วันอังคารที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2556

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคาทองคำและโลหะมีค่า วันที่ 18 มิถุนายน 2556 โดยบริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

ราคาทองคำเปิดตลาดเอเชียที่ 1,384 USDต่อออนซ์  เคลื่อนไหวระหว่าง 1,376–1,385 USDต่อออนซ์  โดยราคาดีดตัวขึ้นสั้น ๆ ตอบรับการเผยท่าทีของประธานธนาคารกลางยุโรปที่เปิดกว้างต่อการใช้มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจยูโรโซนให้พลิกฟื้น ทำให้เงินยูโรแข็งค่าขึ้น  แต่อีกนัยหนึ่ง ก็เป็นการยอมรับว่าเศรษฐกิจยุโรปอาจอยู่ในช่วงที่อาการหนักเกินกว่าจะเยียวยาด้วยวิธีปกติทั่วไปที่ธนาคารกลางพึงใช้  อย่างไรก็ตาม ราคาทองคำยังคงแกว่งตัวในกรอบแคบ รอผลการประชุมธนาคารกลางสหรัฐในช่วงตี 1 ของคืนวันพรุ่งนี้ ที่คาดว่าจะคงอัตราดอกเบี้ยอ้างอิงไว้ในระดับต่ำเช่นเดิม และจะยังไม่ปรับลดมาตรการ QE ลงด้วย

ปธะธานธนาคารกลางยุโรปเผย พร้อมใช้นโยบายการเงินแบบพิเศษ หากจำเป็น และยังได้ย้ำด้วยว่า นโยบายการเงินจะยังคงเอื้อประโยชน์ตราบเท่าที่จำเป็น โดยในอนาคต จะมีการติดตามข้อมูลเศรษฐกิจและสถานการณ์ด้านการเงินอย่างใกล้ชิด รวมทั้งเตรียมความพร้อมหากต้องดำเนินการใด ๆ

บาร์เคลย์สปรับลดคาดการณ์ GDP ปี 56 และ ของจีนลงสู่ 7.4% นอกจากนี้ บาร์เคลย์สยังคาดว่า จีนอาจจะใช้มาตรการผ่อนคลายทางการเงิน พร้อมระบุว่าภาวะเศรษฐกิจของจีนในปัจจุบันต้องการเม็ดเงินอัดฉีดที่มากพอ ขณะที่การเติบโตของภาคอุตสาหกรรมในจีนกลับลดลงเกินคาด ทั้งยังมีหนี้สินที่เพิ่มขึ้นด้วย

ที่ประชุม G8 หนุนผลักดันเศรษฐกิจเติบโตยั่งยืน เร่งปฏิรูปโครงสร้างเศรษฐกิจ ทั้งนี้ ผู้นำ G8 ยังเห็นพ้องในมุมมองที่ว่า ควรใช้นโยบายการเงินในการส่งเสริมการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจและสร้างเสถียรด้านภาพราคาภายในประเทศ และเห็นด้วยกับความจำเป็นของมาตรการที่เจาะจงอย่างเร่งด่วน เพื่อสร้างตำแหน่งงานที่มีคุณภาพสำหรับคนหนุ่มสาว

ตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญที่ต้องติดตาม  ได้แก่
- 19:30 ยอดคำขออนุญาตก่อสร้าง เดือน พ.ค.  –  ตัวเลขมีการปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ต้นปี 2554  แสดงให้เห็นถึงการฟื้นตัวของตลาดอสังหาริมทรัพย์สหรัฐ  โดยเฉพาะตัวเลขล่าสุดเมื่อเดือนก่อนที่พลิกขึ้นมาเหนือความควาดหมายที่ระดับเกิน 1 ล้านหลัง  ทำให้หากยังคงทรงตัวใกล้เคียงระดับนี้ต่อไป จะเป็นผลลบต่อราคาทองคำมากขึ้น  ทั้งนี้ ตัวเลขคาดการณ์ที่ 0.98 ล้านหลัง อาจส่งผลบวกเล็กน้อยต่อราคาทองคำ

- 19:30 ยอดบ้านที่เริ่มสร้างแล้ว เดือน พ.ค.  –  ตัวเลขมีการปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ต้นปี 2554  สอดคล้องกับยอดการขออนุญาตก่อสร้าง แต่การเพิ่มขึ้นเพียง 0.85 ล้านหลัง ในเดือนก่อน ลดลงจากการแตะระดับเกิน 1 ล้านหลัง ในเดือนก่อนหน้า ซึ่งเป็นครั้งแรกในรอบเกือบ 5 ปี  ทำให้ตลาดยังคงต้องจับตาดูความแข็งแกร่งภาคอสังหาริมทรัพย์  ทั้งนี้ หากตัวเลขอยู่ในระดับใกล้เคียงกับ 1 ล้านหลัง  จะส่งผลลบต่อราคาทองคำ แต่หากต่ำกว่า 0.9 ล้านหลัง จะส่งผลดีต่อราคาทองคำอย่างมาก

- 19:30 ดัชนีราคาผู้บริโภค (ไม่รวมอาหารและพลังงาน) เดือน พ.ค.  –  การเติบโตอย่างต่อเนื่องทุกเดือนในระดับ 0.1-0.2% ถือว่าดีสำหรับประเทศที่พัฒนาแล้ว โดยเฉพาะสหรัฐในสถานการณ์ที่ต้องการให้เศรษฐกิจฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่ง  ดังนั้น การประกาศออกมาในระดับดังกล่าวจึงไม่ส่งผลต่อราคาทองคำ แต่ถ้าหากต่ำกว่า 0% จะเป็นผลดี  ทั้งนี้ ราคาน้ำมันที่ทรงตัวอาจทำให้ดัชนีราคาผู้บริโภคทั่วไปปรับตัวเพิ่มขึ้นมาจากเดือนก่อน ซึ่งจะส่งผลลบเล็กน้อยต่อราคาทองคำได้

Technical Analysis:
ทองคำ   ราคาไม่สามารถยืนเหนือ 1,382 ได้ ทำให้มีโอกาสร่วงลงทดสอบแนวรับถัดไปที่ 1,374  ถ้าหากราคายืนเหนือแนวรับดังกล่าวได้  จะทำให้มีแนวโน้มดีดกลับขึ้นมาแกว่งตัวในกรอบเดิมระหว่าง 1,374–1,385  จึงแนะนำให้ trading ในกรอบแนวรับแนวต้าน  โดยคืนนี้ มีแนวต้านบริเวณ 1,385/1,394  แนวรับบริเวณ 1,374/1,365

โลหะเงิน   ราคาปรับตัวผันผวนในกรอบ 21.5–22.5  โดย rsi ยังแกว่งตัวบริเวณ 50  ทำให้ราคาไม่มีทิศทางที่ชัดเจน  แต่กรอบแนวโน้มขาลงกดลงมาเรื่อย ๆ  ทำให้ราคากำลังจะเลือกทางในไม่ช้า  ให้แนวต้านบริเวณ  22.25/22.5  ให้แนวรับบริเวณ  21.6/21.4  แนะนำให้ trading ในกรอบแนวรับแนวต้าน

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัสบดี ที่อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้นที่ 12 
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808,
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
https://plus.google.com/114919553661509313835/posts
http://web.stagram.com/n/classicgoldgroup/
http://classicgoldfutures.blogspot.com
Application search CLASSIC GOLD ทั้ง iPhone และ Android 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น