วันพุธที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2555

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคา ทองคำ และ ซิลเวอร์ วันที่ 26 กันยายน 2555 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคา ทองคำ และ ซิลเวอร์ วันที่ 26 กันยายน 2555 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

รอปัจจัยชี้นำ

ราคาทองคำเปิดตลาดเอเชียที่ 1,761 USDต่อออนซ์ แต่ขาดปัจจัยที่มีนัยสำคัญต่อทิศทางราคา ทำให้เคลื่อนไหวแคบมากในกรอบ 1,760–1,765 USDต่อออนซ์ โดยมีทั้งข่าวดีและข่าวร้ายในยูโรโซนเป็นปัจจัยระยะสั้น ไม่ว่าจะเป็นนายกฯเยอรมันมีท่าทีผ่อนคลายลงในการช่วยเหลือประเทศอื่นหลังจากคุยกับประธาน ECB เมื่อคืนนี้ ซึ่งในคืนนี้นายกฯเยอรมันก็จะมีการพูดคัยกับผู้อำนวยการ IMF จึงแนะนำให้นักลงทุนติดตามด้วย ส่วนความวุ่นวายในการรัดเข็มขัดของรัฐบาลต่าง ๆ จากภาวะหนี้สินก็ทำให้เกิดการประท้วงถึงขั้นจราจลในสเปน รวมทั้งกรีซที่มีความเสี่ยงนี้เช่นกัน ทั้งนี้ ราคาน้ำมันที่ร่วงหนักจากระดับ 100 USDต่อบาร์เรล และยังไม่ฟื้นตัวก็กดดันราคาโลหะมีค่าด้วยจากความตึงเครียดในข้อพิพาทเรื่องเกาะบริเวณชายแดนระหว่างจีนกับญี่ปุ่นที่หลายฝ่ายประเมินผลกระทบของการลงทุนของญี่ปุ่นในจีนว่าอาจทำให้เศรษฐกิจจีนชะลอตัวลงไปอีก แม้จะมีมาตรการอัดฉีดออกมาเรื่อย ๆ

อัตราดอกเบี้ยกู้ยืมของจีนร่วงลงจากการที่ธนาคารกลางอัดฉีดเงินครั้งใหญ่ 290,000 ล้านหยวน เพื่อคลายภาวะสภาพคล่องตึงตัว ในขณะที่ธนาคารเร่งสะสมเงินสดก่อนถึงเทศกาลวันหยุดยาวในสัปดาห์แรกของเดือน ต.ค. โดยอัตราดอกเบี้ยข้ามคืนลดลง 1.47% มากที่สุดนับจากเดือน ก.พ. อัตราดอกเบี้ยซื้อคืนระยะ 7 วัน ร่วงลง 0.9973% มาอยู่ที่ 3.7003% เป็นการลดลงครั้งแรกนับจากวันที่ 18 กันยายน ส่วนอัตราดอกเบี้ยระยะ 14 วัน ลดลง 0.55%

เจ้าหน้าที่กำหนดนโยบายของธนาคารกลางญี่ปุ่น(BOJ) กล่าวว่า อาจผ่อนคลายนโยบายการเงินเพิ่มเติมเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจผ่านการซื้อสินทรัพย์เสี่ยงภายใต้โครงการปัจจุบัน และยังไม่ตัดความเป็นไปได้ที่ BOJ อาจปรับลดคาดการณ์เงินเฟ้อในรายงานแนวโน้มเศรษฐกิจที่จะมีการเปิดเผยเร็ว ๆ นี้

นายกฯเยอรมนีและประธานธนาคารกลางยุโรป(ECB) เห็นพ้องกันว่าจำเป็นต้องมีการปฏิรูปยูโรโซนเพื่อเพิ่มศักยภาพการแข่งขันและฟื้นความน่าเชื่อถือ ทั้งนี้ ประธาน ECB ยังกล่าวย้ำถึงพันธสัญญาตามอำนาจหน้าที่ของ ECB ในการรับมือเงินเฟ้อ โดยมาตรการของ ECB มีจุดประสงค์เพียงบรรเทาวิกฤตหนี้ และแนะว่ารัฐบาลในยูโรโซนควรดำเนินมาตรการที่เด็ดขาดเพื่ออนาคตของภูมิภาค

