วันจันทร์ที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2556

บทวิเคราะห์แนวโน้มฟิวเจอร์ส วันที่ 24 มิถุนายน 2556 โดยบริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

ราคาทองคำเปิดตลาดเอเชียที่ 1,298 USDต่อออนซ์  เคลื่อนไหวระหว่าง 1,278–1,301USDต่อออนซ์ โดยราคาทองคำอ่อนตัวลงมาจากเมื่อคืนวันศุกร์หลังปรับตัวขึ้นทดสอบระดับ 1,300 USDต่อออนซ์ แต่ไม่สามารถทะลุผ่านขึ้นไปได้  ทำให้อ่อนตัวลงมาใกล้บริเวณต่ำสุดที่ 1,269 USDต่อออนซ์  ทั้งนี้ ราคาทองคำและโลหะเงินยังคงถูกกดดันจากการคาดการณ์ว่าเฟดกำลังจะปรับลดมาตรการ QE ลง ซึ่งตามถ้อยแถลงของประธานเฟด ประเมินช่วงเวลาไว้ตั้งแต่ปลายปีนี้ถึงกลางปีหน้า  นอกจากนี้ ความกังวลต่อสภาพคล่องของธนาคารพาณิชย์จีนที่กำลังเผชิญความเสี่ยงจากการปล่อยกู้มากเกินไป ทำให้ธนาคารกลางและรัฐบาลต้องเข้ามาจับตาดูอย่างใกล้ชิด ซึ่งการอนุมัติอาจทำได้ยากขึ้น ในขณะที่เศรษฐกิจจีนเติบโตอย่างชะลอตัวลง จึงเป็นปัจจัยที่คอยกดดันกำลังซื้อในตลาด Physical

สรุปข่าวที่น่าสนใจ:
ประธานธนาคารกลางสหรัฐสาขาเซนต์หลุยส์ เจมส์บุลลาร์ดเชื่อว่า การยกเลิกมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ(QE) ในขณะนี้นั้น ถือว่าเป็นการดำเนินการที่เร็วเกินไปแม้ว่าการออกมาส่งสัญญาณของเบน เบอร์นันเก้ เมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่าเฟดจะชะลอมาตรการ QE ลงภายในปีนี้ และอาจจะยุติมาตรการ QE ในช่วงกลางปี 2557 หากว่าเศรษฐกิจของสหรัฐปรับตัวดีขึ้นจะสอดคล้องกับการคาดการณ์ในตลาดก็ตาม

ดัชนีความเชื่อมั่นทางธุรกิจของเยอรมนีปรับตัวสูงขึ้นแตะระดับ 105.9 ในเดือน มิ.ย. จากระดับ 105.7 ในเดือนพ.ค. นับเป็นการเพิ่มขึ้นต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 2  ทั้งนี้ มีการคาดการณ์ว่า เศรษฐกิจเยอรมนีจะฟื้นตัวเร็วขึ้น หลังจากที่เศรษฐกิจกลับมาขยายตัว 0.1% ในไตรมาสแรกของปีนี้ หลังจากที่หดตัวถึง 0.7% ในไตรมาสสุดท้ายของปีที่แล้ว

ธนาคารกลางจีนเผยว่า สภาพคล่องในระบบการเงินของจีนอยู่ในระดับที่เหมาะสม พร้อมกับเรียกร้องให้ธนาคารพาณิชย์ดำเนินการควบคุมความเสี่ยงที่อาจจะเกิดขึ้นจากการขยายวงเงินกู้ซึ่งถือเป็นการส่งสัญญาณว่าธนาคารกลางจะยังไม่อัดฉีดเงินเข้าสู่ระบบเพื่อผ่อนคลายภาวะการเงินตึงตัวนักวิเคราะห์ของโกลด์แมน แซคส์ได้ปรับลดคาดการณ์การขยายตัวของเศรษฐกิจจีนลงมาอยู่ที่ระดับ 7.4% ในปี 2556 จากระดับ 7.8% และระบุในรายงานว่า การควบคุมสภาพคล่องถือเป็นการส่งสัญญาณว่ารัฐบาลจีนให้ความสำคัญกับการแก้ปัญหาเชิงโครงการเป็นลำดับแรก

ตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญที่ต้องติดตาม  ได้แก่
- 19:30 ดัชนีกิจกรรมในภาคการผลิต (ชิคาโก) เดือน พ.ค.–  ดัชนีชี้วัดภาพรวมทางเศรษฐกิจและการทำธุรกิจของผู้ผลิตในเขต 5 รัฐที่เฟดสาขาชิคาโกดูแล โดยคำนวณแรงกดดันจากอัตราเงินเฟ้อเข้าไปด้วย ซึ่งตามปกติแล้ว ตัวเลขมักอยู่ระหว่าง -1 ถึง +1  ทั้งนี้ ค่า 0 หมายถึง การเติบโตทางเศรษฐกิจเป็นไปในระดับเดียวกับค่าเฉลี่ยในอดีต  ดังนั้น หากตัวเลขติดลบ จะส่งผลบวกต่อราคาทองคำ

Technical Analysis:
ทองคำ ราคาสร้างกรอบพักตัวระยะสั้นระหว่าง 1,270–1,300  โดยภาพรวมยังคงเป็นขาลง หลังจากหลุดกรอบรูปสามเหลี่ยมลงมาเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ให้แนวต้านบริเวณ1,292/1,300 ให้แนวรับบริเวณ 1,278/1,270   แนะนำให้ trading ในกรอบแนวรับแนวต้าน และจับตาจังหวะ break out

โลหะเงินราคาดีดตัวจากจุดต่ำสุดที่ 19.38 หลัง RSI เข้าสู่เขต oversold โดยMacdตัดขึ้นเหนือ signal line คาดว่าราคาอาจปรับตัวขึ้นต่อได้แต่อย่างไรก็ตามแนวโน้มยังเป็นขาลง อาจมีแรงขายบริเวณแนวต้านสำคัญให้แนวต้านบริเวณ20.2/20.5ให้แนวรับบริเวณ 19.6/19.4  แนะนำให้ tradinglongเมื่อราคาอ่อนตัวลง

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัสบดี ที่อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้นที่ 12 
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808,
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
https://plus.google.com/114919553661509313835/posts
http://web.stagram.com/n/classicgoldgroup/
http://classicgoldfutures.blogspot.com
Application search CLASSIC GOLD ทั้ง iPhone และ Android 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น