วันพุธที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคา ทองคำ และ ซิลเวอร์ วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2556 ช่วงเย็น


บทวิเคราะห์แนวโน้มราคา ทองคำ และ ซิลเวอร์ วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2556 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น) 

ราคาทองคำเปิดตลาดเอเชียที่ 1,607 USDต่อออนซ์ เคลื่อนไหวในกรอบ 1,604 - 1,608 USDต่อออนซ์ ราคาทองคำยังปรับตัวลดลงต่อ หลังจากการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจ
ของสหรัฐ ที่ทำให้ค่าเงิน US dollar แข็งค่าขึ้น กดดันราคาทองคำ  อีกทั้ง การกลับมาประท้วงของสหภาพแรงงานต่างๆ ในยุโรป อาจสร้างแรงกดดันต่อค่าเงินยูโร 
และราคาทองคำได้ ขณะที่ วันนี้การประกาศผลการประชุม กนง. ที่ยังคงอัตราดอกเบี้ยไว้เท่าเดิม สวนทางกับที่คาดการณ์ไว้ ส่งผลทำให้ค่าเงินบาทกลับมาแข็งค่าอีกครั้ง 
ซึ่งกดดันให้ราคาทองคำไทย ปรับตัวลดลงอีกทาง อย่างไรก็ตาม การปรับตัวลดลงของราคาทองคำอย่างต่อเนื่อง อาจมีการซื้อกลับของนักลงทุนบางส่วน เนื่องจาก 
มองเห็นราคาที่ถูกกว่าช่วงที่ผ่านมา อีกทั้ง ภาพทางเทคนิค ราคาทองคำอยู่ในโซน Oversold มาระยะหนึ่งแล้ว อาจหนุนให้ราคาสามารถ rebound กลับขึ้นมาได้ 
ดังนั้น หากวันนี้ ราคาทองคำยังรับอยู่เหนือ 1,600 อาจพบการดีดกลับขึ้นทดสอบบริเวณ 1,615/1,625

สหภาพแรงงานหลายแห่งในประเทศกรีซนัดหยุดงานและชุมนุมใหญ่ครั้งแรกของปีนี้ หลังจากที่รัฐบาลผสมภายใต้การนำของนายกรัฐมนตรีอันโตนิส ซามาราส 
ใช้มาตรการรัดเข็มขัดรอบใหม่ซึ่งประกอบไปด้วยการลดเงินบำนาญ การลดเงินเดือน และการขึ้นภาษี ซึ่งมาตรการรัดเข็มขัดที่รัฐบาลบังคับใช้หลายระลอก
ทำให้เศรษฐกิจกรีซตกอยู่ในภาวะถดถอยเป็นปีที่ 6 แล้ว ขณะที่อัตราว่างงานก็สูงเป็นประวัติการณ์ที่ 27% โดยอัตราว่างงานในกลุ่มประชากรอายุ 15-24 ปี สูงถึง 61.7% 
ซึ่งสูงสุดเมื่อเทียบกับทุกประเทศในสหภาพยุโรป ทั้งนี้ โรงเรียน เรือข้ามฟาก รถไฟ และหน่วยงานรัฐหลายแห่งปิดทำการในวันนี้ ขณะที่พนักงานรถเมล์และการบินพลเรือน
ก็ร่วมหยุดงาน แต่รถไฟใต้ดินยังให้บริการเพราะต้องรับส่งผู้ชุมนุมไปยังจุดนัดพบกลางกรุงเอเธนส์

ดัชนีความเชื่อมั่นทางธุรกิจในภาคการผลิตของฝรั่งเศส เพิ่มขึ้นแตะ 90 ในเดือนก.พ. จาก 87 ในเดือนม.ค. โดยมีปัจจัยบวกจากคำสั่งซื้อจากต่างประเทศที่เพิ่มขึ้น 
ผลสำรวจบ่งชี้ว่าภาคธุรกิจอาจจะฟื้นตัวขึ้น ขณะที่การคาดการณ์ธุรกิจการผลิตส่วนบุคคลในเดือนก.พ.เพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 2 จาก -14 ในเดือนม.ค. 
แม้ว่าการคาดการณ์ธุรกิจการผลิตโดยทั่วไปยังลดลงเล็กน้อยแตะ -36 ในเดือนก.พ. จาก -35 ในเดือนก่อนหน้า ส่วนคำสั่งซื้อจากต่างประเทศในเดือนนี้พุ่งขึ้นแตะ -29 จาก -41 
ในเดือนม.ค.

ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ของฝรั่งเศสในเดือนม.ค.ลดลง 0.5% จากเดือนธ.ค. แต่ปรับตัวขึ้น 1.2% เทื่อเทียบกับเดือนม.ค.2555

ดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) ของเยอรมนีในเดือนม.ค. 2556 ปรับขึ้น 0.8% จากเดือนก่อนหน้า และดีดตัวขึ้น 1.7% เมื่อเทียบเป็นรายปี 
อันเนื่องมาจากต้นทุนค่าไฟฟ้าที่สูงขึ้น โดยค่าไฟฟ้าสำหรับภาคธุรกิจในเดือนม.ค.พุ่งขึ้น 12.4% จากปีก่อน ขณะที่ต้นทุนไฟฟ้าของภาคครัวเรือนดีดขึ้น 11.4% 
จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ทั้งนี้ อัตราเงินเฟ้อรายปีของเยอรมนีในเดือนม.ค.ที่ 1.7% จากเดือนธ.ค. แม้ราคาอาหารพุ่งสูงขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งราคาอาหารสด


ตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญที่ต้องติดตาม  ได้แก่
20:30 ยอดคำขออนุญาตก่อสร้าง เดือน ม.ค. -- ตัวเลขมีการปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ต้นปีที่แล้ว แสดงให้เห็นถึงการฟื้นตัวของตลาดอสังหาริมทรัพย์
สหรัฐ โดยครั้งก่อนสามารถแตะระดับ 9 แสนหลัง เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือน ส.ค.2008 และคาดการณ์ว่าในคืนนี้จะทรงตัว(หรือดีขึ้นเล็กน้อย) ซึ่งถ้าออกตามคาด 
จะส่งผลลบเล็กน้อยต่อราคาทองคำ

20:30 ยอดที่อยู่อาศัยที่เริ่มสร้างแล้ว เดือน ม.ค. -- ตัวเลขมีการปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ต้นปีที่แล้ว สอดคล้องกับยอดการขออนุญาตก่อสร้าง 
แสดงให้เห็นถึงการฟื้นตัวของเศรษฐกิจสหรัฐ แต่ครั้งนี้มีการคาดการณ์จะปรับลงเล็กน้อย ดังนั้น อาจส่งผลบวกต่อทองเล็กน้อย

20:30 ดัชนีราคาผู้ผลิต(PPI) เดือน ม.ค. -- ผลสำรวจความคิดเห็นต่อเศรษฐกิจและการทำธุรกิจของผู้ผลิต 
การประกาศตัวเลขติดลบอย่างต่อเนื่อง แสดงให้เห็นว่า มุมมองและความเชื่อมั่นของภาคธุรกิจอยู่ในภาวะย่ำแย่ แต่ครั้งนี้มีแนวโน้มในเชิงบวก ดังนั้น อาจเป็นผลลบต่อทอง 

02:00 บันทึกการประชุมคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงิน(FOMC)

  ทองคำ  ภาพกราฟทางเทคนิคทิศทางยังเป็นขาลง การ rebound ขึ้นของราคาทองคำยังค่อนข้างจำกัด และมีแรงขายเมื่อไม่ผ่านแนวต้าน วันนี้คาดว่ามีแนวต้าน
บริเวณ 1,615/1,625 แนวรับบริเวณ 1,600/1,597  คำแนะนำ เปิด Short เมื่อราคา rebound ขึ้น หรือ Trading ในกรอบแนวรับ แนวต้าน

  โลหะเงิน  ให้แนวต้านบริเวณ 29.8/30.1 ส่วนแนวรับบริเวณ 29.3/29.2 แนะนำนักลงทุนเปิด Short เมื่อราคา rebound ขึ้น

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัส ที่ออฟฟิศอาคารจตุรัสจามจุรี ชั้น 11-12,16
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808,
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.classicgold.co.th
http://www.chiabsengheng.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
http://classicgoldfutures.blogspot.com
https://itunes.apple.com/th/app/classic-gold/id464234361?mt=8
https://plus.google.com/114919553661509313835/posts
https://market.android.com/details?id=com.codemobiles.classicgold 
http://web.stagram.com/n/ilovecgf/
http://www.classicgoldgroup.tumblr.com  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น