วันอังคารที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2556

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคาทองคำและโลหะมีค่า วันที่ 21 ตุลาคม 2556 โดยบริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

ราคาทองคำเปิดตลาดเอเชียที่ 1,314 USDต่อออนซ์ ระหว่างวันราคาทองคำแกว่งตัวในกรอบ 1312-1317 USDต่อออนซ์ เมื่อวานนี้ราคาทองคำยังคงแกว่งตัวในกรอบแคบต่อเนื่องอีกหนึ่งวัน  สำหรับวันนี้มีตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐหลายตัวประกาศ โดยมีตัวเลขที่เป็นพระเอกสำหรับคืนนี้คือตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตร นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ว่าตัวเลขจะออกมาที่ระดับ 182 K ซึ่งเป็นตัวเลขที่ค่อนข้างสูงเมื่อเทียบกับตัวเลข 2 ครั้งหลังสุดที่ออกมาที่ระดับ 169 K และ 162 K ซึ่งหากตัวเลขจริงออกมาใกล้กับที่นักวิเคราะห์คาดการณ์หรือมากกว่าจะส่งผลให้ราคาทองคำปรับตัวลดลง แต่หากตัวเลขออกมาน้อยกว่าคาดการณ์ราคามีโอกาสปรับตัวขึ้นแรง

นักเศรษฐศาสตร์คาดจีนใช้นโยบายการเงินที่เป็นกลางใน Q4 ขณะ GDP มีแนวโน้มโตตามเป้า บรรดานักเศรษฐศาสตร์ระบุว่า นโยบายควบคุมเศรษฐกิจมหภาคของจีนมีความคืบหน้าในการสกัดหรือคุมเข้มการขยายตัวทางเศรษฐกิจ และมีความเป็นไปได้ค่อนข้างต่ำที่จะมีการใช้นโยบายกระตุ้นด้านการคลังรอบใหม่ การคาดการณ์จากสถาบันการพัฒนาแห่งชาติของมหาวิทยาลัยปักกิ่งระบุว่า ข้อมูลกิจกรรมทางเศรษฐกิจของจีนในเดือนก.ย.และช่วงไตรมาส 3 ที่มีการเปิดเผยเมื่อวันศุกร์ โดยทั่วไปมีความสอดคล้องกับคาดการณ์ การดีดตัวขึ้นในไตรมาส 3 ส่วนใหญ่ได้รับแรงผลักดันจากการเพิ่มขึ้นของอุปสงค์ในประเทศ

สเปนเผยความมั่งคั่งในภาคครัวเรือนเพิ่มขึ้น 19.13% ใน Q2/2556 ธนาคารกลางสเปนระบุว่า ความมั่งคั่งทางการเงินสุทธิของภาคครัวเรือนสเปน (ส่วนต่างระหว่างเงินออมและเงินกู้) ขยายตัว 19.13% ในไตรมาสที่ 2 ของปี 2556 เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกับปี 2555 ธนาคารกลางสเปนเปิดเผยว่าความมั่งคั่งในครัวเรือนของสเปนแตะ 9.22640 แสนล้านยูโรในไตรมาสที่ 2 เป็นตัวเลขที่สูงสุดนับตั้งแต่ปี 2550 เมื่อภาคครัวเรือนมีสินทรัพย์มูลค่า 9.84643 แสนล้านยูโร

ตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญที่ต้องติดตาม 
- 19:30 ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตร เดือน ก.ย.  –  ข้อมูลการจ้างงานใหม่รายเดือนที่รวบรวมทั้งจากภาครัฐและเอกชนครอบคลุมทั่วประเทศ แต่ไม่ได้นับรวมการจ้างงานจากภาคการเกษตรและอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้อง  โดยสถิติดังกล่าวเป็นดัชนีชี้วัดความแข็งแกร่งของเศรษฐกิจสหรัฐที่สำคัญ  แต่ด้วยวิธีการเก็บข้อมูล ทำให้ตัวเลขค่อนข้างผันผวนได้ง่ายจากหลายปัจจัย  ทั้งนี้ ตัวเลขในช่วง 1-2 แสนตำแหน่งงาน แสดงให้เห็นว่าเศรษฐกิจมีการฟื้นตัวอย่างค่อยเป็นค่อยไป  ซึ่งตัวเลขคาดการณ์ในคืนนี้จะเพิ่มขึ้นจากเดือนก่อนพอสมควร แต่ยังอยู่ในช่วงปกติ จึงคาดว่าจะส่งผลลบต่อราคาทองคำในช่วงสั้น ๆ  แต่ควรระวัง หากตัวเลขจริงใกล้เคียงหรือเกิน 2 แสนตำแหน่งงาน จะเป็นผลลบอย่างมากต่อราคาทองคำ

