วันอังคารที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2556

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคาทองคำและโลหะมีค่า วันที่ 29 ตุลาคม 2556 โดยบริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

ราคาทองคำเปิดตลาดเอเชียที่ 1,353 USDต่อออนซ์ มีกรอบการเคลื่อนไหวระหว่างวันที่ 1340-1360 USDต่อออนซ์  ราคาทองคำปรับตัวลดลงแรงในช่วงบ่ายวันนี้หลังราคาหลุดแนวรับบริเวณ 1,350 ลงไปทำจุดต่ำที่บริเวณ 1,340 ในคืนนี้ราคาทองคำมีโอกาสผันผวนแรง เนื่องจากมีตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐประกาศถึง 7 ตัวด้วยกัน โดยคาดการณ์ว่าราคาทองคำน่าจะแกว่งตัวผันผวนในกรอบ sideway มากกว่าที่เป็นเคลื่อนไหวเป็นแนวโน้ม เพื่อที่รอผลการประชุม FOMC ในวันพรุ่งนี้ ก่อนจะเกิดแนวโน้มที่ชัดเจนในระยะถัดไป

ธนาคารกลางอินเดียมีมติขึ้นอัตราดอกเบี้ยเป็น 7.75% หวังสกัดเงินเฟ้อ ธนาคารกลางอินเดียมีมติปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอ้างอิงสู่ระดับ 7.75% จากเดิมที่ 7.5% ในการประชุมวันนี้ โดยมีเป้าหมายที่จะสกัดเงินเฟ้อที่ปรับตัวสูงขึ้น และนับเป็นการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเป็นเดือนที่ 2 ติดต่อกัน ธนาคารกลางระบว่าเงินเฟ้อมีแนวโน้มจะยังคงอยู่ที่ระดับสูงไปจนถึงเดือนมี.ค.2557 ดัชนีราคาผู้บริโภคอินเดียปรับตัวสูงขึ้นเกือบ 10% แม้ว่าการขยายตัวของเศรษฐกิจจะชะลอตัวลง และส่งผลกระทบต่อชาวอินเดียที่มีค่าครองชีพต่ำ ขณะที่ราคาสินค้าปรับเพิ่มขึ้นทุกรายการ

ผู้ว่าแบงก์ชาติออสเตรเลียเชื่อดอลลาร์ออสเตรเลียมีแนวโน้มอ่อนแรงลง นายเกลน สตีเฟนส์ ผู้ว่าธนาคารกลางของออสเตรเลีย กล่าวว่า ค่าเงินดอลลาร์ออสเตรเลียในปัจจุบันอยู่ในระดับที่ไม่ส่งเสริมในเรื่องต้นทุนและประสิทธิภาพการผลิตของเศรษฐกิจ และการค้าของประเทศมีแนวโน้มปรับตัวลดลงมากกว่าที่จะขยายตัว และดอลลาร์ออสเตรเลียได้ปรับตัวลง

ตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญที่ต้องติดตาม 
- 19:30 ยอดค้าปลีก (ไม่รวมยานพาหนะ) เดือน ก.ย.  –  ตัวเลขในระดับ +0.5 ถึง +1.0% ถือเป็นค่าปกติในช่วงที่ไม่ได้เกิดภาวะไม่ดีทางเศรษฐกิจ  ซึ่งความผันผวนตามฤดูกาลมีผลค่อนข้างมากต่อดัชนีเศรษฐกิจตัวนี้  แต่ก็เป็นตัวบ่งชี้ที่ดีในระยะสั้น  ดังนั้น ถ้าหากคืนนี้ประกาศออกมาใกล้เคียงหรือต่ำกว่า 0% ก็จะส่งผลบวกต่อราคาทองคำ

- 19:30 ดัชนีราคาผู้ผลิต เดือน ก.ย.  –  ตัวเลขค่อนข้างผันผวนสูง เนื่องจากเป็นการคิดรวมราคาอาหารและพลังงานเข้ามาด้วย เพื่อให้สะท้อนสภาพเศรษฐกิจที่แท้จริง ซึ่งดัชนีที่บวกเพิ่มขึ้นไม่เกิน 0.5% แสดงถึงแนวโน้มการขยายตัวที่ดีของเศรษฐกิจ แต่จะกดดันราคาทองคำ  โดยคาดว่าภาวะการปิดทำการบางส่วนของหน่วยงานรัฐบาลอาจส่งผลให้ดัชนีต่ำกว่าตัวเลขเดือน ส.ค.และระดับคาดการณ์โดยเฉลี่ย  ในขณะที่ดัชนีราคาผู้ผลิตที่ไม่คิดรวมราคาอาหารและพลังงาน อาจแตะไม่เปลี่ยนแปลงไปจากเดือนก่อนหน้า หรือ ลดต่ำลง ซึ่งจะอยู่ต่ำกว่าในระดับปกติที่ +0.1 ถึง +0.3%

