วันจันทร์ที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2556

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคาทองคำและโลหะมีค่า วันที่ 21 ตุลาคม 2556 โดยบริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

ราคาทองคำเปิดตลาดเอเชียที่ 1,317 USDต่อออนซ์ ระหว่างวันราคาทองคำแกว่งตัวในกรอบ 1312-1324 USDต่อออนซ์ ราคาทองคำยังคงสามารถทรงตัวอยู่เหนือระดับ 1,310 USDต่อออนซ์ได้อย่างมั่นคง โดยค่าความผันผวนโดยเฉลี่ยอยู่ที่ระดับ 25 เหรียญต่อวัน คาดว่าราคาทองคำในสัปดาห์นี้จะยังคงผันผวนสูงต่อเนื่อง ในสัปดาห์นี้มีตัวเลขสหรัฐประกาศค่อนข้างมาก รวมไปถึงตัวเลขหลายๆตัวที่งดประกาศไปเมื่อ 1-2 สัปดาห์ก่อน อย่าง Nonfarm employment change ที่จะกลับมาประกาศอีกครั้งในวันอังคารนี้ หลังหน่วยงานต่างๆของรัฐมีงบประมาณในการกลับมาดำเนินงานอีกครั้งหนึ่ง สำหรับแนวโน้มของราคาทองคำในสัปดาห์นี้ยังคงเป็นแนวโน้มขาขึ้นตราบใดที่ราคายังสามารถยืนเหนือระดับ 1,300 ได้

เยอรมนีเผยดัชนี PPI เดือนก.ย.เพิ่มเทียบรายเดือน หลังราคาเชื้อเพลิงสูง สำนักงานสถิติแห่งชาติของเยอรมนี (Destatis) เปิดเผยว่า ดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) ในเดือนก.ย.เพิ่มขึ้น 0.3% จากเดือนส.ค. ซึ่งเป็นผลจากราคาเชื้อเพลิงที่พุ่งสูง แต่หากเทียบกับเดือนก.ย.ปีที่แล้ว ดัชนี PPI ปรับตัวลง 0.5% หากไม่รวมราคาพลังงาน ดัชนี PPI เดือนก.ย.ขยับขึ้น 0.1% เมื่อเทียบรายเดือน แต่ลดลง 0.1% เมื่อเทียบรายปี ราคาพลังงานในเดือนก.ย.ปรับตัวขึ้น 0.8% จากเดือนก่อนหน้า แต่ร่วงลง 1.4% จากเดือนก.ย.ปี 2555 ส่วนราคาอาหารในเดือนก.ย.พุ่งขึ้น 2.7% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ซึ่งแซงหน้าดัชนี PPI ทั่วไป โดยเป็นผลมาจากค่าไฟฟ้าและค่าจ้างที่เพิ่มขึ้น 

ผู้ว่าฯแบงก์ชาติญี่ปุ่นมั่นใจบรรลุเป้าหมายเงินเฟ้อที่ 2% นายฮารุฮิโกะ คูโรดะ ผู้ว่าการธนาคารกลางญี่ปุ่น (บีโอเจ) แสดงความเชื่อมั่นในการบรรลุเป้าหมายเงินเฟ้อของแบงก์ชาติที่ 2% เพื่อแก้ไขภาวะเงินฝืด และให้คำมั่นว่าจะยังคงนโยบายผ่อนคลายทางการเงินจนกว่าเงินเฟ้อจะสอดคล้องกับเป้าหมายอย่างยั่งยืน นายคูโรดะ กล่าวในแถลงการณ์ของบีโอเจหลังการประชุมรายไตรมาสของผู้จัดการสาขาของบีโอเจว่า นโยบายผ่อนคลายทางการเงินของบีโอเจ "ก่อให้เกิดผลที่น่าพอใจอย่างต่อเนื่อง และเศรษฐกิจญี่ปุ่นกำลังดำเนินไปในแนวทางสู่การบรรลุเป้าหมายเงินเฟ้อที่ 2% อย่างราบรื่น"

นักวิเคราะห์คาดยอดจ้างงานนอกภาคเกษตรสหรัฐเดือนก.ย.เพิ่มแตะ 185,000 ราย นักวิเคราะห์คาดว่า ยอดการจ้างงานนอกภาคเกษตรสหรัฐในเดือนก.ย.เพิ่มขึ้นแตะ 185,000 ราย จากระดับเดือนส.ค.ที่ 169,000 ราย ส่วนอัตราว่างงานนั้นคาดว่า จะอยู่ที่ระดับ 7.3% กระทรวงแรงงานจะเปิดเผยข้อมูลจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือนก.ย.ในวันอังคารที่ 22 ต.ค. ขณะที่จะมีการรายงานตัวเลขจ้างงานเดือนต.ค.ในวันศุกร์ที่ 8 พ.ย.

ตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญที่ต้องติดตาม 
- 21:00 ยอดขายบ้านมือสอง เดือน ก.ย.  –  เป็นดัชนีคาดการณ์ทางเศรษฐกิจตัวหนึ่งที่สำคัญ เนื่องจากแสดงข้อมูลในตลาดอสังหาริมทรัพย์ที่ค่อนข้างเป็นปัจจุบัน  โดยการซื้อขายเปลี่ยนมือ 4.5-5.5 ล้านหลังต่อเดือน ถือเป็นระดับปกติที่ชี้ว่าเศรษฐกิจสหรัฐมีเสถียรภาพค่อนข้างดี  แต่ถ้าหากมากกว่า 6 ล้านหลัง ก็ถือว่าเป็นสัญญาณเตือนเบื้องต้นถึงเศรษฐกิจที่เริ่มร้อนแรงและอาจเกิดฟองสบู่ในภาคอสังหาริมทรัพย์  ทั้งนี้ การประกาศตัวเลขใกล้กับที่คาดการณ์ไว้จะไม่ส่งผลกระทบต่อราคาทองคำอย่างมีนัยสำคัญ  แต่ถ้าหากออกมามากกว่าเดิม จะเป็นผลลบ และหากออกมาต่ำกว่า 5 แสนหลัง จะเป็นผลบวก

- 21:30 ยอดสต็อกน้ำมัน รายสัปดาห์  –  เป็นการประกาศตัวเลขย้อนหลัง เนื่องจากการปิดทำการหน่วยงานรัฐบาลบางส่วน ทำให้ในสัปดาห์ที่แล้วไม่สามารถเปิดเผยตัวเลขได้ จึงคาดว่าจะไม่มีผลต่อราคาทองคำ

การวิเคราะห์ทางเทคนิค
- ทองคำ  ราคาทองคำปรับตัวลดลงเล็กน้อยในคืนวันศุกร์ แต่ไม่ได้มีนัยสำคัญต่อแนวโน้มของราคามากนัก โดยเป็นเพียงแค่การพักตัวในแนวโน้มขาขึ้น ราคายังมีโอกาสปรับตัวเพิ่มขึ้นได้อีก สำหรับคืนนี้ ให้แนวต้านบริเวณ 1,324/1,335  ให้แนวรับบริเวณ 1,313/1,306

- โลหะเงิน  โลหะเงินเคลื่อนไหว sideway ในกรอบแคบ เพื่อรอเลือกทิศทางในระยะถัดไป ให้แนวต้านบริเวณ  22.2/22.5  และให้แนวรับบริเวณ  21.8/21.5

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัสบดี ที่อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้นที่ 12 
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808,
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
https://plus.google.com/114919553661509313835/posts
http://web.stagram.com/n/classicgoldgroup/
http://classicgoldfutures.blogspot.com
Application search CLASSIC GOLD ทั้ง iPhone และ Android 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น