วันอังคารที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2556

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคาทองคำและโลหะมีค่า วันที่ 15 ตุลาคม 2556 โดยบริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

ราคาทองคำเปิดตลาดเอเชียที่ 1,269 USDต่อออนซ์  แกว่งตัวอยู่ในกรอบ 1,255-1,275 USDต่อออนซ์ ราคาทองคำยังคงอยู่ในแนวโน้มขาลง โดยราคาทองคำยังปรับตัวลดลงอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ในช่วงเช้าของวันนี้ ซึ่งสวนทางกับดัชนีตลาดหุ้นทั่วโลกที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง แสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุนในตลาดว่าการเจรจาปรับเพิ่มเพดานหนี้ของสหรัฐน่าจะผ่านไปได้ด้วยดี นักลงทุนส่วนใหญ่ในตลาดจึงมีการขายทองคำซึ่งเป็นสินทรัพย์ปลอดภัยออกจากพอร์ทการลงทุน และหันไปเก็งกำไรในสินทรัพย์เสี่ยงอย่างหุ้นมากขึ้น สำหรับคืนนี้คาดการณ์ว่าราคาทองคำยังคงเคลื่อนไหวผันผวนแรงตลอดทั้งสัปดาห์จนกว่าจะรับรู้ผลการเจรจาปรับเพิ่มเพดานหนี้ของสหรัฐ นักลงทุนควรติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิด

ฝรั่งเศสเผยดัชนี CPI เดือนก.ย.ลดลง 0.2% หลังราคาอาหาร,บริการปรับตัวลง สำนักงานสถิติแห่งชาติของฝรั่งเศส (Insee) เปิดเผยว่า ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ในเดือนก.ย.ลดลง 0.2% จากเดือนก่อนหน้า ซึ่งเป็นผลจากราคาอาหารและบริการบางส่วนที่ปรับตัวลง อันเนื่องมาจากผลกระทบของฤดูร้อน อย่างไรก็ตาม หากเทียบกับเดือนก.ย.ปีที่แล้ว ดัชนี CPI เพิ่มขึ้น 0.9% 

ธนาคารกลางทั่วโลกเตรียมแผนรับมือความเสี่ยง หากสหรัฐผิดนัดชำระหนี้ บรรดาธนาคารกลางทั่วโลกเตรียมดำเนินแผนการต่างๆเพื่อรักษาเสถียรภาพของตลาดการเงิน หากสหรัฐไม่อาจหลีกเลี่ยงการผิดนัดชำระหนี้ได้ ในระหว่างการประชุมประจำปีของกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่กำหนดนโยบายของธนาคารกลางหลายประเทศได้ร่วมอภิปรายถึงแนวทางต่างๆที่เป็นไปได้ เพื่อรับมือกับผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นจากวิกฤตการคลังสหรัฐ

นักเศรษฐศาสตร์รางวัลโนเบลคนล่าสุดเชื่อสหรัฐไม่ผิดนัดชำระหนี้ นายโรเบิร์ต ชิลเลอร์ นักเศรษฐศาสตร์รางวัลโนเบล คาดว่าสหรัฐจะไม่เผชิญกับภาวะผิดนัดชำระหนี้ “ผมคิดว่าสถานการณ์ที่รุนแรงอาจจะไม่เกิดขึ้น ทุกอย่างน่าจะโอเค" นายชิลเลอร์กล่าวกับสื่อมวลชนที่คอนเนตทิคัต นักเศรษฐศาสตร์กล่าวว่า เขาเชื่อว่า “ในประเทศนี้ยังมีบรรยากาศของการร่วมมือกัน ซึ่งจะปรากฏให้เห็นและจะช่วยป้องกันการผิดนัดชำระหนี้"

ญี่ปุ่นปรับลดตัวเลขผลผลิตอุตสาหกรรมเดือนส.ค.เป็นหดตัว 0.9% กระทรวงเศรษฐกิจ การค้า และอุตสาหกรรมญี่ปุ่นเปิดเผยการปรับทบทวนตัวเลขการผลิตในภาคอุตสาหกรรม โดยระบุว่าผลผลิตภาคอุตสาหกรรมของญี่ปุ่นในเดือนส.ค.หดตัวลง 0.9% จากระดับเดิมที่รายงานว่าปรับตัวลง 0.7%

ตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญที่ต้องติดตาม
- 19:30 ดัชนีกิจกรรมในภาคการผลิต (นิวยอร์ค) เดือน ต.ค..  –  ผลสำรวจความคิดเห็นต่อเศรษฐกิจและการทำธุรกิจของผู้ผลิตในเขตนิวยอร์คที่ค่อนข้างไวต่อสถานการณ์ปัจจุบัน  ซึ่งการประกาศตัวเลขต่างจากเดือนก่อนหน้าในระดับที่ไม่เกิน 3 จุด จะส่งผลต่อราคาทองคำไม่มาก  และจะส่งผลอย่างมากในทันทีถ้าหากดัชนีพลิกจากบวกเป็นลบ หรือ จากลบเป็นบวก  โดยการปรับตัวสูงขึ้นของดัชนีจะส่งผลลบ และการปรับตัวลดลงจะส่งผลบวก  ทั้งนี้ ปัญหาการขยายเพดานหนี้สาธารณะให้ทันเส้นตาย 17 ต.ค.นี้ อาจส่งผลให้ค่าดัชนีต่ำกว่าเดือน ก.ย.ได้

ทองคำ   ราคาทองคำยังคงปรับตัวลดลงอย่างต่อเนื่อง โดยอินดิเคเตอร์ทุกตัวส่งสัญญาณเชิงลบ และราคาทองคำมีโอกาสที่จะผันผวนสูงขึ้นช่วงนี้ แนะนำให้ลดขนาดพอร์ทการลงทุนลงเพื่อควบคุมความเสี่ยง สำหรับคืนนี้ให้แนวต้านบริเวณ 1,265/1,275  ให้แนวรับบริเวณ 1,250/1,235

โลหะเงิน   โลหะเงินรีบาวน์ขึ้นไประหว่างวันทำการก่อนจะมีแรงขายเข้ามาอีกครั้งนึงในช่วงท้ายตลาด ทำให้ราคาโลหะเงินยังอยู่ในแนวโน้มฝั่งขาลง สำหรับคืนนี้ ให้แนวต้านบริเวณ 21.1/21.4  และให้แนวรับบริเวณ 20.6/20

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัสบดี ที่อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้นที่ 12 
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808,
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
https://plus.google.com/114919553661509313835/posts
http://web.stagram.com/n/classicgoldgroup/
http://classicgoldfutures.blogspot.com
Application search CLASSIC GOLD ทั้ง iPhone และ Android 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น