วันจันทร์ที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2556

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคาทองคำและโลหะมีค่า วันที่ 14 ตุลาคม 2556 โดยบริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

ราคาทองคำเปิดตลาดเอเชียที่ 1,272 USDต่อออนซ์  แกว่งตัวอยู่ในกรอบ 1,268-1,278 USDต่อออนซ์  ราคาทองคำปรับตัวลดลงเป็นวันที่ 4 ติดต่อกัน โดยในวันศุกร์ที่ผ่านมาการซื้อขายในตลาด Comex ได้มีการหยุดชะงักชั่วคราวหลัง สัญญา Gold Futures สัญญาส่งมอบเดือนธันวาคมมีคำสั่งขายที่ราคาตลาดถึง 5,000 สัญญา ซึ่งนับเป็นปริมาณที่มากเมื่อเปรียบเทียบกับสภาวะตลาดปกติ โดยหลังจาก 2,700 สัญญาแรกมีการจับคู่เกิดขึ้น ส่งผลให้สภาพคล่องในตลาด Comex หดหายไปชั่วขณะหนึ่ง ทำให้ตลาดมีการหยุดชะงักไป 10 วินาที ก่อนที่ 2,300 สัญญาที่เหลือจะจับคู่ได้ครบเมื่อสภาพคล่องกลับเข้ามา ซึ่งคำสั่งขายในปริมาณมหาศาลนี้เป็นเหตุให้ราคาทองคำปรับตัวลดลงถึง 25 เหรียญภายใน 2 นาที ส่งผลให้ราคาทองคำในระยะยาวยังถูกกดดันจากแรงขายอย่างต่อเนื่อง สำหรับคืนนี้ธนาคารในอเมริกาปิดทำการเนื่องจากเป็นวันโคลัมบัส ทำให้ราคาทองคำมีโอกาสที่แกว่งตัวในกรอบจำกัด 

ปธ.เฟดบอสตันเผยเฟดเผชิญความท้าทายในการสื่อสารนโยบายการเงิน นายเอริค โรเซนเกรน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขาบอสตัน กล่าวเมื่อวันศุกร์ว่า เฟดเผชิญกับความท้าทายในการสื่อสารเกี่ยวกับนโยบายการเงินแบบผ่อนคลายพิเศษของเฟด เมื่ออัตราดอกเบี้ยระยะสั้นใกล้เคียงระดับ 0% นายโรเซนเกรนกล่าวที่สภาวิเทศสัมพันธ์ในนิวยอร์กว่า เป็นเรื่องที่ท้าทายมากขึ้นสำหรับเฟดในการปรับเปลี่ยนนโยบายการเงิน ขณะที่มีการหารือเกี่ยวกับการปิดหน่วยงานรัฐบาลบางส่วนที่ดำเนินมานับ 2 สัปดาห์แล้ว และได้ส่งผลกระทบต่อกำหนดการเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจต่างๆ 

รมว.ต่างประเทศสหรัฐถกผู้นำนโยบายตปท.อียูในประเด็นอิหร่าน-ซีเรีย นายจอห์น แคร์รี่ รัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศสหรัฐได้ประชุมร่วมกับนางแคทเธอรีน แอชตัน ประธานฝ่ายนโยบายต่างประเทศของสหภาพยุโรป (อียู) เมื่อวานนี้ ในประเด็นเกี่ยวกับอิหร่าน ซีเรีย และประเด็นอื่นๆ ด้านสำนักข่าว ISNA ของอิหร่านรายงานว่า อิหร่านจะผลักดันข้อเสนอ 3 ขั้นตอนใหม่ต่อที่ประชุมร่วมกับประเทศมหาอำนาจ และหากได้รับความเห็นชอบก็จะมีผลบังคับกับทุกฝ่ายโดยอัตโนมัติ ในการยอมรับในสิทธิครอบครองแร่ยูเรเนียมในดินแดนของอิหร่าน ซึ่งเป็นจุดประสงค์หลักของการเจรจา ทั้งนี้ สหรัฐและประเทศมหาอำนาจอื่นๆได้เรียกร้องให้อิหร่านยุติการผลิตแร่ยูเรเนียม 20%

แบงก์ชาติสิงค์โปร์เผยจะคงนโยบายการเงินต่อไป คาดเศรษฐกิจยังโตต่อเนื่อง ธนาคารกลางสิงคโปร์ (MAS) เปิดเผยในวันนี้ว่า ธนาคารกลางจะยังคงดำเนินนโยบายเพื่อให้ดอลลาร์สิงคโปร์แข็งค่าเล็กน้อยอย่างค่อยเป็นค่อยไป ขณะที่คาดว่าเศรษฐกิจของสิงคโปร์จะขยายตัวในช่วงที่เหลือของปี 2556 จนถึงปี 2557" ขณะที่รายงานการประเมินล่วงหน้าเกี่ยวกับการปรับตัวของเศรษฐกิจสิงคโปร์ไตรมาส 3 ซึ่งเปิดเผยโดยกระทรวงการค้าและอุตสาหกรรมสิงคโปร์ระบุว่า ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ของสิงคโปร์หดตัว 1.0% ในไตรมาส 3 เมื่อเทียบกับไตรมาสก่อนหน้า ขณะที่จีดีพีของสิงคโปร์ในไตรมาสก่อนหน้าพุ่งขึ้น 16.9%

ตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญที่ต้องติดตาม
- ไม่มี

ทองคำ   ราคาทองคำปรับตัวลดลงต่อเนื่องกันเป็นวันที่ 4 ติดต่อกัน ทำให้ราคาเข้าสู่เขต oversold ทำให้ราคามีโอกาสรีบาวน์ขึ้นได้ในระยะสั้น แต่คาดการณ์ว่าเป็นการรีบาวน์เพื่อพักตัวเท่านั้น ก่อนจะปรับตัวลดลงในระยะถัดไป สำหรับคืนนี้ ให้แนวต้านบริเวณ 1,280/1,295  ให้แนวรับบริเวณ 1,265/1,255

โลหะเงิน   โลหะเงิน   โลหะเงินยังคงปรับตัวลดลงอย่างต่อเนื่อง แต่อย่างไรก็ตาม RSI เริ่มเข้าสู่เขต oversold แล้ว ราคาอาจมี downside ในการลงที่จำกัด สำหรับคืนนี้ ให้แนวต้านบริเวณ 21.4/21.7  และให้แนวรับบริเวณ 21/20.6

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัสบดี ที่อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้นที่ 12 
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808,
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
https://plus.google.com/114919553661509313835/posts
http://web.stagram.com/n/classicgoldgroup/
http://classicgoldfutures.blogspot.com
Application search CLASSIC GOLD ทั้ง iPhone และ Android 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น