วันอังคารที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคา ทองคำ และ ซิลเวอร์ วันที่12 กุมภาพันธ์ 2556 (ช่วงเย็น)


บทวิเคราะห์แนวโน้มราคา ทองคำ และ ซิลเวอร์ วันที่12 กุมภาพันธ์ 2556 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น) 

ราคาทองคำเปิดตลาดเอเชียที่ 1,642 USDต่อออนซ์ เคลื่อนไหวในกรอบแคบแบบ sideway down ระหว่าง 1,641-1,647 USDต่อออนซ์ 
โดยเริ่มพักตัวเหนือแนวรับ 1,640 USDต่อออนซ์ หลังจากที่ร่วงแรงเมื่อคืนนี้จากการขายลดความเสี่ยงก่อนการประชุมประเทศกลุ่ม G7 
ที่คาดว่าจะมีการถกเรื่องสงครามค่าเงินที่อาจจะเกิดจากการใช้มาตรการผ่อนคลายต่าง ๆ เป็นประเด็นหลัก ซึ่งตลาดกังวลว่าจะเกิดผลกระทบต่ออัตราแลกเปลี่ยน
เงินสกุลหลักของโลก หากมีการปรับลดการใช้นโยบายดังกล่าวลง และจะทำให้ปริมาณเงินในระบบเศรษฐกิจลดลงด้วย ซึ่งจะส่งผลกระทบทางลบอย่างมากต่อราคาทองคำ 
อย่างไรก็ตาม การดำเนินแผนการกระตุ้นเศรษฐกิจเป็นเรื่องของแต่ละประเทศที่มีสิทธิเต็มที่ในการตัดสินใจจะใช้หรือจะไม่ใช้ ดังนั้น ผลการเจรจาในที่ประชุม G7 
จึงอาจทำได้เพียงการแสดงความคิดเห็นเท่านั้น ซึ่งจะมีผลกระทบต่อตลาดในระยะสั้น ในขณะที่ในระยะยาวแล้ว การขยายตัวทางเศรษฐกิจยังคงเป็นเป้าหมายสำคัญของแต่ละชาติ 
ซึ่งจะส่งผลให้ทองคำยังเป็นที่ต้องการของตลาดในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัยที่สามารถป้องกันความเสี่ยงด้านเงินเฟ้อได้ต่อไป นอกจากนี้ พรุ่งนี้เช้า 9:00น. 
มีปราศรัยต่อสาธารณชนหลังเข้ารับตำแหน่งของปธน.บารัค โอบามา ที่คาดว่าจะเน้นเรื่องภาษีและการจ้างงานเพิ่มให้กับคนชั้นกลางเพื่อลดอัตราการว่างงานลงให้เร็วที่สุด

สำนักข่าวกลางเกาหลีเหนือ(KCNA) รายงานว่า เกาหลีเหนือประสบความสำเร็จในการทดสอบนิวเคลียร์ครั้งที่ 3 เพื่อปกป้องความมั่นคงของประเทศจากนโยบายที่
เป็นปฏิปักษ์ของสหรัฐ เมื่อเวลา 11.57 น.ตามเวลาท้องถิ่นที่เมืองคิลจู จ.ฮัมยังเหนือ ในขณะที่เกาหลีใต้และสหรัฐได้ประณามการทดสอบนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือว่า
เป็นการคุกคามที่ไม่สามารถยอมรับได้ต่อสันติภาพของภูมิภาค ซึ่งกองกำลังเกาหลีใต้และสหรัฐได้ยกระดับการเฝ้าระวังตามแนวบริเวณชายแดน นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น
ได้กล่าวว่า การทดสอบนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือเป็นการละเมิดมติของสหประชาชาติ และญี่ปุ่นขอประท้วงอย่างรุนแรงต่อการกระทำดังกล่าว ซึ่งรัฐบาลญี่ปุ่นกำลังพิจารณา
เรื่องการคว่ำบาตรเกาหลีเหนือภายหลังการทดสอบนิวเคลียร์ด้วย ส่วนกระทรวงการต่างประเทศของจีนได้ออกแถลงการณ์ในวันนี้ว่า จีนไม่เห็นด้วยอย่างสิ้นเชิงต่อการทดสอบ
นิวเคลียร์ครั้งล่าสุดของเกาหลีเหนือ

