วันอังคารที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2555

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคา ทองคำ และ ซิลเวอร์ วันที่ 18 กันยายน 2555 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)


บทวิเคราะห์แนวโน้มราคา ทองคำ และ ซิลเวอร์ วันที่ 18 กันยายน 2555 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

ปลอดข่าว แต่ต้องเฝ้าระวังยูโรโซน

ราคาทองคำเปิดตลาดเอเชียที่ 1,756 USDต่อออนซ์ โดยราคาร่วงลงในช่วงก่อนตี 1เล็กน้อย เนื่องจากมีการส่งคำสั่งเทขายของเทรดเดอร์ในช่วงใกล้ปิดตลาด ทำให้ราคาทองคำหลุดระดับกรอบแนวรับระยะสั้น 1,760 ซึ่งราคาน้ำมันและโลหะเงินร่วงลงอย่างมาก ส่วนค่าเงินยูโรอ่อนลงและดอลลาร์แข็งขึ้น ทำให้ราคาทองคำในวันนี้ลงมาแกว่งตัวในกรอบ 1,752–1,759 USDต่อออนซ์ ซึ่งพยายามทดสอบกรอบ 1,760 ที่หลุดลงมา แต่ยังไม่สามารถผ่านขึ้นไปได้ ในขณะที่ความกังวลต่อเศรษฐกิจในหลายภูมิภาคทั่วโลกต่างเพิ่มสูงขึ้น ทั้งการชะลอตัวของจีนที่มาตรการกระตุ้นอาจช่วยได้ไม่มากนัก, การประท้วงญี่ปุ่นในจีนและการประท้วงสหรัฐของมุสลิมทั่วโลก, ปัญหาหนี้ในยูโรโซนก็กลับมาให้ต้องทบทวนท่าทีระหว่าง EU/ECB กับรัฐบาลของสเปนกับโปรตุเกสกันอีกรอบ และเงื่อนของ ESM ที่แม้ศาลอนุญาต แต่การอนุมัติจากเยอรมันก็ยังไม่ชัดเจนว่าจะได้ใช้เมื่อใด รวมทั้งมาตรการ QE3 ที่ทยอยใส่เงินทีละเดือน ๆ ในจำนวนไม่มากนักเมื่อเทียบกับ QE1 และ QE2 ทำให้ผู้เชี่ยวชาญบางคนประเมินว่าอาจไม่ได้ช่วยเศรษฐกิจมากนักและอาจสร้างเงินเฟ้อตามมาด้วย แต่ในช่วงนี้ยังขาดปัจจัยที่จะกระทบต่อราคาทองคำอย่างมีนัยสำคัญ นอกจากความคืบหน้าในยูโรโซนจะกดดันให้นักลงทุนเกิดการเทขายทองคำออกมาหลังจากที่ตอบรับข่าวเฟดไปแล้ว

นายกรัฐมนตรีอิตาลีนัดประชุมกับผู้นำกรีซ, ไอร์แลนด์ และสเปน ในวันศุกร์หน้า(28 ก.ย.) โดยมาริโอ มอนติ จะพบกับ อันโตนิส ซามาราส ของกรีซ, เอนดา เคนนี ของไอร์แลนด์ และมาริอาโน ราฮอย ของสเปน ตามลำดับ และทั้งหมดจะร่วมรับประทานอาหารกลางวันกับผู้เข้าร่วมประชุมรายอื่น ซึ่งรวมถึงนายกรัฐมนตรีฮังการี วิคเตอร์ ออร์แบน และนายกรัฐมนตรีอัลบาเนีย ซาลี เบอริชา ทั้งนี้ นักวิเคราะห์เชื่อว่าบรรดาผู้นำจะใช้โอกาสดังกล่าวในการหารือประเด็นวิกฤตหนี้ในยูโรโซนก่อนการประชุมสภายุโรปครั้งหน้าในวันที่ 18-19 ต.ค.

