วันพฤหัสบดีที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2557

บทวิเคราะห์แนวโน้มฟิวเจอร์ส วันที่ 29 กันยายน 2557 โดยบริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเช้า)

ราคาทองคำเปิดตลาดในเอเชียที่บริเวณ 1,215 USDต่อออนซ์ ระหว่างวันมีกรอบเคลื่อนไหวอยู่ที่ 1,206 -1,216 USDต่อออนซ์ ราคาทองคำปรับตัวลดลงหลังจากการประกาศชตัวเลขยอดขายบ้านใหม่ที่พุ่งขึ้น 18% มาที่ 5.04 แสนหน่วยสูงสุดในรอบ 6 ปี ในขณะเดียวกันค่าเงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้นมากทำจุดสูงสุดในรอบ 4 ปี ในช่วงบ่ายวันนี้ราคาทองคำได้ลงมาทดสอบแนวรับเดิมที่ 1,207 อีกครั้ง จึงควรจับตาดูอย่างใกล้ชิดว่าจะมีแรงซื้อเข้ามาในบริเวณนี้หรือไม่ โดยคาดว่าปัจจัยที่จะส่งผลให้ราคารีบาวน์ขึ้นหรือร่วงลงต่ออยู่ที่การประกาศตัวเลขเศรษฐกิจในคืนนี้ ซึ่งหากตัวเลขออกมาแย่จะส่งผลให้ราคาทองคำรีบาวน์ขึ้นได้ แต่หากตัวเลขออกมาดีมีโอกาสที่ราคาทองคำจะร่วงลงไปทดสอบแนวรับถัดไปที่ 1,200 เหรียญ

หัวข้อข่าวที่น่าสนใจ:
- โพลล์รอยเตอร์ชี้ความเชื่อมั่นต่อเงินเอเชียย่ำแย่ลงรับแนวโน้มดอกเบี้ยเฟด ปัจจัยร่วมที่กดดันสกุลเงินในภูมิภาคนี้ก็คือคำเตือนจากธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ที่ว่าเมื่อเฟดเริ่มวงจรการขึ้นดอกเบี้ย อัตราดอกเบี้ยก็จะปรับขึ้นเร็วกว่าที่ตลาดคาดไว้ 

- อีซีบีเผยการปล่อยสินเชื่อให้ภาคเอกชนยูโรโซนหดตัวเป็นเดือนที่ 28 ใน ส.ค. การปล่อยสินเชื่อให้แก่ภาคครัวเรือนและภาคธุรกิจในยูโรโซนหดตัวลงเป็นเดือนที่ 28 ติดต่อกันในเดือนส.ค. แต่ในอัตราที่ช้าลงเล็กน้อย แม้ธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) ได้เพิ่มความพยายามที่จะทำให้มีการปล่อยสินเชื่ออีกครั้ง และกระตุ้นเศรษฐกิจก็ตาม เพื่อแก้ปัญหานี้ อีซีบีจึงได้เริ่มจัดสรรเงินกู้ 4 ปีที่อัตราดอกเบี้ยต่ำเป็นพิเศษให้แก่ภาคธนาคารต่างๆ และมีแแผนที่จะซื้อหลักทรัพย์ที่ได้รับการค้ำประกันจากสินทรัพย์ (ABS) 

ประเด็นที่ต้องติดตาม:
- การรายงานตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐ

- สถานการณ์ความขัดแย้งระหว่างรัสเซียและยูเครน

Technical Analysis:
ทองคำ   จากกราฟราคาทองคำในราย 240 นาที ปรับตัวลดลงมาทดสอบแนวรับเดิมอีกครั้ง การปรับตัวลดลงของราคาได้ส่งผลให้ RSI เข้าสู่เขต oversold จึงมีโอกาสที่ราคาจะดีดตัวขึ้นได้จากบริเวณนี้  แนวรับที่ 1,208/1,200 เหรียญ แนวต้านที่ 1,225/1,234 เหรียญ คำแนะนำให้ Trading ในกรอบ

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัสบดี ที่อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้นที่ 12 
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808,
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
https://plus.google.com/114919553661509313835/posts
http://web.stagram.com/n/classicgoldgroup/
http://classicgoldfutures.blogspot.com
Application search CLASSIC GOLD ทั้ง iPhone และ Android 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น