วันพฤหัสบดีที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2557

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคาทองคำ วันที่ 10 เมษายน 2557 โดยบริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

ราคาทองคำเปิดตลาดในเอเชียที่บริเวณ 1,314 USDต่อออนซ์ ระหว่างวันเคลื่อนไหวในกรอบ 1,310-1,323 USDต่อออนซ์ ราคาทองคำในเมื่อวานนี้แกว่งตัวค่อนข้างผันผวน โดยระหว่างวันมีการปรับตัวลดลงไปทดสอบแนวรับที่ระดับ 1,300 USDต่อออนซ์ ก่อนที่จะดีดตัวขึ้นอีกครั้ง การดีดตัวขึ้นของราคาทองคำได้รับผลบวกมาจากการเปิดเผยรายงานการประชุมกำหนดนโยบายการเงินของเฟดในเมื่อคืนวานนี้ โดยในรายงานการประชุมกล่าวว่าตลาดได้ตีความเกี่ยวกับการขึ้นอัตราดอกเบี้ยผิดไปในการประชุมครั้งก่อน คือเฟดไม่ได้มีความต้องการที่จะปรับเพิ่มอัตราดอกเบี้ยขึ้นในระยะเวลาอันใกล้นี้ สำหรับการเคลื่อนไหวของราคาทองคำยังคงเคลื่อนไหวในลักษณะ sideway up แนะนำให้เข้าซื้อขายตามกรอบ channel ขาขึ้น

หัวข้อข่าวที่น่าสนใจ:
- ไอเอ็มเอฟ ระบุว่า เจ้าหน้าที่กำหนดนโยบายของสหรัฐขาดประสิทธิภาพในการรับมืออย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพต่อความเสี่ยงในระบบการเงิน โดยที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่กำกับดูแลของสหรัฐ ดำเนินการเพียงบางส่วน และเป็นไปอย่างล่าช้า ต่อแรงกดดันจากสภากำกับดูแลเสถียรภาพทางการเงิน หรือ เอฟเอสโอซี ซึ่งเป็นหน่วยงานสูงสุดที่ตั้งขึ้น เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดวิกฤติการเงินซ้ำรอย ในการควบคุมความเสี่ยงจากเม็ดเงินจำนวน 2.6 ล้านล้านดอลลาร์ ในตลาดการเงินของอุตสาหกรรมกองทุนรวม

- กรีซเตรียมจำหน่ายพันธบัตรรัฐบาลครั้งแรกในรอบเกือบ 4 ปีในวันนี้ เพื่อส่งสัญญาณทางเศรษฐกิจและการเมืองว่า กรีซกำลังจะออกจากวิกฤติหนี้หลังจากที่เคยเกือบต้องถอนตัวออกจากการเป็นสมาชิกยูโรโซนเมื่อ 2 ปีก่อน

ประเด็นที่ต้องติดตาม:
- รายงานมุมมองเศรษฐกิจ รายเดือน โดย ธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในวันที่ 10 เม.ย.

- การประชุม G20 ในวันที่ 10-11 เม.ย.

Technical Analysis:
ทองคำ   จากกราฟราย 1 ชม. ราคาทองคำยังปรับตัวขึ้นได้ต่อเนื่องในลักษณะ sideway up โดยปัจจุบันราคาได้ชน channel ขาขึ้นแล้ว การเข้าซื้อในบริเวณนี้จึงไม่ใช่ทางเลือกที่ดีนัก ควรรอให้ราคาปรับตัวลดลงมาก่อน จะทำให้ได้ reward/risk ที่ดีกว่า แนวรับที่ 1,317/1,310 เหรียญ แนวต้านที่ 1,325/1,335 เหรียญ คำแนะนำให้ trading ในกรอบ channel ขาขึ้น 

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัสบดี ที่อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้นที่ 12 
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808,
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
https://plus.google.com/114919553661509313835/posts
http://web.stagram.com/n/classicgoldgroup/
http://classicgoldfutures.blogspot.com
Application search CLASSIC GOLD ทั้ง iPhone และ Android 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น