เลขาธิการสหประชาชาติกล่าวประณามการทดสอบนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือ และผลักดันให้เกาหลีเหนือยุติการกระทำดังกล่าวตลอดจนยุติการใช้นิวเคลียร์
ในบริเวณคาบสมุทรเกาหลี โดยคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติเตรียมจะจัดการประชุมฉุกเฉินในประเด็นดังกล่าวด้วย เนื่องจากนับเป็นการละเมิดขั้นร้ายแรงอย่าง
เห็นได้ชัดตามแนวทางของคณะมนตรีความมั่นคง

นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นเรียกร้องให้ผู้นำธุรกิจของประเทศปรับขึ้นเงินเดือนให้กับพนักงานของบริษัท นับเป็นความเคลื่อนไหวซึ่งไม่เกิดขึ้นบ่อยที่สะท้อนให้
เห็นถึงการตัดสินใจของรัฐบาลเพื่อเร่งดำเนินการต่อสู้กับภาวะเงินฝืดที่มีมาอย่างยาวนาน

ความเชื่อมั่นผู้บริโภคญี่ปุ่นฟื้นตัวขึ้นอย่างมากในเดือน ม.ค. และเป็นการปรับตัวสูงขึ้นครั้งแรกในรอบ 5 เดือน เนื่องจากนโยบายเศรษฐกิจของนายกรัฐมนตรีชินโสะ 
อาเบะ ทำให้มุมมองเชิงบวกแพร่สะพัด รายงานระบุว่า ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคของครอบครัวซึ่งประกอบด้วยสมาชิก 2 คนขึ้นไป ปรับตัวขึ้น 4.1 จุด สู่ระดับ 43.3 จากระดับ 
39.2 ในเดือนธ.ค. ซึ่งเป็นการเพิ่มขึ้นมากที่สุดนับตั้งแต่การทำสำรวจครั้งแรกเมื่อเดือนเม.ย. 2547 ค่าดัชนีที่ต่ำกว่า 50 บ่งชี้ว่า ผู้บริโภคมีมุมมองเชิงลบมากกว่าเชิงบวก

ผลผลิตภาคอุตสาหกรรมของอินเดียในเดือน ธ.ค.อ่อนตัวลงอย่างไม่คาดคิดเป็นเดือนที่ 2 เนื่องจากความต้องการที่หดตัวลงหลังจากที่เศรษฐกิจของประเทศ
ขยายตัวในระดับที่อ่อนแอที่สุดในรอบ 10 ปี การผลิตของโรงงาน สาธารณูปโภค และเหมือง ร่วงลง 0.6% จากระดับปีที่แล้ว เมื่อเปรียบเทียบกับสถิติที่อ่อนตัวลง 0.8% 
ในเดือน พ.ย. ทั้งนี้ เงินเฟ้อของอินเดียซึ่งอยู่ที่ระดับกว่า 7% นั้น ทำให้โอกาสที่ธนาคารกลางอินเดียจะลดอัตราดอกเบี้ยเพื่อกระตุ้นอุปสงค์มีน้อยลง ส่วนการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ
ทั่วโลกอย่างไม่เท่าเทียมก็ส่งผลกระทบต่อการส่งออก



  ทองคำ  ราคาในระหว่างวันเป็นขาลงแบบ sideway down แต่พยายามทรงตัวเหนือระดับแนวรับ 1,640 โดย rsi และ macd ในกราฟราย 1 ชม. 
เริ่มเกิดสัญญาณ divergence จึงมีโอกาสที่จะดีดกลับทางเทคนิคขึ้นไปได้ แต่เนื่องจากราคายังอยู่ในแนวโน้มขาลง จึงต้องติดตามข่าวสำคัญที่จะมากระทบราคาและ
การเข้าซื้อสะสมของนักลงทุนด้วย สำหรับคืนนี้ ให้แนวต้านบริเวณ 1,657/1,665 และให้แนวรับบริเวณ 1,640/1,630 แนะนำให้ปิด short ทำกำไร และรอ 
trading short เมื่อราคาดีดตัวขึ้น

  โลหะเงิน  ให้แนวต้านบริเวณ 31.15/31.28 มีแนวรับบริเวณ 30.28/29.65  แนะนำ trading long เก็งกำไรการดีดกลับ และ trading short 
เมื่อราคาดีดตัวขึ้น

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัส ที่ออฟฟิศอาคารจตุรัสจามจุรี ชั้น 11-12,16
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808,
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.classicgold.co.th
http://www.chiabsengheng.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
http://classicgoldfutures.blogspot.com
https://itunes.apple.com/th/app/classic-gold/id464234361?mt=8
https://plus.google.com/114919553661509313835/posts
https://market.android.com/details?id=com.codemobiles.classicgold 
http://web.stagram.com/n/ilovecgf/
http://www.classicgoldgroup.tumblr.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น