วันจันทร์ที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2555

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคา ทองคำ และ ซิลเวอร์ วันที่ 10 กันยายน 2555 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคา ทองคำ และ ซิลเวอร์ วันที่ 10 กันยายน 2555 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

สัปดาห์ชี้ทาง EU/US

ราคาทองคำเปิดตลาดเอเชียที่ 1,735 USDต่อออนซ์ เคลื่อนไหวในกรอบ 1,733–1,740 USDต่อออนซ์ โดยยังไม่หลุดระดับสูงสุดที่ราคาทองคำพุ่งขึ้นมาเมื่อคืนวันศุกร์จากการประกาศตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรกรรมที่อ่อนตัวลงมากเกินคาด ทำให้กระแสข่าวลือเกี่ยวกับโอกาสที่จะเกิดมาตรการ QE3 ในวันพฤหัสบดีนี้มีสูงขึ้น ผลักดันให้ราคาสินทรัพย์อื่นนอกจากทองคำก็พุ่งขึ้นไปด้วย ซึ่งสวนทางกับดอลลาร์สหรัฐ แต่ล่าสุดรัฐบาลผสมกรีซยังตกลงกันไม่ได้ในเรื่องการตัดลดรายจ่ายภาครัฐ ทำให้ทรอยก้าที่เข้าตรวจสอบสถานะแล้วยังไม่สามารถเริ่มการเจรจาเงื่อนไขได้ ในขณะที่เยอรมันเองก็ต้องการรอทั้งผลการตัดสินจากศาลรัฐธรรมนูญเรื่อง ESM ในวันพุธและผลสรุปเรื่องกรีซจากทรอยก้าในช่วงสิ้นเดือน และ ECB ก็เริ่มแผนการเข้าซื้อพันธบัตรไม่ได้จนกว่าเรื่อง ESM กับ EFSF จะเรียบร้อยทั้งหมด ซึ่งราคาพันธบัตรของประเทศในกลุ่ม PIIGS ต่างก็ดีขึ้นสะท้อนข่าวการช่วยเหลือไปแล้ว จึงคาดว่ายังจะไม่มีความคืบหน้าใด ๆ จากยูโรโซนในช่วง 2-3 วันนี้ ในขณะที่ตลาดมุ่งหวังไปที่ประเด็นการแถลงของ FOMC ในคืนวันพฤหัสบดีมากกว่า ว่าจะมีมาตรการ QE ที่แม้จะไม่ได้ออกมาอัดฉีดให้กับระบบเศรษฐกิจโดยตรงเหมือนอย่างครั้ง QE2 แต่ถ้าหากใช้หนุนให้กับสินเชื่ออสังหาริมทรัพย์อย่างที่นักวิเคราะห์บางกลุ่มประเมินไว้ นั่นก็จะเป็นไปในทางที่ตลาดต้องการแล้ว ทั้งนี้ จากความคาดหวังดังกล่าว ทำให้ราคาสินทรัพย์หลายชนิดปรับตัวรับข่าวนี้ไปแล้ว ไม่ว่าจะเป็นโลหะมีค่าต่าง ๆ หรือ ค่าเงินก็ตาม จึงมีความเสี่ยงที่เมื่อข่าวจริงออกมา อาจทำให้ราคาปรับตัวต่อไปในทิศทางเดิมได้ไม่มาก แม้จะเป็นข่าวดีก็ตาม แต่ถ้าหากเป็นข่าวที่ผิดไปจากความคาดหวังของตลาด สินทรัพย์ทุกชนิดก็จะกลับทิศทางทันที ทำให้ในสัปดาห์นี้ นักลงทุนควรลดสถานะในพอร์ตลง ไม่ว่าจะเป็นฝั่งซื้อหรือฝั่งขายก็ตาม

พรรคร่วมรัฐบาลกรีซยังไม่สรุปมาตรการรัดเข็มขัดและการตัดลดงบประมาณรายจ่ายภาครัฐตามเงื่อนไขของทรอยก้า ทำให้การเจรจารอบใหม่กับทรอยก้าที่จะมีผลต่อการพิจารณาให้เงินกู้รอบใหม่ในวันพุธนี้ต้องเลื่อนออกไป

