วันพุธที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2557

บทวิเคราะห์แนวโน้มฟิวเจอร์ส วันที่ 30 เมษายน 2557 โดยบริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเช้า)

ราคาทองคำเปิดตลาดในเอเชียที่บริเวณ 1,294 USDต่อออนซ์ ระหว่างวันเคลื่อนไหวในกรอบ 1,289-1,296 USDต่อออนซ์ ราคาทองคำแกว่งตัวลดลงเล็กน้อย จากการที่นักเก็งกำไรบางส่วนปิด position เพื่อลดความเสี่ยงจากการประกาศผลการประชุมของเฟดในคืนนี้ ซึ่งนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่ยังคาดการณ์ว่าเฟดจะเดินหน้าลดขนาดมาตรการ QE ลงอีก 10,000 ล้านดอลลาร์ สำหรับผลกระทบต่อการลดขนาดมาตรการ QE นั้น มักจะออกมาเป็นผลลบต่อราคาทองคำ โดยการประกาศลดขนาด QE ในการประชุม FOMC ในสามครั้งก่อน ทองคำปรับตัวลดลง 2 ใน 3 ครั้ง นอกจากการประชุม FOMC แล้ว ในคืนนี้ยังมีการประกาศตัวเลข GDP ไตรมาสแรกของสหรัฐและตัวเลขยอดการจ้างงานนอกภาคเกษตรโดย ADP ซึ่งจะทำให้ราคาทองคำผันผวนแรงตั้งแต่ตลาดสหรัฐเปิดทำการ

หัวข้อข่าวที่น่าสนใจ:
- สำนักงานแรงงานของเยอรมนีรายงานในวันนี้ว่า จำนวนคนว่างงานในเยอรมนีร่วงลงในเดือนเม.ย.เป็นเดือนที่ 5 ติดต่อกัน และตัวเลขนี้ตอกย้ำความสามารถในการฟื้นตัวของตลาดการจ้างงานเยอรมนี 

- ธนาคารกลางสเปนเปิดเผยว่า สเปนมียอดขาดดุลบัญชีเดินสะพัด 2.8 พันล้านยูโร (3.87 พันล้านดอลลาร์) ในเดือนก.พ. เทียบกับที่ขาดดุล 3.6 พันล้านดอลลาร์ในเดือนม.ค. ซึ่งเป็นการขาดดุลเป็นเดือนที่ 2 หลังจากที่เกินดุล 8 เดือนติดต่อกัน

- เศรษฐกิจอังกฤษเติบโตขึ้นในอัตราที่รวดเร็วที่สุดในรอบกว่า 6 ปีในช่วงต้นปี 2014 แต่ธนาคารกลางอังกฤษ (บีโออี) ไม่มีแนวโน้มปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเร็วๆนี้ ในขณะที่เศรษฐกิจอังกฤษเพียงแค่ฟื้นตัวขึ้นเพื่อกลับเข้าสู่ระดับใกล้เคียงกับช่วงก่อนเกิดวิกฤติการเงิน

ประเด็นที่ต้องติดตาม:
- สรุปผลการประชุมนโยบายการเงินและอัตราดอกเบี้ย โดย FOMC ในคืนวันที่ 30 เม.ย.

- สถานการณ์ความตึงเครียดระหว่างรัสเซีย ยูเครนและชาติตะวันตก

Technical Analysis:
ทองคำ   จากกราฟราย 1 ชม. ราคาทองคำยังอยู่ในแนวโน้มขาลง โดยดูจากเส้น downtrend line แต่อย่างไรก็ตามในคืนนี้มีปัจจัยที่จะส่งผลกระทบต่อราคาได้มาก ทำให้ควรติดตามราคาอย่างใกล้ชิด ซึ่งหากราคาสามารถผ่านเส้น downtrend line ขึ้นมาได้ มีโอกาสที่จะปรับตัวขึ้นแรงเช่นกัน แนวรับที่ 1,285/1,270 เหรียญ แนวต้านที่ 1,230/1,315 เหรียญ  คำแนะนำให้ trading short แต่หากราคาผ่านเส้น downtrend line ได้ เปลี่ยนเป็น trading long ทันที

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัสบดี ที่อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้นที่ 12 
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808,
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
https://plus.google.com/114919553661509313835/posts
http://web.stagram.com/n/classicgoldgroup/
http://classicgoldfutures.blogspot.com
Application search CLASSIC GOLD ทั้ง iPhone และ Android 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น