วันพุธที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2555

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคา ทองคำ และ ซิลเวอร์ วันที่ 19 กันยายน 2555 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคา ทองคำ และ ซิลเวอร์ วันที่ 19 กันยายน 2555 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

BOJ อัดฉีดตามคาด

ราคาทองคำเปิดตลาดเอเชียที่ 1,769 USDต่อออนซ์ แกว่งตัว sideway up ระหว่าง 1,765–1,779 USDต่อออนซ์ โดยสามารถยืนเหนือระดับ 1,770 ได้สำเร็จ หลังมีข่าวว่าธนาคารกลางญี่ปุ่น(BOJ)ใช้นโยบายผ่อนคลายทางการเงินตามคาด ทำให้ทองคำเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย(safe haven)ทั้งในแง่ของการลงทุนเพื่อป้องกันเงินเฟ้อจากผลกระทบของนโยบายการเงินทั้งจาก FED, ECB ,BOJ และเพื่อรักษาความมั่งคั่งของทรัพย์สินในขณะที่เศรษฐกิจในหลายภูมิภาคยังไม่แข็งแรง ดังนั้น ราคาทองคำจึงมีแนวโน้มจะทรงตัวอยู่ในระดับสูงต่อไปจนกว่าจะมีปัจจัยที่สร้างความกังวลต่อค่าเงินยูโรจากทางยุโรปออกมาเพิ่มเติมอีก ซึ่งจะทำให้ราคาทองคำผันผวนอีกครั้ง

BOJ มีมติเอกฉันท์เพิ่มเงินซื้อสินทรัพย์สู่ 80 ล้านล้านเยน ธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) มีมติเป็นเอกฉันท์ให้ผ่อนคลายนโยบายการเงินในการประชุมวันนี้ตามความคาดหมาย โดยขยายวงเงินในการซื้อสินทรัพย์อีก 10 ล้านล้านเยน สู่ระดับ 80 ล้านล้านเยน บีโอเจได้ผ่อนคลายนโยบายการเงินด้วยการเพิ่มวงเงินในการซื้อสินทรัพย์ ขณะที่อุปสงค์ที่ชะลอตัวทั่วโลก และสถานการณ์กับจีนที่ตึงเครียดมากขึ้น ได้ส่งผลกระทบต่อโอกาสที่เศรษฐกิจญี่ปุ่นจะฟื้นตัวขึ้นในระยะใกล้

โพลล์รอยเตอร์ชี้ความเชื่อมั่นภาคธุรกิจเอเชียใน Q3 ร่วงจากวิตกศก.โลก ผลสำรวจของธอมสัน รอยเตอร์/INSEAD บ่งชี้ว่า ความเชื่อมั่นทางธุรกิจของบริษัทชั้นนำในเอเชียร่วงลงเป็นไตรมาสที่ 2 ติดต่อกัน โดยถูกถ่วงลงจากเศรษฐกิจของประเทศที่ต้องพึ่งพาการส่งออก อาทิ จีนและญี่ปุ่น ขณะที่การใช้จ่ายภายในประเทศช่วยหนุนแนวโน้มเศรษฐกิจของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ความวิตกเกี่ยวกับอุปสงค์ทั่วโลกกำลังส่งผลกระทบต่อประเทศผู้ส่งออกของเอเชีย ขณะที่ภาคอุตสาหกรรมรถยนต์, เทคโนโลยีและเดินเรือเป็นกลุ่มที่มีความเชื่อมั่นน้อยที่สุดในผลสำรวจ ขณะที่ภาคธุรกิจซึ่งเกี่ยวข้องกับการขยายตัวภายในประเทศมีความเชื่อมั่นมากขึ้น ทั้งนี้ ดัชนีความเชื่อมั่นทางธุรกิจในเอเชียของธอมสัน รอยเตอร์/INSEAD ร่วงลงสู่ระดับ 62 ในไตรมาส 3 จาก 69 ในไตรมาส 2 ของปีนี้หลังแตะระดับสูงสุดที่ 80 ในไตรมาสแรกของปี 2011 โดยดัชนีที่สูงกว่า 50 บ่งชี้ถึงแนวโน้มในเชิงบวกโดยรวม ขณะที่ดัชนีที่ต่ำกว่า 50 บ่งชี้มุมมองในเชิงลบ

การลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศของจีนลดลงในเดือนส.ค. ซึ่งเป็นการลดลงเป็นเดือนที่ 9 จากจำนวน 10 เดือน เงินลุงทุนโดยตรงจากต่างประเทศของจีนลดลง -1.4% ในเดือนส.ค. มาที่ระดับ 8.33 พันล้าน จากผลกระทบในด้านลบซึ่งเกิดจากความขัดแย้งระหว่างจีนและญี่ปุ่นในเรื่องกรรมสิทธ์ในเกาะเซนกากุ หรือ เตียวหยู ทำให้มีกระแสต่อต้านสินค้าจากญี่ปุ่น และมีการประท้วงอย่างเป็นวงกว้าง

บริษัทญี่ปุ่นในจีนกลับมาเปิดดำเนินงานอีกครั้ง หลังการประท้วงกรณีเกาะเตียวหยูใกล้ยุติ ทั้งนี้ บริษัทผู้ผลิตรถยนต์ รวมทั้งร้านสะดวกซื้อเซเว่น-อีเลฟเว่นทุกสาขา แต่ซูเปอร์มาร์เกตอิโตะ-โยกาโดะและร้านค้าอื่น ๆ ในกรุงปักกิ่ง ยังคงปิดบริการตามคำขอของทางการกรุงปักกิ่ง ส่วนคาสิโอคอมพิวเตอร์ยกเลิกแผนที่จะระงับการดำเนินงานที่โรงงานในมณฑลกวางตุ้ง

ตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญที่ต้องติดตาม ได้แก่
- 19:30 ข้อมูลการเริ่มสร้างบ้าน เดือน ส.ค.
- 19:30 ข้อมูลการอนุญาตก่อสร้าง เดือน ส.ค.
- 21:00 ยอดขายบ้านมือสอง เดือน ส.ค.
- 21:30 ตัวเลขสต็อคน้ำมัน รายสัปดาห์

ทองคำ ราคาผ่านแนวต้าน 1,770 และยืนเหนือระดับนี้ได้ แต่สัญญาณ RSI ราย 4 ชม. อ่อนแรงจากระดับ overbought จึงมีแนวโน้มสวิงตัวมากขึ้น จึงเหมาะแก่การเก็งกำไรในกรอบ โดยมีแนวต้านสำคัญบริเวณ 1,800 ที่แข็งแกร่ง ซึ่งต้องอาศัยปัจจัยสนับสนุนให้มีแรงซื้อเข้ามาจำนวนมากจึงจะทำให้ราคาสามารถทะลุผ่านขึ้นไปได้ สำหรับคืนนี้ ให้แนวรับบริเวณ 1,765/1,760 ส่วนแนวต้านคาดว่ามีที่บริเวณ 1,780/1,790 แนะนำเล่นเก็งกำไรช่วงสั้น

โลหะเงิน ให้แนวต้านบริเวณ 35.25/35.7 มีแนวรับบริเวณ 34.2/33.9 แนะนำเล่นเก็งกำไรช่วงสั้น

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัส ที่ออฟฟิศอาคารจตุรัสจามจุรี ชั้น 12
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808,
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.classicgold.co.th
http://www.chiabsengheng.co.th
http://www.facebook....lassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
http://classicgoldfutures.blogspot.com
http://itunes.apple....d464234361?mt=8
https://plus.google....509313835/posts
https://market.andro...les.classicgold
http://web.stagram.com/n/ilovecgf/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น