วันอังคารที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2557

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคาทองคำ วันที่ 1 เมษายน 2557 โดยบริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

ราคาทองคำเปิดตลาดในเอเชียที่บริเวณ 1,282 USDต่อออนซ์ ระหว่างวันเคลื่อนไหวในกรอบ 1,277-1,287 USDต่อออนซ์ ราคาทองคำปรับตัวลดลงอย่างรวดเร็วในช่วงเช้าของตลาดเอเชีย ทำจุดต่ำสุดใหม่ที่บริเวณ 1,277 ก่อนจะดีดกลับอย่างรวดเร็ว ทำให้รูปแบบแท่งเทียนในกราฟรายวันเกิดรูปแบบ pin bar ซึ่งเป็นรูปแบบการกลับตัวชนิดหนึ่ง โดยหากราคาทองคำสามารถปิดตลาดได้ในบริเวณนี้จะทำให้ราคามีโอกาสรีบาวน์ขึ้นต่อเนื่องได้ในวันถัดไป  สำหรับในคืนนี้มีตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญของสหรัฐประกาศค่อนข้างมาก โดยมีตัวที่ต้องจับตาเป็นพิเศษคือดัชนี PMI ภาคการผลิต โดย ISM ซึ่งอาจส่งผลให้ราคาทองคำเคลื่อนไหวได้แรง หากตัวเลขที่ประกาศออกมาแตกต่างจากตัวเลขที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้มาก

หัวข้อข่าวที่น่าสนใจ:
- นางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) กล่าวปกป้องนโยบายผ่อนคลายทางการเงินของเฟดเมื่อวานนี้ ซึ่งเป็นการกล่าวแถลงต่อสาธารณชนเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ขึ้นมาดำรงตำแหน่งประธานเฟดเมื่อสองเดือนก่อน

- ผลสำรวจชี้ PMI ภาคผลิตอังกฤษชะลอตัวสู่ระดับต่ำสุดรอบ 8 เดือนใน มี.ค. ผลสำรวจพบว่าภาคการผลิตของอังกฤษชะลอตัวลงเกินคาดสู่ระดับต่ำสุดในรอบ 8 เดือนในเดือน มี.ค. ขณะที่ราคาผลผลิตดิ่งลงทั้งนี้ ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ของ Markit/CIPS ร่วงลงสู่ระดับ 55.3 ในเดือน มี.ค. ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนก.ค.ปีที่แล้ว และต่ำกว่าตัวเลขคาดการณ์จากผลสำรวจของรอยเตอร์

ประเด็นที่ต้องติดตาม:
- การประกาศตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐรายวัน

- การประชุม ECB และการประกาศอัตราดอกเบี้ยนโยบาย วันที่ 3 เม.ย.

Technical Analysis:
ทองคำ   จากกราฟราย 1 ชม. ราคาทองคำปรับตัวขึ้นทดสอบ channel ขาขึ้นอีกครั้ง macd line ตัดขึ้นเหนือเส้น signal line ทำให้มีโอกาสที่ราคาจะปรับตัวขึ้นทะลุกรอบ channel ขาลง จึงแนะนำให้ trading long แนวรับที่ 1282/1277 เหรียญ แนวต้านที่ 1290/1298 เหรียญ คำแนะนำให้ trading long โดยมี stop loss ที่ 1,277

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัสบดี ที่อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้นที่ 12 
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808,
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
https://plus.google.com/114919553661509313835/posts
http://web.stagram.com/n/classicgoldgroup/
http://classicgoldfutures.blogspot.com
Application search CLASSIC GOLD ทั้ง iPhone และ Android 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น