- 20:00 ดัชนีราคาที่อยู่อาศัย ในเขต 20 เมืองใหญ่ เดือน ส.ค.  –  เป็นดัชนีประเมินสภาวะตลาดอสังหาริมทรัพย์ที่สำคัญ มีความเกี่ยวข้องกับระดับความเชื่อมั่น, ความมั่งคั่ง และการใช้จ่ายของประชาชน โดยดัชนีปรับเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบรายปี แต่อยู่ในลักษณะทรงตัวมาตลอด 4 เดือนล่าสุด หลังจากปรับขึ้นในอัตราเร่งมา 12 เดือนติดต่อกัน  ซึ่งบ่งชี้ถึงความเสี่ยงที่ราคาบ้านในเขตเมืองใหญ่จะแตะระดับสูงสุดแล้ว และอาจเกิดการชะลอตัวในตลาดอสังหาริมทรัพย์ได้ ซึ่งสามารถสังเกตได้จากดัชนีตัวอื่นประกอบ  ทั้งนี้ การประกาศตัวเลขเกิน +13% จะส่งผลลบระยะสั้นต่อราคาทองคำ และตัวเลขต่ำกว่า 11% จะเป็นผลบวกอย่างมาก

- 21:00 ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค เดือน ต.ค.  –  สำรวจความคิดเห็นในปัจจุบันและการคาดการณ์ในอนาคตของครัวเรือนเกี่ยวกับสภาพเศรษฐกิจ, รายได้, การมีงานทำ ฯลฯ  ทั้งนี้ ดัชนีที่สูงกว่า 75 จะส่งผลลบต่อราคาทองคำ ซึ่งตัวเลขเกาะระดับ 80 ติดต่อกันใน 4 เดือนล่าสุด  ทำให้การเปิดเผยตัวเลขที่สูงกว่า 80 จะยังคงกดดันราคาทองคำต่อไป แต่ถ้าต่ำกว่า อาจส่งผลบวกเล็กน้อย

- 21:00 ยอดสต็อกสินค้า ภาคค้าธุรกิจ เดือน ส.ค.  –  การเพิ่มขึ้นของสินค้าคงคลังรายเดือนในระดับ 0 ถึง 1% เป็นเรื่องปกติที่แสดงให้เห็นถึงการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจ แต่ก็ขึ้นอยู่กับช่วงฤดูกาลด้วย ซึ่งคาดว่าตัวเลขจะยังทรงตัวในเดือนนี้ และจะเริ่มเพิ่มขึ้นในเดือนหน้า  ดังนั้น จึงคาดว่าการประกาศในคืนนี้จะไม่ส่งผลต่อราคาทองคำ

การวิเคราะห์ทางเทคนิค
ทองคำ  ราคาทองคำในกราฟราย 1 ชม. ลงมา trading ในกรอบล่างของ channel ขาขึ้น หากแนวรับบริเวณนี้รับอยู่ ราคาทองคำมีโอกาสรีบาวน์กลับขึ้นมาได้ สำหรับคืนนี้ ให้แนวต้านบริเวณ 1,350/1,362  ให้แนวรับบริเวณ 1,340/1,333

โลหะเงิน  โลหะเงินยังอยู่ในช่วงของการพักตัว โดย macd line ยังคงอยู่ต่ำกว่าเส้น signal line แสดงให้เห็นถึงแนวโน้มเชิงลบต่อไป สำหรับคืนนี้ ให้แนวต้านบริเวณ  22.5/22.9 และให้แนวรับบริเวณ  22.2/21.8

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัสบดี ที่อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้นที่ 12 
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808,
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
https://plus.google.com/114919553661509313835/posts
http://web.stagram.com/n/classicgoldgroup/
http://classicgoldfutures.blogspot.com
Application search CLASSIC GOLD ทั้ง iPhone และ Android 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น