- 19:30 อัตราการว่างงาน เดือน ก.ย.  –  ตัวเลขยังคงอยู่ในทิศทางการปรับลดลงอย่างต่อเนื่อง เป็นเครื่องยืนยันภาวะการฟื้นตัวของเศรษฐกิจสหรัฐ  ซึ่งแม้ว่าโอกาสที่อัตราการว่างงานจะลดต่ำลงไปต่ำกว่า 5% เช่นก่อนเกิดวิกฤติซับไพรม์จะเป็นเรื่องที่ยากมากภายใน 1-2 ปีนี้ แต่หากเศรษฐกิจภายในสหรัฐไม่ชะลอตัวลง เป้าหมายอัตราการว่างงานที่ Fed วางไว้ที่ระดับ 6.5% ก็มีโอกาสเกิดขึ้นในปีหน้าตามการคาดการณ์ของ Fed  ทั้งนี้ หากตัวเลขออกมาต่ำลงอีก จะเป็นการสร้างความประหลาดใจให้กับนักลงทุนอีกครั้ง และจะส่งผลลบต่อราคาทองคำ  แต่หากสูงกว่า 7.5% จะส่งผลบวกในช่วงสั้นแทน

- 20:00 ยอดสุทธิเงินลงทุนระยะยาวของต่างขาติ เดือน ส.ค.  –  กระทรวงการคลังรายงานยอดสุทธิการลงทุนระยะยาวของชาวอเมริกันที่ไปลงทุนยังต่างประเทศกับยอดที่ต่างชาติมาลงทุนในสหรัฐ ซึ่งตัวเลขยิ่งสูงก็ยิ่งแสดงถึงระดับความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีต่อเงินดอลลาร์สหรัฐในระยะยาว แต่ไม่ส่งผลกระทบต่อราคาทองคำอย่างมีนัยสำคัญ  ทั้งนี้ ตัวเลขกลับมาเกินดุลอีกครั้ง ชี้ถึงความกังวลต่อการลดวงเงิน QE ของ Fed

- 21:00 ค่าใช้จ่ายด้านการก่อสร้าง เดือน ส.ค.  –  ตัวเลขประกอบการพิจารณาการฟื้นตัวของภาคอสังหาริมทรัพย์สหรัฐ ซึ่งมักใช้ร่วมกับดัชนีราคาที่อยู่อาศัย, ยอดขายบ้านทั้งมือหนึ่งและมือสอง, ยอดคำขอจดจำนอง ฯลฯ อย่างไรก็ตาม ตัวเลขนี้ไม่ส่งผลต่อราคาทองคำ

- 21:00 ดัชนีกิจกรรมในภาคการผลิต (ริชมอนด์) เดือน ต.ค.  –  ผลสำรวจความคิดเห็นต่อเศรษฐกิจและการทำธุรกิจของผู้ผลิตในเขตที่ Fed สาขาริชมอนด์ดูแล ซึ่งเป็นดัชนีชี้วัดความเชื่อมั่นของผู้ประกอบการที่สำคัญในเขตดังกล่าว แต่มักจะไม่ส่งผลกระทบต่อราคาทองคำ หากอยู่ในช่วงบวกหรือลบจากตัวเลขเดิมไม่เกิน 10 จุด

ทองคำ   ราคาทองคำแกว่งตัวในกรอบแคบ เพื่อรอเลือกทิศทาง แนะนำรอ follow เมื่อราคา breakout จากกรอบออกไปในด้านใดด้านหนึ่ง สำหรับคืนนี้ ให้แนวต้านบริเวณ 1,320/1,340  ให้แนวรับบริเวณ 1,305/1,290

โลหะเงิน   โลหะเงินเคลื่อนไหว sideway ในกรอบแคบ เพื่อรอเลือกทิศทางในระยะถัดไป ให้แนวต้านบริเวณ  22.2/22.6  และให้แนวรับบริเวณ  21.8/21.4

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัสบดี ที่อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้นที่ 12 
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808,
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
https://plus.google.com/114919553661509313835/posts
http://web.stagram.com/n/classicgoldgroup/
http://classicgoldfutures.blogspot.com
Application search CLASSIC GOLD ทั้ง iPhone และ Android 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น