ยอดขายอสังหาริมทรัพย์และการปล่อยกู้ในอิตาลียังคงลดลงในไตรมาสแรกของปี 2555 ต่อเนื่องจากไตรมาสสุดท้ายของปี 2554 โดยการทำข้อตกลงขายอสังหาริมทรัพย์มีจำนวน 154,813 ราย ลดลง 16.9% ส่วนการปล่อยเงินกู้มีจำนวน 92,415 ราย ลดลง 49.6% ทั้งนี้ ยอดขายที่อยู่อาศัยหดตัวลง 17.2% ยอดขายอสังหาริมทรัพย์เชิงธุรกิจลดลง 11.8% โดยเงินกู้ที่ไม่มีสัญญาจำนองค้ำประกันหดตัวลง 63.6% ขณะที่เงินกู้ที่มีสัญญาจำนองค้ำประกันลดลง 39.2%

สหภาพการค้าและแรงงานของกรีซนัดรวมตัวกันหยุดงาน 24 ชั่วโมง เพื่อประท้วงแผนลดรายจ่ายของรัฐบาล 1.15 หมื่นล้านยูโร โดยเป็นการนัดหยุดงานประท้วงครั้งแรกต่อนายกฯ อันโตนิส ซามาราส ที่ชนะการเลือกตั้งเมื่อเดือน มิ.ย. ทั้งนี้ รัฐบาลมีแผนจะลดบำนาญผู้เกษียณอายุและจะขยายช่วงเวลาทำงานออกไปอีก 7 ปี

กองทุนการเงินระหว่างประเทศ(IMF) ออกรายงานล่าสุดเรื่อง Global Financial Stability Report ระบุว่าทั่วโลกยังไม่มีการจัดตั้งระบบการเงินที่ปลอดภัยอย่างเต็มรูปแบบ แม้จะผ่านวิกฤตการเงินทั่วโลกมากว่า 5 ปีแล้วก็ตาม เนื่องจากมาตรการแทรกแซงที่จำเป็นในการจัดการวิกฤตที่ยืดเยื้อในบางประเทศและบางภูมิภาคเพื่อให้ระบบพื้นฐานเข้าสู่แนวทางที่ปลอดภัยมากขึ้นนั้นได้ล่าช้าออกไป ซี่งรายงานระบุเพิ่มเติมว่า ระบบการเงินที่มีความปลอดภัยมากขึ้น คือ ระบบที่ไม่ซับซ้อนและโปร่งใส ซึ่งสถาบันจะมีฐานเงินทุนที่แข็งแกร่งขึ้น, พึ่งพาเงินกู้น้อยลง, มีความสามารถในการรองรับการขาดทุนได้ดีขึ้น และสามารถบริหารจัดการกับความเสี่ยงด้านสภาพคล่องได้ดีขึ้น

เกิดเหตุปะทะระหว่างตำรวจปราบจลาจลที่เข้าสลายผู้ชุมนุมหลายพันคนในกรุงมาดริดที่ยังปักหลักชุมนุมประท้วงรัฐบาลสเปนต่อมาตรการรัดเข็มขัด โดยผู้ประท้วงบางส่วนได้ก่อเหตุวุ่นวายและพยายามทำลายรั้วกั้นรอบอาคารรัฐสภา

ตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญที่ต้องติดตาม ได้แก่
- 21:00 ยอดขายบ้านใหม่ เดือน ส.ค.
- 21:30 ตัวเลขสต็อคน้ำมัน รายสัปดาห์

ทองคำ ราคาแกว่งแคบลงด้วยปริมาณการซื้อขายที่ลดลงเป็นสัญญาณชะลอตัวของราคาก่อนการเลือกทิศทางความเคลื่อนไหวครั้งใหม่ โดยคาดว่าในคืนนี้จะยังคงแกว่งตัวไม่มากนัก จึงแนะนำให้นักลงทุนรอเปิดสถานะซื้อเมื่อราคาอ่อนตัว และรอเปิดสถานะขายเมื่อราคาสวิงขึ้นไป อย่างไรก็ตาม หากราคาหลุด 1,756 ก็อาจต้อง cut loss หรือ ขายออกไปก่อน แล้วรอซื้อกลับ ให้แนวรับสำหรับคืนนี้ที่บริเวณ 1,758/1,750 และแนวต้านบริเวณ 1,777/1,785

โลหะเงิน ให้แนวต้านบริเวณ 34.45/34.75 มีแนวรับบริเวณ 33.65/33.45 แนะนำเล่น Trading ในกรอบแนวรับแนวต้าน

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัส ที่ออฟฟิศอาคารจตุรัสจามจุรี ชั้น 12
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808,
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.classicgold.co.th
http://www.chiabsengheng.co.th
http://www.facebook....lassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
http://classicgoldfutures.blogspot.com
http://itunes.apple....d464234361?mt=8
https://plus.google....509313835/posts
https://market.andro...les.classicgold
http://web.stagram.com/n/ilovecgf/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น