วันอังคารที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2555

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคา ทองคำ และ ซิลเวอร์ วันที่ 25 กันยายน 2555 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคา ทองคำ และ ซิลเวอร์ วันที่ 25 กันยายน 2555 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

ปัจจัยลบจากยุโรป

ราคาทองคำเปิดตลาดเอเชียที่ 1,764 USDต่อออนซ์ เคลื่อนไหวในกรอบ 1,761 – 1,769 โดยในช่วงเปิดตลาด ราคายังเคลื่อนไหวทรงตัว แต่เริ่มปรับตัวอ่อนลงมา ตามค่าเงินยูโร หลังจากมีข่าวว่า อีซีบี และธนาคารบุนเดสแบงก์ของเยอรมันกำลังพิจารณาตรวจสอบด้านกฏหมายแผนซื้อพันธบัตรใหม่ของอีซีบี ซึ่งหวั่นเกรงว่าจะขัดต่อสนธิสัญญาอียู ทั้งนี้ หากผลการตรวจสอบพบว่าการซื้อพันธบัตรดังกล่าวขัดต่อกฏหมายจริง อาจส่งผลลบต่อตลาดยุโรป และราคาทองคำในระยะถัดไปได้ ขณะที่ตัวเลขความเชื่อมั่นผู้บริโภคอิตาลี และเยอรมัน ที่ปรับตัวสูงขึ้น และแรงซื้อทองคำอย่างต่อเนื่องของกองทุน SPDR ยังช่วยหนุนให้ราคาทองคำยังทรงตัวในระดับสูง ทั้งนี้ จับตาดูแนวต้าน 1,770 หากยังไม่สามารถผ่านไปได้ มีโอกาสอ่อนตัวลงมาทดสอบบริเวณ 1,757 / 1,750 อีกครั้ง

ความเชื่อมั่นผู้บริโภคอิตาลีในเดือนก.ย.เพิ่มขึ้นแตะ 86.2 จาก 86.1 ในเดือนส.ค. ชาวอิตาลีมีมุมมองบวกเพิ่มขึ้นเล็กน้อยต่อแนวโน้มเศรษฐกิจในอนาคต แต่ทัศนะเกี่ยวกับสถานการณ์เศรษฐกิจปัจจุบันของประเทศแย่ลงเล็กน้อย ขณะที่มองว่าฐานะการเงินภาคครัวเรือนเผชิญแรงกดดันมากขึ้น ส่วนการคาดการณ์ของผู้บริโภคอิตาลีเกี่ยวกับเงินเฟ้อในปัจจุบันและแนว โน้มราคาในช่วง 1 ปีข้างหน้าได้พุ่งขึ้นอย่างมาก หลังร่วงลงในเดือนส.ค.

ความเชื่อมั่นผู้บริโภคเยอรมนีมีแนวโน้มทรงตัวในเดือนต.ค. โดยดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคล่วงหน้าอยู่ที่ 5.9 ซึ่งเป็นระดับเดียวกับเดือนก.ย. โดยผู้บริโภคชาวเยอรมันจะยังคงใช้จ่าย แม้ว่ามีความกังวลเกี่ยวกับภาวะถดถอยทางเศรษฐกิจของประเทศอื่นๆในภูมิภาค โดยมุมมองของผู้บริโภคในเยอรมนียังคงมีความสดใสในเดือนต.ค. ส่วนดัชนีย่อยต่างๆนั้น ดัชนีคาดการณ์ทางเศรษฐกิจเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ -17.2 ในเดือนก.ย. จาก -18.9 ในเดือนส.ค. หลังจากที่ลดลงในช่วง 3 เดือนก่อน แต่ดัชนีคาดการณ์รายได้ในเดือนก.ย.ร่วงลงอย่างหนัก แตะ 23.9 จาก 31.6 ในเดือนก่อนหน้า ดัชนีแนวโน้มการซื้อในเดือนก.ย.ยังคงอยู่ที่ 33.1 ซึ่งไม่เปลี่ยนแปลงจากเดือนส.ค.

กระทรวงการคลังเยอรมนีปฏิเสธข่าวแผนการเพิ่มขนาดกองทุนกลไกรักษาเสถียรภาพยุโรป(ESM) เป็น 2 ล้านล้านยูโร แม้คณะกรรมาธิการยุโรป(EC) ยืนยันว่ามีการหารือเพื่อเพิ่มศักยภาพของกองทุนเพื่อรับมือกับสถานการณ์ฉุกเฉินและฟื้นความเชื่อมั่นของนักลงทุนก็ตาม

ธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) และธนาคารบุนเดสแบงก์ของเยอรมนีกำลังให้ทนายความทำการตรวจสอบความถูกต้องตามกฏหมายของโครงการซื้อพันธบัตรใหม่ของอีซีบี โดยอีซีบี และบุนเดสแบงก์กำลังตรวจสอบทั้งสัดส่วนและระยะเวลาของโครงการซื้อพันธบัตรว่าขัดต่อสนธิสัญญาของสหภาพยุโรป (อียู) หรือไม่ การตรวจสอบดังกล่าวบ่งชี้ว่า มีความเป็นไปได้ที่ประเด็นดังกล่าวอาจถูกส่งไปยังศาลยุติธรรมของยุโรปเร็วๆนี้ ซึ่งเบื้องหลังของกรณีนี้ได้แก่ความขัดแย้งเกี่ยวกับประเด็นที่ว่า โครงการซื้อพันธบัตรของอีซีบีละเมิดข้อห้ามในสนธิสัญญาของอียูหรือไม่เกี่ยวกับการให้เงินอุดหนุนการลดยอดขาดดุลของรัฐโดยตรง ซึ่งอีซีบีและบุนเดสแบงก์ยังไม่ได้แสดงความเห็นในเรื่องนี้

เกาหลีเหนือแอบขายทองคำให้จีน หลังใช้เงินไปหลายล้านดอลลาร์เพื่อจัดงานเฉลิมฉลองวันคล้ายวันเกิดครบรอบ100 ปี ของประธานาธิบดี คิม อิล-ซุง ผู้ก่อตั้งเกาหลีเหนือ โดยแหล่งข่าวที่เป็นนักธุรกิจชาวเกาหลีในจีนระบุว่า เกาหลีเหนือซึ่งติดกลุ่มประเทศที่ยากจนที่สุดในโลกได้แอบขายทองคำแท่งให้จีนในช่วงปีที่ผ่านมารวมกว่า 2 ตัน

พอล ครุกแมน นักเศรษฐศาสตร์รางวัลโนเบลประจำมหาวิทยาลัยพรินซ์ตัน กล่าวว่า ภาคที่อยู่อาศัยที่อ่อนแอเป็นปัจจัยหลักที่ส่งผลกระทบต่อการขยายตัวทางเศรษฐกิจของสหรัฐ รวมทั้งหนี้สินจำนวนมากของภาคครัวเรือน ซึ่งเป็นผลพวงมาจากภาวะฟองสบู่ภาคที่อยู่อาศัยในสมัยอดีตประธานาธิบดีบุช ขณะที่แผนการกระตุ้นเศรษฐกิจในเชิงรุกและนโยบายต่าง ๆ ที่ตั้งเป้าในการหนุนภาคที่อยู่อาศัย มีความจำเป็นต่อการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจ

อิหร่านทดสอบขีปนาวุธต่อสู้ทางอากาศและในน่านน้ำ พร้อมเผยโฉมเครื่องบินไร้คนขับรุ่นใหม่ เพื่อแสดงความพร้อมในการทำสงครามกับอิสราเอล และในอีก 6 เดือนข้างหน้า อิหร่านจะจัดการซ้อมรบทางทะเลครั้งใหญ่ในช่องแคบฮอร์มุซ
ตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญที่ต้องติดตาม ได้แก่
- 20:00 ดัชนีราคาที่อยู่อาศัยในเขต 20 เมืองใหญ่ เดือน ก.ค.
- 21:00 ดัชนีราคาที่อยู่อาศัย เดือน ก.ค.
- 21:00 ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค เดือน ก.ย.
- 21:00 ดัชนีภาคการผลิต เดือน ก.ย. โดยเฟดริชมอนด์

ทองคำ สำหรับภาพทางเทคนิคในรายวัน ราคาย่อตัวลงมาเพื่อสร้างฐาน แต่การไม่หลุดแนวรับบริเวณ 1,756 ทำให้ราคาปรับตัวขึ้นต่อได้ คาดว่าวันนี้มีแนวรับบริเวณ 1,757 / 1,750 และแนวต้านบริเวณ 1,775/1,780 แนะนำ Trading ในกรอบ 1,750 – 1,780 แต่ถ้าหลุด 1,740 ผู้เปิด Long ไว้ แนะนำ Stop Loss เพราะอาจร่วงลงแรงได้

โลหะเงิน ให้แนวต้านบริเวณ 34.3/34.5 มีแนวรับบริเวณ 33.5/33.3 แนะนำนักลงทุน Trading ในกรอบแนวรับ แนวต้าน

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัส ที่ออฟฟิศอาคารจตุรัสจามจุรี ชั้น 12
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808,
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.classicgold.co.th
http://www.chiabsengheng.co.th
http://www.facebook....lassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
http://classicgoldfutures.blogspot.com
http://itunes.apple....d464234361?mt=8
https://plus.google....509313835/posts
https://market.andro...les.classicgold
http://web.stagram.com/n/ilovecgf/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น