วันพฤหัสบดีที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2557

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคาทองคำ วันที่ 18 กันยายน 2557 โดยบริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

ราคาทองคำเปิดตลาดในเอเชียที่บริเวณ 1,220 USDต่อออนซ์ ระหว่างวันมีกรอบเคลื่อนไหวอยู่ที่ 1,215 -1,224 USDต่อออนซ์ ผลการประชุม FOMC เมื่อคืนนี้ เฟดยังมีมติให้คงอัตราดอกเบี้ยใกล้ 0% ต่อไปเป็นเวลานานระยะหนึ่ง นอกจากนี้เฟดยังมีมติให้ปรับลดวงเงินในการทำมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) โดยปรับลดลง 1 หมื่นล้านดอลลาร์ สู่ระดับ 1.5 หมื่นล้านดอลลาร์ต่อเดือน จากวงเงินเดิม 2.5 หมื่นล้านดอลลาร์  ซึ่งทุกอย่างเป็นไปตามที่ตลาดคาดการณ์ไว้ ค่าเงินดอลลาร์ดีดตัวขึ้นทำจุดสูงสุดใหม่อีกครั้ง กดดันให้ราคาทองคำปรับตัวลดลงไปทำ low ที่ 1,215 แต่อย่างไรก็ตามราคาทองคำมีโอกาสดีดตัวทำ technical rebound จากระดับดังกล่าว เนื่องจากอินดิเคเตอร์ทางเทคนิคส่งสัญญาณ oversold ค่อนข้างมาก

หัวข้อข่าวที่น่าสนใจ:
- ตลาดปริวรรตเงินตราเอเชีย:ดอลล์พุ่งนิวไฮ 6 ปีรับผลการประชุมเฟด ดอลลาร์/เยนแข็งค่าขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 6 ปีในวันนี้ หลังจากธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เปิดเผยรายงานคาดการณ์อัตราดอกเบี้ยเมื่อวานนี้ ซึ่งตอกย้ำให้เห็นถึงแนวโน้มที่แตกต่างกันระหว่างอัตราดอกเบี้ยสหรัฐ และอัตราดอกเบี้ยของประเทศร่ำรวยอื่นๆ

- ราคาบ้านจีนร่วงเป็นเดือนที่ 4 ติดต่อกันในส.ค.  ซึ่งตอกย้ำแนวโน้มขาลงที่รุนแรงขึ้นในตลาดอสังหาริมทรัพย์ซึ่งถ่วงเศรษฐกิจโดยรวมลงมากขึ้น ดัชนีราคาบ้านถ่วงน้ำหนักของรอยเตอร์ที่คำนวณจากข้อมูลของสำนักงาน    สถิติแห่งชาติ (NBS) ของจีนบ่งชี้ว่า ราคาบ้านใหม่โดยเฉลี่ยทั่วประเทศจีนร่วงลง 1.1% ในเดือนที่ผ่านมา เมื่อเทียบกับการลดลง 0.9% ในเดือน ก.ค.

ประเด็นที่ต้องติดตาม:
- การรายงานตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐ

- สถานการณ์ความขัดแย้งระหว่างรัสเซียและยูเครน

ทองคำ   จากกราฟราคาทองคำในราย 240 นาที ปรับตัวลดลงหลังจากที่เกิดแรงขายเข้ามาอย่างต่อเนื่องบริเวณเส้น moving average 50 วัน ส่งผลให้ราคาทองคำปรับตัวลดลงทำจุดต่ำสุดใหม่ แต่อย่างไรก็ตามในระยะสั้นราคามีโอกาสรีบาวน์ขึ้นมาก่อนจาก RSI ที่อยู่ในเขต oversold แนวรับที่ 1,210/1,200 เหรียญ แนวต้านที่ 1,240/1,250 เหรียญ คำแนะนำ นักลงทุนระยะสั้น Trading Long เก็งกำไรการ Rebound โดยมีจุด Stop Loss ถ้าหลุดบริเวณ 1,216  ส่วนนักลงทุนระยะยาว เข้าสะสม ช่วงอ่อนตัว

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัสบดี ที่อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้นที่ 12 
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808,
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
https://plus.google.com/114919553661509313835/posts
http://web.stagram.com/n/classicgoldgroup/
http://classicgoldfutures.blogspot.com
Application search CLASSIC GOLD ทั้ง iPhone และ Android 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น