ประธานาธิบดีสหรัฐ บารัค โอบามา ได้โทรศัพท์ติดต่อไปยังเอกอัครราชทูตสหรัฐในภูมิภาคอาหรับ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นหลังเกิดเหตุจราจลประท้วงต่อต้านชาวอเมริกัน อันเป็นผลมาจากภาพยนตร์ที่มีเนื้อหาดูหมิ่นศาสดาของศาสนาอิสลาม โดยชาวมุสลิมผู้ประท้วงได้บุกเข้าสถานทูตสหรัฐในลิเบีย, อียิปต์, เยเมน, ตูนีเซีย และซูดาน

โตโยต้าจะปิดโรงงานบางส่วนในจีนชั่วคราว หลังบริษัทตัวแทนจำหน่ายในเมืองชิงเต่า มณฑลชานตง ได้รับความเสียหายจากเพลิงไหม้ เนื่องจากการประท้วงต่อต้านญี่ปุ่นลุกลามไปยัง 52 เมืองทั่วประเทศ ขณะเดียวกัน มิตซูบิชิอิเล็คทริจะปิดบริษัทในสังกัด ส่วนฮิตาชิก็ให้พนักงานในจีนทำงานที่บ้าน

สำนักงานผู้แทนการค้าสหรัฐ(USTR) ยื่นคำร้องต่อองค์การการค้าโลก(WTO) เพื่อคัดค้านการอุดหนุนภาคส่งออกรถยนต์และชิ้นส่วนของจีน ซึ่ง USTR ระบุว่า จีนอุดหนุนเงินแก่ภาคผลิตรถยนต์และชิ้นส่วนในประเทศอย่างน้อย 1 พันล้านดอลลาร์ ตั้งแต่ปี 2552-2554 ทำให้ผู้ผลิตในจีนได้เปรียบอย่างไม่เป็นธรรมต่อผู้ผลิตในประเทศอื่น

ราคาบ้านใน 36 เมืองในจีนเดือน ส.ค. ลดลงจากเดือน ก.ค. เนื่องจากรัฐบาลพยายามควบคุมราคาและการเก็งกำไรราคาอสังหาริมทรัพย์าตั้งแต่ปี 2553

ตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญที่ต้องติดตาม ได้แก่
- 19:30 ข้อมูลดุลบัญชีเดินสะพัด ไตรมาส 2/2012
- 20:00 ข้อมูลเงินทุนไหลเข้าสุทธิ เดือน ก.ค.
- 21:00 ดัชนีตลาดที่อยู่อาศัย เดือน ก.ย.

ทองคำ หลังจากที่หลุดกรอบ 1,760-1,780 ลงมาเมื่อคืนนี้ ทำให้ราคาในระยะสั้นเข้าสู่ภาวะขาลง แต่การที่ราคาไม่หลุดระดับ 1,750 ทำให้ยังมีโอกาสกลับขึ้นไปทดสอบบริเวณ 1,770 ได้ เนื่องจาก RSI ราย 1 ชม. อยู่ในระดับ oversold แต่ถ้าหากราคาหลุดระดับ 1,750 ในวันนี้ ก็จะมีแนวโน้มร่วงลงมาทดสอบบริเวณ 1,720 ได้ ก่อนมีแรงดีดกลับทางเทคนิค อย่างไรก็ตาม แนวต้านสำคัญบริเวณ 1,800 ยังคงแข็งแกร่ง ซึ่งต้องอาศัยปัจจัยสนับสนุนให้มีแรงซื้อเข้ามาจำนวนมากจึงจะทำให้ราคาสามารถทะลุผ่านขึ้นไปได้ สำหรับคืนนี้ ให้แนวรับบริเวณ 1,750/1,740 ส่วนแนวต้านคาดว่ามีที่บริเวณ 1,765/1,775 แนะนำทยอยซื้อเมื่อราคาอ่อนตัวเพื่อเล่นเก็งกำไร

โลหะเงิน ให้แนวต้านบริเวณ 34.65/34.9 มีแนวรับบริเวณ 33.85/ 33.6 แนะนำทยอยซื้อสะสมเพื่อเล่นเก็งกำไร

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัส ที่ออฟฟิศอาคารจตุรัสจามจุรี ชั้น 12
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808,
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.classicgold.co.th
http://www.chiabsengheng.co.th
http://www.facebook....lassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
http://classicgoldfutures.blogspot.com
http://itunes.apple....d464234361?mt=8
https://plus.google....509313835/posts
https://market.andro...les.classicgold
http://web.stagram.com/n/ilovecgf/ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น