1,598 USDต่อออนซ์ มาแกว่งตัวแคบมากระหว่าง 
1,611-1,618 USDต่อออนซ์ ในลักษณะกำลังรอปัจจัยใหม่ โดยคืนนี้ตลาดสหรัฐปิดทำการเนื่องในวันระลึกถึงประธานาธิบดีคนแรก ทั้งนี้ ราคาทองคำเมื่อคืนวันศุกร์ร่วงแรงราว 
30 USDต่อออนซ์ เนื่องจากโดยรวมตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐประกาศออกมาดี ในขณะที่ประธานเฟดให้สัมภาษณ์ว่าเศรษฐกิจสหรัฐฟื้นตัวแล้ว ทำให้ตลาดคาดว่าเฟดอาจ
ไม่ออกมาตรการ QE อีก รวมไปถึงกังวลต่อการระงับหรือลดปริมาณการใช้มาตรการ QE ในปีนี้ด้วย นอกจากนี้ ทองคำยังได้รับข่าวร้ายจากรายงานการซื้อขายของกองทุนต่าง ๆ 
ในไตรมาส 4 ที่ออกมาว่า จอร์จ โซรอส ขายหุ้นที่ลงทุนไว้กับ SPDR ออกไปถึง 55% เมื่อเทียบกับไตรมาส 3 และหลายกองทุนต่างลดการถือครองทองคำลง 
โดยหันไปเก็งกำไรในสินทรัพย์เสี่ยงและตลาดหุ้นทั่วโลก ตอบรับคาดการณ์การฟื้นตัวทางเศรษฐกิจของโลกในปีนี้แทน ทำให้นักวิเคราะห์จากสถาบันการเงินชื่อดังต่างพากันปรับ
เป้าหมายการเคลื่อนไหวจุดต่ำสุดใหม่ของราคาทองคำในปีนี้ลงไปอยู่ในระดับ 1,500-1,600 USDต่อออนซ์ สำหรับคืนนี้ แนะนำให้ติดตามการแถลงของประธาน ECB 
ต่อคณะกรรมการเศรษฐกิจและการเงินของสภายุโรปกลาง 

ประธานาธิบดีสหรัฐได้แจ้งให้นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นทราบว่า ต้องการหารือเรื่องปัญหานิวเคลียร์เกาหลีเหนือเป็นประเด็นแรกเมื่อได้พบกันในวันที่ 22 ก.พ.
ที่กรุงวอชิงตัน หลังผู้นำญี่ปุ่นได้โทรศัพท์ถึงผู้นำสหรัฐเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา หลังจากที่เกาหลีเหนือทำการทดลองนิวเคลียร์ครั้งที่ 3 ไปเมื่อวันอังคาร ขณะเดียวกันญี่ปุ่นตั้งเป้า
จะขอความร่วมมือจากสหรัฐในการตัดช่องทางการส่งเงินจากต่างประเทศไปยังเกาหลีเหนือ ซึ่งถือเป็นการยกระดับการคว่ำบาตรเกาหลีเหนือ โดยหวังว่าการร่วมมือกันจะแสดง
ให้เห็นว่าทั้งสองประเทศมีความสามัคคีและเด็ดขาดในการรับมือ นอกจากนี้ ผู้นำทั้งสองจะหารือเรื่องความมั่นคงในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก 
หลังจากที่เกาหลีเหนือยังคงเดินหน้าทดลองนิวเคลียร์ ขณะที่จีนมีแสนยานุภาพทางทหารมากขึ้น

รมว.ต่างประเทศสหรัฐและรัสเซีย หารือทางโทรศัพท์เพื่อแก้ปัญหาความไม่สงบในซีเรียและการทดสอบนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือ โดยจอห์น แคร์รี่ ของสหรัฐ 
และเซอร์เก ลาฟรอฟ ของรัสเซีย ได้ใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมงเพื่อหารือเรื่องดัวกล่าว รวมไปถึงความสำคัญในการใช้อิทธิพลสนับสนุนกระบวนการถ่ายโอนอำนาจหลังเกิดเหตุ
ขัดแย้งนองเลือดในซีเรียมานานเกือบ 2 ปี นอกจากนี้ ทั้งคู่ยังเห็นพ้องที่จะร่วมมือกันตอบโต้การยั่วยุของเกาหลีเหนือในการทดสอบนิวเคลียร์ พร้อมทั้งพยายามกำหนดวันเจรจา
ทวิภาคีในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้าไว้ด้วย

รัฐบาลญี่ปุ่นเตรียมเสนอรายชื่อผู้ว่าการธนาคารกลางญี่ปุ่นต่อสภาไดเอ็ทภายในช่วงสิ้นเดือนนี้ โดยคาดว่ารองผู้ว่าการธนาคารกลางญี่ปุ่นทั้ง 2 ราย 
ซึ่งจะหมดวาระการดำรงตำแหน่งลงในวันที่ 19 มี.ค.นี้ จะมีชื่ออยู่ในโผตัวเก็งที่จะมาทำหน้าที่แทน มาซาอากิ ชิรากาว่า ที่จะลาออกจากตำแหน่งผู้ว่าการธนาคารกลางญี่ปุ่น
ในวันเดียวกัน ซึ่งเขากล่าวภายหลังการประชุม G20 ว่า จะเดินหน้าศึกษานโยบายที่เหมาะสมเพื่อรับมือกับปัญหาที่เศรษฐกิจโลกต้องเผชิญนับตั้งแต่เกิดวิกฤตการเงินโลกในปี 
2551 ต่อไป


  ทองคำ  สัญญาณ macd ในกราฟราย 1 ชม. ยังมีแรงส่งขึ้นได้ต่อ แต่ rsi พักตัว ทำให้ราคาทองคำในคืนนี้อาจมีความผันผวนในกรอบ 
โดยมีโอกาสทั้งการดีดขึ้นและดิ่งลงได้ใกล้เคียงกัน  จึงแนะนำให้นักลงทุนควรชะลอการลงทุน เพื่อดูทิศทางที่ชัดเจนในวันพรุ่งนี้   โดยคืนนี้คาดว่าจะมีแนวต้านที่บริเวณ 
1,626/1,636 และมีแนวรับที่บริเวณ 1,610/1,600

  โลหะเงิน  ราคาดีดกลับหลังจบรูปแบบ double top ในกราฟราย 4 ชม. แต่การรีบาวน์ยังมีกรอบจำกัด ทำให้อาจลงมาทดสอบ 
29.65-29.70 หรือทำจุดต่ำสุดใหม่ได้อีกครั้ง ในลักษณะ bull set up ก่อนการกลับตัวขึ้นจริง  โดยให้แนวต้านบริเวณ 30.15 / 30.45 
และให้แนวรับบริเวณ 29.7 / 29.2  แนะนำให้นักลงทุนควรชะลอการลงทุน เพื่อดูทิศทางที่ชัดเจนในวันพรุ่งนี้ 


อบรมทุกวันอังคารและพฤหัส ที่ออฟฟิศอาคารจตุรัสจามจุรี ชั้น 11-12,16
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808,
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.classicgold.co.th
http://www.chiabsengheng.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
http://classicgoldfutures.blogspot.com
https://itunes.apple.com/th/app/classic-gold/id464234361?mt=8
https://plus.google.com/114919553661509313835/posts
https://market.android.com/details?id=com.codemobiles.classicgold 
http://web.stagram.com/n/ilovecgf/
http://www.classicgoldgroup.tumblr.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น