วันพฤหัสบดีที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2557

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคาทองคำ วันที่ 17 เมษายน 2557 โดยบริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

ราคาทองคำเปิดตลาดในเอเชียที่บริเวณ 1,302 USDต่อออนซ์ ระหว่างวันเคลื่อนไหวในกรอบ 1,296-1,304 USDต่อออนซ์ ราคาทองคำยังคงแกว่งตัวอยู่ในกรอบเพื่อพักตัวหลังราคาลดลงมาแรงในวันก่อนหน้า ในคืนวานนี้นางเจเน็ต เยลเลน ประธานเฟดได้กล่าวสุนทรพจน์ต่อสโมสรเศรษฐกิจนิวยอร์ค โดยได้กล่าวว่าเฟดจะยังคงมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจสหรัฐต่อไป และยังไม่ระบุถึงช่วงเวลาที่ชัดเจนในการปรับอัตราดอกเบี้ยนโยบายขึ้น สำหรับในคืนนี้มีจะมีการประกาศตัวเลขเศรษฐกิจที่นักลงทุนควรให้ความสนใจเป็นพิเศษ คือตัวเลขยอดผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ ซึ่งตัวเลขนี้ออกมาดีมากในสัปดาห์ก่อน หากตัวเลขในสัปดาห์นี้ยังออกมาดีต่อเนื่องมีโอกาสที่จะกดดันให้ราคาทองคำปรับตัวลดลงได้ต่อ

หัวข้อข่าวที่น่าสนใจ:
- โอบามาเดินหน้าคว่ำบาตรรัสเซีย ประธานธิบดีสหรัฐ นาย บารัค โอบามาให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อในสหรัฐว่า การกระทำของรัสเซียสั่นคลอนเสถียรภาพของยูเครน และละเมิดอธิปไตย ซึ่งจะต้องได้รับผลที่ตามมา โดยประธานาธิบดีโอบามา ระบุถึงวิกฤติในยูเครนโดยกล่าวโทษรัสเซียโดยตรงก่อนการหารือที่นครเจนีวาซึ่งประกอบด้วยรัสเซีย ยูเครน สหรัฐ และสหภาพยุโรปที่พยายามคลี่คลายสถานการณ์

- ผลสำรวจชี้ความเชื่อมั่นผู้บริโภคญี่ปุ่นร่วงลงเป็นเดือนที่ 4 ใน มี.ค. ดัชนีความเชื่อมั่นสำหรับครัวเรือนทั่วไปซึ่งรวมมุมมองด้านรายได้และการจ้างงานอยู่ที่ 37.5 ในเดือนมี.ค. ลดลงจาก 38.5 ในเดือนก.พ.หลังการปรับทบทวนจากระดับเดิมที่ 38.3 ระดับที่ต่ำกว่า 50 บ่งชี้ถึงความเชื่อมั่นในเชิงลบของผู้บริโภค

ประเด็นที่ต้องติดตาม:
- รายงานตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐ

- สถานการณ์ความตึงเครียดระหว่างรัสเซีย ยูเครนและชาติตะวันตก

Technical Analysis:
ทองคำ   จากกราฟราย 1 ชม. ฟอร์มตัวอยู่ในกรอบระหว่าง 1294-1304 การ breakout ออกจากกรอบในด้านใดด้านหนึ่งอาจจะเป็นการกำหนดแนวโน้มของราคาในระยะต่อไป  ควรจับตาดูการ breakout จาก channel อย่างใกล้ชิด แนวรับที่ 1,294/1,285 เหรียญ แนวต้านที่ 1,304/1,315 เหรียญ คำแนะนำให้รอ follow การ breakout 

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัสบดี ที่อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้นที่ 12 
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808,
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
https://plus.google.com/114919553661509313835/posts
http://web.stagram.com/n/classicgoldgroup/
http://classicgoldfutures.blogspot.com
Application search CLASSIC GOLD ทั้ง iPhone และ Android 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น