วันศุกร์ที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2555

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคา ทองคำ และ ซิลเวอร์ วันที่ 21 กันยายน 2555 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคา ทองคำ และ ซิลเวอร์ วันที่ 21 กันยายน 2555 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

แกว่งตัวในกรอบรอการดีดตัว

ราคาทองคำเปิดตลาดเอเชียที่ 1,770 USDต่อออนซ์ แกว่งตัวระหว่าง 1,765 – 1,776 USDต่อออนซ์ ราคาทองคำแกว่งตัวในกรอบแคบๆ และเริ่มดีดกลับได้ในช่วงบ่าย เมื่อมีข่าว การเจรจาระหว่างกรีซกับทรอยก้ามีความคืบหน้า แต่ยังไม่กับตกลงกันได้ในขั้นสุดท้าย ในขณะที่สเปนกำลังพิจารณาปฏิรูประบบบำนาญ ตัดลดการใช้จ่ายลง เพื่อปูทางในการรับเงินช่วยเหลือ ค่าเงินยูโรเริ่มกลับมาแข็งค่าขึ้น ในสัปดาห์หน้า ประเด็นในเรื่องการแก้ไขปัญหาหนี้ของยุโรป การเจรจาระหว่างกรีซกับทรอยก้า และการที่สเปนอาจขอรับความช่วยเหลือจะเป็นประเด็นที่ต้องจับตา คาดว่าวันนี้ราคาทองคำจะแกว่งตัวในกรอบ โดยมีแนวรับสำคัญแรกที่บริเวณ 1,767/1,757 และแนวต้านบริเวณ 1,780/1,790

การเจรจากรีซ-ทรอยกาคืบหน้า แต่ยังไม่สามารถตกลงขั้นสุดท้าย คณะผู้เจรจาต่อรองเรื่องมาตรการให้ความช่วยเหลือทางการเงินสำหรับกรีซใกล้ที่จะบรรลุข้อตกลงกันในการหารือในช่วงคืนวานนี้ แต่ยังไม่สามารถบรรลุข้อตกลงขั้นสุดท้ายได้ในเรื่องมาตรการปรับลดงบใช้จ่าย 1.15 หมื่นล้านยูโร (1.49 หมื่นล้านดอลลาร์) ตามที่กลุ่มเจ้าหนี้ต่างชาติเรียกร้องมา ทีมงาน "ทรอยกา" หรือคณะผู้ตรวจการณ์ของสหภาพยุโรป (อียู), กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) และธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) ได้ปฏิเสธข้อเสนอบางข้อจากรัฐบาลกรีซ และส่งผลให้ทั้งสองฝ่ายยังไม่สามารถบรรลุข้อตกลงขั้นสุดท้ายได้ โดยการบรรลุข้อตกลงดังกล่าวจะเปิดโอกาสให้กรีซได้รับเงินช่วยเหลืองวดใหม่ภายใต้มาตรการช่วยเหลือขนาด 3.15 หมื่นล้านยูโร


สเปนเล็งปฏิรูประบบเงินบำนาญเพื่อขอเงินช่วยเหลือจากตปท. สเปนกำลังพิจารณาเรื่องการตรึงเงินบำนาญ และอาจเร่งรัดการปรับเพิ่มอายุสำหรับการเกษียณ ในขณะที่สเปนพยายามจะปรับลดงบใช้จ่ายลงในช่วงนี้ เพื่อที่สเปนจะได้สามารถบรรลุเงื่อนไขที่กำหนดไว้ในมาตรการให้ความช่วยเหลือทางการเงินจากต่างประเทศ ถ้าหากสเปนขอความช่วยเหลือดังกล่าวในอนาคต มาตรการชุดนี้จะช่วยออมเงินให้สเปนได้อย่างน้อย 4 พันล้านยูโรต่อปี

รัฐบาลอิตาลีคาดศก.ถดถอยรุนแรงขึ้น ขณะปรับเพิ่มยอดขาดดุล,หนี้ รัฐบาลอิตาลีภายใต้การนำของนายกรัฐมนตรีมาริโอ มอนติระบุเมื่อวานนี้ว่าภาวะเศรษฐกิจถดถอยของอิตาลีในปีนี้จะมีความรุนแรงมากกว่าที่เคยคาดการณ์กันไว้โดยรัฐบาลได้ปรับตัวเลขคาดการณ์ยอดขาดดุลงบประมาณและระดับหนี้สินให้สูงขึ้นจากเดิมเป็นอย่างมาก ถึงแม้รัฐบาลดำเนินมาตรการรัดเข็มขัดอย่างยากลำบากไปแล้วก็ตามรัฐบาลอิตาลีคาดว่า ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) อาจหดตัวลง 2.4% ในปีนี้ ซึ่งสูงเป็นสองเท่าของระดับ 1.2% ที่เคยคาดการณ์ไว้ในเดือนเม.ย.และได้ปรับขึ้นตัวเลขคาดการณ์ยอดขาดดุลงบประมาณประจำปี 2012 ขึ้นสู่ 2.6% ของจีดีพี จากเดิมที่ 1.7% และปรับขึ้นตัวเลขคาดการณ์ประจำปี 2013 สู่ 1.8% จากเดิมที่ 0.5% หรือเท่ากับปรับขึ้นกว่า 3 เท่าจากตัวเลขคาดการณ์เดิม
ตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญที่ต้องติดตาม วันนี้ไม่มีตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญของสหรัฐประกาศ

ทองคำ สำหรับภาพทางเทคนิคในราย 4 ชั่วโมง ราคากำลังดีดตัวขึ้น แต่คาดว่าจะมีแรงขายบริเวณแนวต้าน 1,780/1,790 ส่วนแนวรับมีที่บริเวณ 1,760/1,755 แนะนำ นักลงทุน Trading ในกรอบ 1,750 – 1,790 โดยถ้าราคาปรับตัวสูงขึ้นเข้าใกล้แนวต้าน แนะนำ ให้ปิดทำกำไรบางส่วน และ Let profit run บางส่วน แต่ถ้าราคาอ่อนตัวลงมาบริเวณแนวรับให้เปิด Long เพิ่ม สัญญาณทางเทคนิคเป็นแนวโน้มขาขึ้น เมื่อเส้น MA 50 วันตัดเส้น MA 200 วันขึ้นมาได้

โลหะเงิน แนวต้านบริเวณ 35.0/35.2 มีแนวรับบริเวณ 34.2/33.7 แนะนำนักลงทุน Trading ในกรอบแนวรับ แนวต้าน

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัส ที่ออฟฟิศอาคารจตุรัสจามจุรี ชั้น 12
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808,
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.classicgold.co.th
http://www.chiabsengheng.co.th
http://www.facebook....lassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
http://classicgoldfutures.blogspot.com
http://itunes.apple....d464234361?mt=8
https://plus.google....509313835/posts
https://market.andro...les.classicgold
http://web.stagram.com/n/ilovecgf/ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น