วันอังคารที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2555

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคา ทองคำ และ ซิลเวอร์ วันที่ 11 กันยายน 2555 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคา ทองคำ และ ซิลเวอร์ วันที่ 11 กันยายน 2555 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

แกว่งแคบรอข่าวต่อไป

ราคาทองคำเปิดตลาดเอเชียที่ 1,729 USDต่อออนซ์ แกว่งตัวแคบในกรอบ 1,727–1,732 USDต่อออนซ์ โดยมีการขายทำกำไรออกมาในช่วงเมื่อคืนนี้จากข่าวลือที่ว่าศาลรัฐธรรมนูญเยอรมันจะเลื่อนการตัดสินเรื่อง ESM ออกไปเนื่องจากรับคำร้องเพื่อพิจารณาเพิ่มเติม แต่ล่าสุดศาลได้ออกมาแถลงเองว่าจะยังคงอ่านคำวินิจฉัยในช่วง 15.00น.ของวันพุธตามกำหนดการณ์เดิม ทำให้ราคาทองคำไม่ร่วงต่อและดีดกลับขึ้นมาได้เล็กน้อย โดยคาดว่าจะเคลื่อนไหวในกรอบ sideway แคบ ๆ เพื่อรอคำแถลงในวันพรุ่งนี้

ศาลรัฐธรรมนูญของเยอรมนีแถลงว่า จะไม่เลื่อนการประกาศคำวินิจฉัยในวันพรุ่งนี้ ที่ว่าการจัดตั้งกองทุนกลไกรักษาเสถียรภาพยุโรป(ESM) ขัดต่อรัฐธรรมนูญหรือไม่ แม้สมาชิกสภานิติบัญญัติรายหนึ่งยื่นคำร้องคัดค้านใหม่เข้ามาก็ตาม โดยศาลจะอ่านคำวินิจฉัย 15.00น.ตามเวลาไทย

ความเชื่อมั่นของนักลงทุนในยูโรโซนเพิ่มขึ้นเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือน มี.ค.เนื่องจากแผนช่วยเหลือยูโรโซนของธนาคารกลางยุโรป(ECB) ทั้งนี้ ดัชนีความเชื่อมั่นของนักลงทุนในยูโรโซนเดือน ก.ย. พุ่งสู่ระดับ -23.2 จาก -30.3 ในเดือน ส.ค.

ผู้กำหนดนโยบายของธนาคารกลางยุโรป(ECB) เตือนนักการธนาคารให้เตรียมรับกฎระเบียบที่เข้มงวดขึ้น หลังเรื่องอื้อฉาวที่ผ่านมาแสดงให้เห็นว่าภาคธนาคารไม่สามารถกำกับดูแลตัวเองได้ ทั้งธุรกรรมการปล่อยกู้จำนองแก่ลูกหนี้ที่มีความน่าเชื่อถือต่ำอันเป็นสาเหตุของวิกฤติการเงินโลกเมื่อเกือบ 4 ปีก่อน, การปั่นอัตราดอกเบี้ย Libor ของธนาคารบาร์เคลย์สในอังกฤษที่ถูกปรับสูงเป็นประวัติการณ์ 450 ล้านดอลลาร์ และการขาดทุนมหาศาลจากการซื้อขายหุ้นโดยไม่ได้รับอนุญาตในธนาคารยูบีเอสของสวิตเซอร์แลนด์กับธนาคารโซซิเอเต้เจเนอราลของฝรั่งเศส

ราคาบ้านในอังกฤษเดือน ส.ค.ยังคงปรับตัวลงในอัตราที่ชะลอ โดยดัชนีอยู่ที่ -19 ซึ่งดีขึ้นจาก -23 ในเดือน ก.ค. โดยผลสำรวจคาดว่าการเข้าถึงสินเชื่อจำนองได้มากขึ้นและมุมมองเชิงบวกเกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจที่มีเสถียรภาพมากขึ้นจะช่วยเพิ่มยอดขายอสังหาริมทรัพย์

รองผู้อำนวยการกองทุนการเงินระหว่างประเทศ(IMF) กล่าวว่า ทั่วโลกควรมีความเชื่อมั่นในสกุลเงินยูโร ขณะที่สัดส่วนของเงินยูโรในเงินสำรองระดับโลกได้เพิ่มขึ้น 10% ในช่วงที่เกิดวิกฤตยูโรโซน นอกจากนี้ เขายังย้ำว่า IMF สนับสนุนแผนการซื้อพันธบัตรที่ธนาคารกลางยุโรป(ECB)ประกาศเมื่อสัปดาห์ที่แล้วอย่างเต็มที่

รัฐมนตรีคลังญี่ปุ่นเผยว่า ญี่ปุ่นได้รับผลกระทบจากการชะลอตัวลงของอัตราการอุปโภคบริโภคและการส่งออก พร้อมกับเตือนว่าเศรษฐกิจญี่ปุ่นอยู่ในภาวะที่ย่ำแย่ โดยการแสดงความคิดเห็นดังกล่าวสะท้อนให้เห็นถึงความวิตกกังวลเกี่ยวกับความเสี่ยงที่เศรษฐกิจจะเผชิญกับภาวะขาลงอันเนื่องมาจากการชะลอตัวของเศรษฐกิจในยุโรปและจีน หลังจากรัฐบาลญี่ปุ่นได้ปรับลดการประเมินอัตราการขยายตัวของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ(GDP) ในช่วงไตรมาส 2 ปีนี้ ลงมาอยู่ที่ระดับ 0.7% ต่อปี จากก่อนหน้านี้ที่ประเมินไว้ที่ 1.4% อย่างไรก็ตาม นักวิเคราะห์บางคนคาดว่า รัฐบาลญี่ปุ่นจะใช้มาตรการฟื้นฟูเศรษฐกิจด้วยการประกาศใช้มาตรการกระตุ้นครั้งใหม่ โดยเฉพาะการขึ้นภาษีการขายในปี 2557 และ 2558

ตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญที่ต้องติดตาม ได้แก่
- 19:30 ดุลการค้า เดือน ก.ค.
- 21:00 ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคของ IBD/TIPP เดือน ส.ค.

ทองคำ ราคาขาดปัจจัยชี้นำในช่วงสั้น ทำให้คาดว่าจะแกว่งตัวในกรอบ 1,720-1,740 ต่อไปในคืนนี้ ให้แนวรับบริเวณ 1,720/1,715 และแนวต้านบริเวณ 1,740/1,750 แนะนำ นักลงทุนควรลดสถานะในพอร์ตลง ไม่ว่าจะเป็นฝั่งซื้อหรือฝั่งขาย เพื่อลดความเสี่ยงก่อนการประกาศผล ESM และ QE

โลหะเงิน ให้แนวต้านบริเวณ 33.8/33.95 และแนวรับบริเวณ 33.25/33.05 แนะนำให้เล่น trading ในกรอบ 33-34

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัส ที่ออฟฟิศอาคารจตุรัสจามจุรี ชั้น 12
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808,
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.classicgold.co.th
http://www.chiabsengheng.co.th
http://www.facebook....lassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
http://classicgoldfutures.blogspot.com
http://itunes.apple....d464234361?mt=8
https://plus.google....509313835/posts
https://market.andro...les.classicgold
http://web.stagram.com/n/ilovecgf/ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น