วันพฤหัสบดีที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2555

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคา ทองคำ และ ซิลเวอร์ วันที่ 13 กันยายน 2555 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคา ทองคำ และ ซิลเวอร์ วันที่ 13 กันยายน 2555 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

FOMC หนุนราคาทองต่อหรือไม่??

ราคาทองคำเปิดตลาดเอเชียที่ 1,731 USDต่อออนซ์ แกว่งตัวในกรอบ 1,728 – 1,732 USDต่อออนซ์ ราคาทองคำทรงตัวรอผลการประชุม FOMC ในคืนนี้ ซึ่งนักลงทุนต่างคาดหวังถึงมาตรการ QE3 เพื่อหนุนให้สินทรัพย์เสี่ยง รวมถึงทองคำ ปรับตัวพุ่งสูงขึ้นต่อ ขณะที่ข่าวดีจากยุโรปเพิ่งจบไป หลังจากเมื่อวานนี้ (12 ก.ย.) ศาลรัฐธรรมนูญเยอรมนี อนุมัติการให้สัตยาบันรับรอง ESM และสนธิสัญญาทางการคลังของยุโรป แต่ยังมีปัญหาค้างคาเรื่องการแก้ไขปัญหาหนี้ในกรีซ หลังจากไม่มีข้อตกลงใดๆเกี่ยวกับมาตรการรัดเข็มขัดรอบใหม่ รวมถึงอัตราเงินเฟ้อสเปนในเดือนส.ค.พุ่งสูงขึ้น อาจกดดันราคาทองคำในระยะถัดไปได้ สำหรับภาพทางเทคนิค ราคาอยู่ในโซน Overbought มาระยะหนึ่งแล้ว การปรับขึ้นแรงติดต่อกันในลัษณะ0นี้ อาจทำให้มีแรงเทขายทำกำไรเป็นระยะได้ ซึ่งกองทุน SPDR ก็เริ่มมีการขายทองคำออกมาบางส่วนแล้ว ดังนั้น หากราคาทองคำสามารถปรับตัวสูงขึ้นต่อ แนะนำให้ทยอยขายทำกำไรบริเวณแนวต้าน ปิดความเสี่ยง


นายกรัฐมนตรีอันโตนิส ซามาราสของกรีซและสมาชิกพรรคร่วมรัฐบาลได้เสร็จสิ้นการหารือรอบใหม่ โดยไม่มีข้อตกลงใดๆเกี่ยวกับมาตรการรัดเข็มขัดรอบใหม่ที่จำเป็นในการรับเงิน กู้ช่วยเหลือเพิ่มเติมเพื่อเลี่ยงการผิดนัดชำระหนี้ โดยผู้นำพรรคสังคมนิยม Pasok ยังคัดค้านข้อแนะนำบางประการของคณะผู้ตรวจสอบจากสหภาพยุโรป (อียู) และกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) เช่น การปลดข้าราชการจำนวนมากและการปฏิรูปในตลาดแรงงาน ซึ่งขณะนี้ ยังไม่มีการประกาศกำหนดวันสำหรับการประชุมครั้งใหม่ แต่สื่อมวลชนในประเทศระบุว่าเป้าหมายก็คือการบรรลุข้อตกลงว่าด้วยมาตรการลด รายจ่ายมูลค่า 1.15 หมื่นล้านยูโร (1.47 หมื่นล้านดอลลาร์) ในช่วงหลายวันข้างหน้า และผลักดันมาตรการดังกล่าวผ่านรัฐสภาภายในเดือนต.ค.

