วันศุกร์ที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2555

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคา ทองคำ และ ซิลเวอร์ วันที่ 14 กันยายน 2555 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)


บทวิเคราะห์แนวโน้มราคา ทองคำ และ ซิลเวอร์ วันที่ 14 กันยายน 2555 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

แนวโน้มขาขึ้นชัดเจน

ราคาทองคำเปิดตลาดเอเชียที่ 1,773 USDต่อออนซ์ แกว่งตัวในกรอบ 1,767 – 1,777 USDต่อออนซ์ ราคาทองคำชะลอตัวลงเล็กน้อย หลังจากปรับตัวพุ่งขึ้นแรงเมื่อคืนวานนี้ เมื่อเฟดประกาศมาตรการ QE3 ตามคาด โดยจะมีการซื้อหลักทรัพย์ที่ได้รับการค้ำประกันจากสัญญาจำนอง (MBS) ในวงเงิน 40 พันล้านUSDต่อเดือน ทั้งนี้ นักลงทุนเริ่มมุ่งความสนใจไปยังการแก้ไขหนี้ในยุโรป อาทิ กรีซจะได้รับเงินช่วยเหลือรอบต่อไปหรือไม่ ขณะที่ทางสเปนอยู่ระหว่างการอนุมัติเงินช่วยเหลือเพื่อลดต้นทุนการกู้ยืมของสเปน ซึ่งในช่วงสุดสัปดาห์นี้จะมีการประชุมที่น่าติดตาม เช่น ยูโรกรุ๊ปนัดเจรจากับกรีซ (14 ก.ย.) การประชุมรมว.คลังสหภาพยุโรป (14-15 ก.ย.) ทั้งนี้ หากผลการประชุมมีแนวทางการให้ความช่วยเหลือที่ชัดเจน อาจหนุนให้ราคาทองคำปรับขึ้นต่อได้ โดยขณะนี้ ภาพทางเทคนิค ราคาทองคำอยู่ในขาขึ้นที่ชัดเจน แต่อาจพบการขายทำกำไรทำให้ราคาอ่อนตัวลงมาก่อน โดยมีแนวรับสำคัญที่บริเวณ 1,760/1,750

ประธานธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) กล่าวว่า แผนการซื้อพันธบัตรของอีซีบีได้แสดงให้เห็นถึง “ผลในเชิงบวก" แล้ว โดยแผนซื้อพันธบัตรครั้งล่าสุดของอีซีบีได้หนุนความเชื่อมั่นต่อยูโรโซนและสกุลเงินยูโรในตลาดโลก ผู้จัดการกองทุนต่างก็นำเม็ดเงินกลับมาลงทุนในยุโรป ซึ่งนับเป็นเรื่องดีสำหรับเศรษฐกิจยูโรโซน ซึ่งยูโรโซนได้ดำเนินแนวทางที่เหมาะสมเพื่อจัดการวิกฤต ขณะที่มีความคืบหน้าอย่างมากด้านการปฏิรูปในสเปนและอิตาลี โดยเฉพาะเมื่อพิจารณาถึงสิ่งที่ได้ดำเนินการในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมาเทียบกับสิ่งที่ได้ดำเนินการมาเป็นเวลาหลายปี

ญี่ปุ่น "จะดำเนินการอย่างเด็ดขาด" ในการสกัดการแข็งค่าของเงินเยนเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักอื่นๆ หากรัฐบาลเห็นว่าจำเป็น ซึ่งท่าทีดังกล่าวถือเป็นการส่งสัญญาณว่ารัฐบาลญี่ปุ่นอาจจะเข้าแทรกแซงตลาดปริวรรตเงินตรา แต่เนื่องจากสกุลเงินดอลลาร์ได้อ่อนค่าลงน้อยกว่าที่คาดการณ์ไว้อย่างมาก เมื่อเทียบกับเงินเยน หลังจากธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ประกาศใช้มาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณรอบ 3 (QE3) เมื่อวานนั้น จึงอาจจะทำให้การส่งสัญญาณดังกล่าวของนายอาซูมิมีน้ำหนักลดน้อยลง

รมว.คลังกรีซ ปฏิเสธรายงานที่ว่า กรีซต้องการได้รับมาตรการช่วยเหลือครั้งที่ 3 ขณะที่ เจ้าหน้าที่ตรวจสอบจากกลุ่มทรอยกา ซึ่งได้แก่ไอเอ็มเอฟ, คณะกรรมาธิการยุโรป และอีซีบีกำลังอยู่ในกรุงเอเธนส์เพื่อประเมินความคืบหน้าของกรีซเกี่ยวกับการปฏิบัติตามเงื่อนไขในข้อตกลงก่อนที่จะเบิกจ่ายเงินกู้งวดถัดไปมูลค่า 3.2 หมื่นล้านยูโร (4.130 หมื่นล้านดอลลาร์) จากมาตรการช่วยเหลือวงเงิน 1.30 แสนล้านยูโร โดยโฆษกของไอเอ็มเอฟกล่าวว่า การเจรจามุ่งเน้นไปที่การสร้างความคืบหน้าด้วยมาตรการช่วยเหลือในปัจจุบัน กรีซต้องลดค่าใช้จ่ายลงอีกเกือบ 1.2 หมื่นล้านยูโรภายใน 2 ปีข้างหน้า เพื่อให้ได้เงินช่วยเหลือ ซึ่งกรีซยังไม่สามารถปฏิรูปได้ตามเวลาที่กำหนด

ธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) กำลังเจรจากับกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) เกี่ยวกับมาตรการให้ความช่วยเหลือสเปนมูลค่า 3.00 แสนล้านยูโร (3.87 แสนล้านดอลลาร์) โดยมาตรการดังกล่าวจะกรุยทางให้อีซีบีสามารถซื้อพันธบัตรของสเปนเพื่อลดต้นทุนการกู้ยืมของสเปนภายใต้โครงการซื้อพันธบัตรที่อีซีบีประกาศในสัปดาห์ที่แล้ว อย่างไรก็ดี อีซีบี ต้องการให้ไอเอ็มเอฟมีส่วนร่วมด้วยเพื่อให้แน่ใจว่า สเปนจะปฏิบัติตามเงื่อนไขที่เข้มงวดเพื่อลดงบรายจ่ายและปฏิรูปเศรษฐกิจ

ตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญที่ต้องติดตาม ได้แก่
- 19.30 ดัชนีราคาผู้บริโภค เดือน ส.ค.
- 19.30 ยอดค้าปลีก เดือน ส.ค.
- 20.15 ข้อมูลการผลิตในภาคอุตสาหกรรม เดือน ส.ค.
- 20.15 อัตราการใช้กำลังผลิต เดือน ส.ค.
- 20.55 ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคช่วงต้นเดือนก.ย.
- 21.00 ตัวเลขสต็อกสินค้าคงคลังภาคธุรกิจเดือนก.ค

รายงานข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในสัปดาห์หน้า (17-21 ก.ย.) มีดังนี้: วันจันทร์ ดัชนีภาวะธุรกิจโดยรวม (Empire State Index) เดือนก.ย. วันอังคาร ข้อมูลดุลบัญชีเดินสะพัดไตรมาส 2/2012 ข้อมูลเงินทุนไหลเข้าสุทธิและปริมาณการซื้อพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐของต่างชาติเดือนก.ค. ดัชนีตลาดที่อยู่อาศัยเดือนก.ย. วันพุธ ข้อมูลการเริ่มสร้างบ้านและการอนุญาตก่อสร้างเดือนส.ค. ยอดขายบ้านมือสองเดือนส.ค. ตัวเลขสต็อกน้ำมันรายสัปดาห์ วันพฤหัสบดี จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ ดัชนีชี้นำเศรษฐกิจสหรัฐเดือนส.ค. ผลสำรวจแนวโน้มธุรกิจเดือนก.ย.

ทองคำ สำหรับภาพทางเทคนิคในรายวันราคาทะลุผ่านแนวต้านสำคัญบริเวณ 1,760 ขึ้นไปได้มีแนวโน้มจะขึ้นทดสอบแนวต้านถัดไปบริเวณ 1,800 indicator เช่น RSI ปรับตัวสูงขึ้นต่อ แสดงว่า over bought ให้ระวังจะมีแรงขายทำกำไร อย่างไรก็ตาม ราคาทองคำส่งสัญญาณเป็น bullish มากขึ้น และมีแนวโน้มจะไปต่อที่เป้าหมายถัดไปบริเวณ 1,800 คาดว่า วันนี้มีแนวรับบริเวณ 1,760/1,750 ส่วนแนวต้านคาดว่ามีที่บริเวณ 1,790/1,800 นักลงทุนที่ถือ Long อยู่ทยอยปิดทำกำไรบริเวณ 1,800 ส่วนนักลงทุนที่ไม่สถานะแนะนำ follow buy เล่นเก็งกำไรโดยมีเป้าหมายทำกำไร 1,800 โดยมีจุด Stop loss บริเวณ 1,750 --- สำหรับสัปดาห์หน้า หากราคาเข้าใกล้ 1,800 อาจพบการอ่อนตัวของราคา โดยมีแนวรับสำคัญบริเวณ 1,750 คาดว่าจะเคลื่อนไหวในกรอบ 1,700 – 1,850

โลหะเงิน ให้แนวต้านบริเวณ 35.0/35.5 มีแนวรับบริเวณ 34.0/ 33.7 แนะนำนักลงทุนที่เปิด Long ไว้ปิดทำกำไรเมื่อราคาปรับตัวขึ้นใกล้แนวต้านบริเวณ 35.0

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัส ที่ออฟฟิศอาคารจตุรัสจามจุรี ชั้น 12
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808,
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.classicgold.co.th
http://www.chiabsengheng.co.th
http://www.facebook....lassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
http://classicgoldfutures.blogspot.com
http://itunes.apple....d464234361?mt=8
https://plus.google....509313835/posts
https://market.andro...les.classicgold
http://web.stagram.com/n/ilovecgf/ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น