วันอังคารที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคา ทองคำ และ ซิลเวอร์ วันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2556 ช่วงเย็น


บทวิเคราะห์แนวโน้มราคา ทองคำ และ ซิลเวอร์ วันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2556 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น) 

ราคาทองคำเปิดตลาดเอเชียที่ 1,614 USDต่อออนซ์ เคลื่อนไหวในกรอบ 1,611-1,614 USDต่อออนซ์ ราคาทองคำยังทรงตัวต่อเนื่องจากวันก่อน 
เพื่อรอการเปิดของตลาดสหรัฐ หลังจากช่วงวันหยุดยาว ทั้งนี้ การขึ้นของราคาทองคำยังอยู่ในกรอบจำกัด เนื่องจาก ภาวะเศรษฐกิจสหรัฐที่ฟื้นตัว 
และการขายทำกำไรของนักลงทุน รวมถึงกองทุนในช่วงที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม การกลับเข้ามาลงทุนอีกครั้งของนักลงทุนจีน หลังช่วงเทศกาลตรัษจีน 
และความพยายามในการลดภาวะสงครามค่าเงินของหน่วงงานที่เกี่ยวข้อง หนุนให้ราคาทองคำอาจกลับมาสดใสอีกครั้ง สำหรับราคาทองคำบ้านเรานั้น 
อาจได้รับผลกระทบ จากการประชุม กนง.ในวันพรุ่งนี้ ว่าจะมีการประกาศลดอัตราดอกเบี้ยหรือไม่ ซึ่งหากมีการลดอัตราดอกเบี้ยตามคาด อาจกดดันค่าเงินบาทให้อ่อนค่าลง 
และช่วยหนุนให้ราคาทองคำบ้านเราปรับตัวขึ้นได้ สำหรับภาพทางเทคนิค ยังมีโอกาสในการปรับขึ้นได้ แต่อยู่ในกรอบที่จำกัด ดังนั้น แนะนำชะลอการเข้าซื้อ และรอการเปิด 
Short Position เพิ่มหากราคาไม่สามารถผ่านแนวต้าน 1,630 – 1,640

นายมาริโอ ดรากี ประธานธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) พยายามลดความขัดแย้งเรื่องสงครามค่าเงิน แต่เขากล่าวว่าอีซีบียังคงมีความจำเป็นต้องประเมินผลกระทบ
ทางเศรษฐกิจที่เกิดจากความแข็งแกร่งของยูโร ทั้งนี้ ยูโรพุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 15 เดือนที่ 1.3711 ดอลลาร์ในวันที่ 1 ก.พ. และสร้างความยุ่งยากให้แก่การกำหนด
นโยบายของอีซีบี เนื่องจากการแข็งค่าของยูโรส่งผลกระทบต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจ และกระตุ้นการคาดการณ์ที่ว่าอีซีบีอาจจำเป็นต้องดำเนินมาตรการครั้งใหม่ 
ในขณะที่สมาชิกบางรายของอีซีบีอาจคัดค้านการดำเนินมาตรการดังกล่าว ถึงแม้นายดรากีคาดว่าเศรษฐกิจยูโรโซนอาจฟื้นตัวขึ้นอย่างค่อยเป็นค่อยไปในช่วงต่อไปในปีนี้ 
แต่นายดรากีก็กล่าวว่า อัตราแลกเปลี่ยนยูโรเป็นสิ่งที่มีความสำคัญต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจและภาวะเงินเฟ้อ และยูโรอาจส่งผลให้อัตราเงินเฟ้อดิ่งลงสู่ระดับที่ต่ำเกินไป 

นายอาโสะ รัฐมนตรีคลังญี่ปุ่น ได้ปฏิเสธกระแสคาดการณ์ที่ว่า มีความเป็นไปได้ที่ว่ารัฐบาลญี่ปุ่นจะเรียกร้องให้ธนาคารกลางญี่ปุ่น (บีโอเจ) จะซื้อพันธบัตรต่างชาติ 
ในความพยายามเพื่อสร้างความผ่อนคลายในตลาดการเงินต่อไป ทั้งนี้ ยังไม่ได้พิจารณาการทบทวนกฎหมายบีโอเจ ซึ่งเป็นกฎหมายที่รับประกันความเป็นอิสระของบีโอเจ 
ขณะที่นายกรัฐมนตรีอาเบะได้ส่งสัญญาณว่า รัฐบาลจะปรับเปลี่ยนกฎหมายดังกล่าวหากบีโอเจไม่สามารถบรรลุเป้าหมายเงินฟ้อที่ระดับ 2% ซึ่งมีการกำหนดขึ้นเมื่อเดือนม.ค.
ที่ผ่านมา 

ฝรั่งเศสพร้อมที่จะกลับไปลงทุนในกรีซอีกครั้ง เนื่องจากความเชื่อมั่นเกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจของกรีซได้รับการฟื้นฟูแล้ว ทั้งนี้ ข้อกำหนดสำหรับกรีซมีความเข้มงวด
มากเมื่อเทียบกับข้อกำหนดสำหรับประเทศอื่นๆ ซึ่งจำเป็นต้องมีการรวมงบประมาณ แต่ก็ยังม่เพียงพอ จึงต้องมีมาตรการเพิ่มเติมเพื่อเร่งรัดการพัฒนา


ตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญที่ต้องติดตาม  ได้แก่
22:00 ดัชนีราคาที่อยู่อาศัย เดือน ก.พ. -- เป็นระดับราคาซื้อขายโดยเฉลี่ยทั่วประเทศของหนี้จำนองในพอร์ตสินเชื่อของธนาคาร ซึ่งการคารณ์การที่เพิ่มขึ้น 
เป็นปัจจัยลบต่อราคาทองคำ

  ทองคำ  ภาพกราฟทางเทคนิคทิศทางยังเป็นขาลง แต่ในช่วงนี้ราคากำลัง rebound ขึ้น หากผ่านแนวต้านบริเวณ 1,618 ได้มีโอกาสไปต่อที่บริเวณแนวต้านถัดไป 
1,625 คาดว่า วันนี้มีแนวรับบริเวณ 1,606/1,597  แนวต้านบริเวณ 1,618/1,625 คำแนะนำ Trading ในกรอบแนวรับ แนวต้าน

  โลหะเงิน  ให้แนวต้านบริเวณ 30.15/30.40 ส่วนแนวรับบริเวณ 29.7/29.5 แนะนำนักลงทุน Trading ในกรอบแนวรับ แนวต้าน

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัส ที่ออฟฟิศอาคารจตุรัสจามจุรี ชั้น 11-12,16
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808,
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.classicgold.co.th
http://www.chiabsengheng.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
http://classicgoldfutures.blogspot.com
https://itunes.apple.com/th/app/classic-gold/id464234361?mt=8
https://plus.google.com/114919553661509313835/posts
https://market.android.com/details?id=com.codemobiles.classicgold 
http://web.stagram.com/n/ilovecgf/
http://www.classicgoldgroup.tumblr.com  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น