วันจันทร์ที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2556

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคาทองคำและโลหะมีค่า วันที่ 17 มิถุนายน 2556 โดยบริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

ราคาทองคำเปิดตลาดเอเชียที่ 1,391 USDต่อออนซ์  เคลื่อนไหวระหว่าง 1,385 – 1,391 USDต่อออนซ์ ราคาทองคำแกว่งในกรอบแคบ เนื่องจากนักลงทุนชะลอการลงทุนก่อนผลการประชุมเฟดในช่วงกลางสัปดาห์นี้ ขณะที่ แม้ในช่วงเช้าวันนี้ราคาทองคำมีแนวโน้มอ่อนตัวลงมาจากแรงขายทำกำไร หลังจากราคาไม่สามารถผ่านแนวต้านสำคัญบริเวณ 1,392 แต่อย่างไรก็ตาม ราคาทองคำยังได้รับแรงหนุนจาก ปัญหาการเมืองในภูมิภาคตะวันออกกลาง ส่งผลให้มีแรงซื้อเข้ามาในตลาดทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย ขณะเดียวกัน ยังพบแรงซื้อจากตลาด Physical ในประเทศจีน ส่งผลให้ราคาทองคำยังสามารถทรงตัวในระดับสูง ซึ่งสอดคล้องกับสัญญาณจากภาพทางเทคนิค ที่เริ่มส่งสัญญาณบวก แต่ทั้งนี้ สัญญาณจะชัดเจนมากขึ้น หากราคาทองคำสามารถตั้งฐานเหนือแนวรับ 1,382/1,375 

ธนาคารกลางอินเดียประกาศคงอัตราดอกเบี้ยอ้างอิงไว้ที่ระดับ 7.25% โดยระบุว่าการร่วงลงของค่าเงินรูปีในช่วงที่ผ่านมาเป็นเหตุผลสำคัญต่อการตัดสินใจดังกล่าว ซึ่งรูปีที่อ่อนค่าก่อให้เกิดความเสี่ยงด้านเงินเฟ้อ ซึ่งได้ชะลอลงในช่วงหลายเดือนมานี้ โดยรูปีเป็นหนึ่งในสกุลเงินที่ปรับตัวย่ำแย่ที่สุดในเอเชียในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา

ยอดขาดดุลการค้าของอินเดียพุ่งขึ้นสู่ระดับ 2.01 หมื่นล้านดอลลาร์ในเดือนพ.ค. จากระดับ 1.78 หมื่นล้านดอลลาร์ในเดือนเม.ย.อันเป็นผลจากการนำเข้าทองราคาถูกเป็นจำนวนมาก ซึ่งเพิ่มแรงกดดันต่อดุลบัญชีเดินสะพัด โดยอินเดียพยายามควบคุมยอดขาดดุลบัญชีเดินสะพัดที่พุ่งแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ระดับ 6.7% ของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ในไตรมาสเดือนธ.ค. โดยยอดขาดดุลดังกล่าวทำให้รูปี/ดอลลาร์ ร่วงลงรุนแรงขึ้น ท่ามกลางแรงเทขายสกุลเงินตลาดเกิดใหม่ในช่วงที่ผ่านมา 

ตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญที่ต้องติดตาม  ได้แก่
- 19:30 ดัชนีกิจกรรมในภาคการผลิต (นิวยอร์ค) เดือน มิ.ย. – ผลสำรวจความคิดเห็นต่อเศรษฐกิจและการทำธุรกิจของผู้ผลิตในเขตที่เฟดสาขานิวยอร์ค ซึ่งเป็นดัชนีชี้วัดความเชื่อมั่นของผู้ประกอบการที่สำคัญในเขตนิวยอร์ค แต่มักจะไม่ส่งผลกระทบต่อราคาทองคำ
- 21:00 ดัชนีตลาดบ้าน เดือน มิ.ย. -- ผลสำรวจความคิดเห็นของผู้ทำธุรกิจบ้านจัดสรรว่ามีมุมมองอย่างไรก็สถานการณ์ตลาดในปัจจุบันและอนาคต ซึ่งจากข้อมูลในอดีต ถือว่าเป็นดัชนีที่เตือนล่วงหน้าได้ค่อนข้างดี โดยระดับ 50 เป็นค่ากลางระหว่างความมั่นใจกับความไม่เชื่อมั่นต่อสภาพตลาดของผู้ประกอบการ ซึ่งดัชนีมีการฟื้นตัวอย่างต่อเนื่องนับจากกลางปีที่แล้ว จึงเป็นสัญญาณที่ดีต่อเศรษฐกิจสหรัฐว่าจะมีการฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่งโดยเฉพาะในภาคอสังหาริมทรัพย์ แต่จะส่งผลลบต่อราคาทองคำในช่วงสั้น ดังนั้นจึงต้องจับตาดูว่าจะประกาศออกมาสูงกว่าระดับ 50 หรือไม่ ซึ่งแนวโน้มปรับตัวสูงขึ้น อาจเป็นผลลบต่อราคาทองคำ

Technical Analysis:
ทองคำ   ราคามีแนวโน้มอ่อนตัวหลังจากไม่สามารถผ่านแนวต้าน 1,392 เมื่อเช้าวันนี้ อย่างไรก็ตามยังมีฐานรับสำคัญบริเวณ 1,382 ซึ่งหากยังรับอยู่อย่างแข็งแกร่ง ยังมีแนวโน้มปรับตัวขึ้นต่อในวันถัดไป ขณะที่การหลุดแนวรับดังกล่าว อาจกดดันให้ราคาลงไปได้อีก 5 – 10 เหรียญ โดยคืนนี้ มีแนวต้านบริเวณ 1,392/1,395 และแนวรับบริเวณ  1,382/1,375

โลหะเงิน   ให้แนวต้านบริเวณ  22.25 / 22.6 และแนวรับบริเวณ  21.95 / 21.57 แนะนำให้ Trading ในกรอบ

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัสบดี ที่อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้นที่ 12 
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808,
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
https://plus.google.com/114919553661509313835/posts
http://web.stagram.com/n/classicgoldgroup/
http://classicgoldfutures.blogspot.com
Application search CLASSIC GOLD ทั้ง iPhone และ Android

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น