เศรษฐกิจอิตาลีในไตรมาส 2 ปีนี้หดตัวลง 0.8% จากไตรมาสแรก และร่วงลง 2.6% จากไตรมาสเดียวกันของปีที่แล้ว โดยเทียบกับข้อมูลเบื้องต้นก่อนหน้านี้ที่ประเมินว่าผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) อิตาลีปรับตัวลง 0.7% เมื่อเทียบรายไตรมาส และหดตัว 2.5% จากไตรมาส 2 ปี 2554

บริษัทวิจัยด้านสินเชื่อของญี่ปุ่นเผยว่า จำนวนบริษัทล้มละลายในเดือน ส.ค.ลดลง 5.75% เมื่อเทียบกับเดือนส.ค.ปีที่แล้ว สู่ระดับ 967 แห่ง นับเป็นจำนวนที่ลดลงติดต่อกันเป็นเดือนที่ 3 และเป็นเดือน ส.ค.ที่จำนวนบริษัทล้มละลายแตะระดับต่ำสุดในรอบ 20 ปี นอกจากนี้ หนี้ที่ก่อโดยบริษัทที่ล้มละลายอย่างน้อย 10 ล้านเยนนั้น ยังร่วงถึง 72.71% สู่ระดับ 2.1663 แสนล้านเยน แต่หนี้ที่ลดลงส่วนใหญ่เกิดจากการล้มละลายครั้งใหญ่ของ 2 บริษัท ทำให้หนี้ในปีก่อนสูงกว่าปกติ

ความเชื่อมั่นผู้บริโภคญี่ปุ่นในเดือน ส.ค.ปรับตัวดีขึ้นเป็นครั้งแรกในรอบ 3 เดือน จากสัญญาณการฟื้นตัวของภาวะการจ้างงาน โดยสูงขึ้นแตะ 40.5 จากเดิม 39.7 ในเดือน ก.ค. โดยองค์ประกอบทั้ง 4 ซึ่งได้แก่ชีวิตความเป็นอยู่ การขยายตัวของรายได้ ภาวะการจ้างงาน และช่วงเวลาในการซื้อสินค้าคงทนครั้งใหม่นั้น ต่างปรับเพิ่มขึ้น

ตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญที่ต้องติดตาม ได้แก่
- 21:00 ดัชนีการจ้างงาน เดือน ส.ค.

ทองคำ ภาพระหว่างวันยังคงแกว่งตัวในกรอบพักตัวทางเทคนิคที่บีบเข้าหากันเรื่อย ๆ ระหว่าง 1,733-1,738 ซึ่งการทะลุกรอบด้านหนึ่งด้านใด จะทำให้ราคามีแนวโน้มที่จะเคลื่อนไหวต่อไปในทิศทางนั้น แต่จากความเคลื่อนไหวของราคา ทำให้มีโอกาสจะขึ้นหรือลงได้แรง ๆ ก่อนวันประกาศเรื่อง ESM และ QE ก็ได้ คาดว่าวันนี้มีแนวรับบริเวณ 1,730/1,720 และแนวต้านบริเวณ 1,740/1,750 แนะนำ นักลงทุนควรลดสถานะในพอร์ตลง ไม่ว่าจะเป็นฝั่งซื้อหรือฝั่งขาย เพื่อลดความเสี่ยง

โลหะเงิน ให้แนวต้านบริเวณ 34.2/34.9 และแนวรับบริเวณ 33.1/32.4 แนะนำให้เล่น trading ในกรอบ 32.4-34.9

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัส ที่ออฟฟิศอาคารจตุรัสจามจุรี ชั้น 12
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808,
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.classicgold.co.th
http://www.chiabsengheng.co.th
http://www.facebook....lassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
http://classicgoldfutures.blogspot.com
http://itunes.apple....d464234361?mt=8
https://plus.google....509313835/posts
https://market.andro...les.classicgold
http://web.stagram.com/n/ilovecgf/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น