วันอังคารที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2557

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคาทองคำ วันที่ 16 กันยายน 2557 โดยบริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

ราคาทองคำเปิดตลาดในเอเชียที่บริเวณ 1,233 USDต่อออนซ์ ระหว่างวันมีกรอบเคลื่อนไหวอยู่ที่ 1,232 -1,238 USDต่อออนซ์ ราคาทองคำสามารถกลับมาปิดบวกได้เป็นวันแรก หลังจากที่ก่อนหน้านี้ปรับตัวลดลงมา 5 วันทำการติดต่อกัน ค่าเงินดอลลาร์ยังทรงตัวในระดับสูงเพื่อผลการประชุมของเฟดในวันพรุ่งนี้ เงินบาทอ่อนค่าลงเล็กน้อยเป็นปัจจัยที่ช่วยพยุงราคาทองคำในประเทศ นักวิเคราะห์ของสภาทองคำโลกคาดการณ์ว่าจีนอาจจะเพิ่มปริมาณการถือครองทองคำเพิ่มขึ้น เนื่องจากปริมาณการถือครองทองคำในปัจจุปันของจีนถือว่าน้อยเมื่อเทียบกับประเทศที่พัฒนาแล้ว ซึ่งปัจจุบันจีนถือครองทองคำอยู่ที่ 1054.1 ตัน หรือคิดเป็น 1.1 % เมื่อเทียบกับทุนสำรองทั้งหมดของจีน โดยหากจีนจะเพิ่มปริมาณการถือครองทองคำจริงจะเป็นผลบวกต่อราคาทองคำ

- รูเบิลร่วงทำนิวโลว์ ขณะเอกชนรัสเซียแห่จ่ายหนี้ตปท. 2 หมื่นล้านดอลล์ ค่าเงินรูเบิลร่วงในช่วงเปิดตลาดวันนี้ โดยแตะระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ครั้งใหม่และร่วงลงต่อเนื่องจากเมื่อวานนี้ โดยถูกกดดันส่วนหนึ่งจากการชำระคืนหนี้ต่างประเทศจำนวนมากของบริษัทรัสเซียในเดือนนี้  

- ยูโรสแตทเผยยูโรโซนมียอดเกินดุลการค้าเพิ่มขึ้นในก.ค.ขณะส่งออกขยายตัว   สำนักงานสถิติของสหภาพยุโรป (ยูโรสแตท) เปิดเผยว่า ยอดเกินดุลการค้าของยูโรโซนเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบรายปีในเดือนก.ค. ขณะที่การส่งออกขยายตัวมากกว่าการนำเข้า ซึ่งบ่งชี้ถึงปัจจัยบวกที่สนับสนุนการขยายตัวทางเศรษฐกิจในช่วงต้นไตรมาส 3 

ประเด็นที่ต้องติดตาม:
- การประชุม FOMC 

- สถานการณ์ความขัดแย้งระหว่างรัสเซียและยูเครน

Technical Analysis:
ทองคำ   จากกราฟราคาทองคำในราย 60 นาที ราคาทองคำเริ่มรีบาวน์ขึ้น แต่แนวโน้มหลักยังเป็นขาลง นักลงทุนระยะสั้นอาจ trading long สั้นๆได้ สำหรับนักลงทุนระยะกลางแนะนำให้รอ trading short บริเวณแนวต้าน แนวรับที่ 1,225/1,220 เหรียญ แนวต้านที่ 1,245/1,250 เหรียญ คำแนะนำให้ trading short บริเวณแนวต้าน

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัสบดี ที่อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้นที่ 12 
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808,
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
https://plus.google.com/114919553661509313835/posts
http://web.stagram.com/n/classicgoldgroup/
http://classicgoldfutures.blogspot.com
Application search CLASSIC GOLD ทั้ง iPhone และ Android

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น