อัตราเงินเฟ้อสเปนในเดือนส.ค.พุ่งแตะ 2.7% เมื่อเทียบรายปี อัตราเงินเฟ้อของสเปน ซึ่งในปัจจุบันเป็นอัตราสูงสุดของปี ได้ปรับเพิ่มขึ้น อันเนื่องมาจากราคาเชื้อเพลิงที่สูงเป็นประวัติการณ์ ซึ่งส่งผลกระทบต่อภาคการขนส่งและภาคครัวเรือนภูมิภาคที่ปกครองตนเองทั้งหมดในสเปนต่างก็มีอัตราเงินเฟ้อสูงขึ้น ขณะที่อัตราเงินเฟ้อในกรุงมาดริด ซึ่งเป็นเมืองหลวง ปรับเพิ่มขึ้นน้อยที่สุด

ประธานยูโรกรุ๊ป กล่าวว่า มีแผนจะการร่วมประชุมนัดแรกของบอร์ดผู้ว่าการกองทุนกลไกรักษาเสถียรภาพยุโรป (ESM) ในวันที่ 8 ต.ค.นี้ ทั้งนี้ หลังจากที่ศาลรัฐธรรมนูญเยอรมนี อนุมัติการให้สัตยาบันรับรอง ESM และสนธิสัญญาทางการคลังของยุโรป นับเป็นก้าวสำคัญสู่การรวมกลุ่มทางเศรษฐกิจและการคลังที่แน่นแฟ้นขึ้นและการกำกับดูแลที่แข็งแกร่งขึ้นในยูโรโซน นอกจากนี้ยังเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ที่ครอบคลุมของเราในการหนุนแนวโน้ม สำหรับความยั่งยืนทางการคลังและการขยายตัวในยูโรโซน

ตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญที่ต้องติดตาม ได้แก่
- 19.30 จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงาน รายสัปดาห์
- 19.30 ดัชนีราคาผู้ผลิต เดือน ส.ค.
- 23.30 FED ประกาศมติการประชุมกำหนดอัตราดอกเบี้ย
- 01.00 งบประมาณของรัฐบาลกลาง เดือน ส.ค.
- 01.00 รายงานมุมมองต่อเศรษฐกิจและนโยบายในอนาคตของ FOMC
- 01.15 ประธาน FED เบน เบอร์นันเก้ แถลง

ทองคำ สำหรับภาพทางเทคนิคในราย 120 นาที ราคาทองคำได้ขึ้นชนกรอบบนของเส้น Up Trend บริเวณ 1,750 แล้วยังไม่ผ่านจากนั้นมีแรงขายทำกำไรทำให้ราคาอ่อนตัวลงมาบริเวณแนวรับ 1,725/1,720 คาดว่า ถ้าหากไม่หลุดแนวรับบริเวณ 1,725/1,720 มีโอกาสไปต่อได้ แต่ถ้าหลุดมีโอกาสปรับตัวลงมาที่บริเวณ 1,700 ภาพกราฟในรายสัปดาห์ Stochastic อยู่ในเกณฑ์ overbought และกำลังตัดลง คาดว่าจะมีแรงขายทำกำไรเมื่อชนแนวต้านบริเวณ 1,755/1,765 แนะนำ นักลงทุนที่เปิด long ไว้ปิดทำกำไรเมื่อราคาปรับตัวสูงขึ้น คาดว่ามีแนวต้านบริเวณ 1,755/1,765 และแนวรับบริเวณ 1,720/1,715

โลหะเงิน ให้แนวต้านบริเวณ 34.0/34.3 มีแนวรับบริเวณ 32.5/ 32.1 แนะนำ นักลงทุนที่เปิด Long ไว้ปิดทำกำไรเมื่อราคาปรับตัวขึ้นใกล้แนวต้านบริเวณ 34.0แนวรับ

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัส ที่ออฟฟิศอาคารจตุรัสจามจุรี ชั้น 12
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808,
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.classicgold.co.th
http://www.chiabsengheng.co.th
http://www.facebook....lassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
http://classicgoldfutures.blogspot.com
http://itunes.apple....d464234361?mt=8
https://plus.google....509313835/posts
https://market.andro...les.classicgold
http://web.stagram.com/n/ilovecgf/ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น