วันพุธที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2556

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคาทองคำและโลหะมีค่า วันที่ 12 มิถุนายน 2556 โดยบริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

ราคาทองคำเปิดตลาดเอเชียที่ 1,376 USDต่อออนซ์  เคลื่อนไหวระหว่าง 1,373 – 1,379 USDต่อออนซ์  ราคาทองคำสามารถ rebound กลับขึ้นมาได้เล็กน้อย จากแรงซื้อกลับ หลังจากราคาสามารถยืนเหนือระดับ 1,360 เมื่อคืนวานนี้ อีกทั้ง การร่วงลงหนักของตลาดหุ้นทั่วโลก ยังเป็นแรงเสริมต่อตลาดทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย อย่างไรก็ตาม การขึ้นของราคาทองคำยังอยู่ในกรอบที่จำกัด เนื่องจาก นักลงทุนยังระมัดระวังต่อเข้าซื้อทองคำ เมื่อยังมีหลายปัจจัยที่รอความชัดเจน อาทิ ตัวเลขการจ้างงานของสหรัฐในคืนวันนี้พรุ่งนี้ และการกำหนดนโยบายของเฟด ที่จะมีการประชุมขึ้นในสัปดาห์หน้า รวมถึงผลการตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญเยอรมนีว่าจะสนับสนุนต่อแผนการของธนาคารกลางยุโรปในการซื้อพันธบัตรประเทศที่ประสบปัญหาเศรษฐกิจต่อไปหรือไม่ ซึ่งหากเฟดชะลอการกระตุ้นเศรษฐกิจ หรือศาลรัฐธรรมนูญเยอรมนี เข้าขัดขวางต่อการเข้าช่วยเหลือประเทศที่มีปัญหาหนี้สาธารณะ อาจเป็นแรงกดดันต่อราคาทองคำในระยะถัดไป สำหรับภาพทางเทคนิค ราคาทองคำยังเคลื่อนไหวไร้ทิศทาง ซึ่งภาพการปรับตัวขึ้นจะชัดเจน เมื่อราคาสามารถทะลุผ่าน 1,380/1,390 ในคืนวันนี้ ขณะที่ สัญญาณลบจะมากขึ้นหากราคาหลุดแนวรับ 1,360

ธนาคารกลางฝรั่ง ยอดขาดดุลบัญชีเดินสะพัดในเดือนเม.ย.อยู่ที่ 2.8 พันล้านยูโร ซึ่งไม่เปลี่ยนแปลงจากเดือนมี.ค. ทั้งนี้ ยอดขาดดุลการค้าอยู่ที่ 4.5 พันล้านยูโร จาก 4.6 พันล้านยูโรในเดือนก่อนหน้า ขณะที่ภาคบริการมียอดเกินดุลการค้าลดลงแตะ 2.7 พันล้านยูโร จาก 2.9 พันล้านยูโรในเดือนมี.ค. นอกจากนี้ ธนาคารกลางระบุว่า การลงทุนโดยตรงของต่างชาติ (FDI) ในฝรั่งเศสหดตัวลงสู่ระดับ 1.5 พันล้านยูโรในเดือนเม.ย. แต่การลงทุนโดยตรงของฝรั่งเศสในต่างประเทศกลับเพิ่มขึ้นสู่ระดับ 2.7 พันล้านยูโร

ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ของฝรั่งเศสในเดือนพ.ค.ขยับขึ้น 0.1% จากเดือนเม.ย. และปรับขึ้น 0.8% เมื่อเทียบกับเดือนพ.ค.ปี 2555 โดยดัชนี CPI หรือเงินเฟ้อของฝรั่งเศสที่เพิ่มขึ้นในเดือนพ.ค.เป็นผลมาจากราคาอาหารสดที่พุ่งขึ้นกว่า 4%

ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ของเยอรมนีในเดือนพ.ค.ขยับขึ้น 0.4% จากเดือนเม.ย. และปรับเพิ่มขึ้น 1.5% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ขณะที่ ธนาคารกลางเยอรมนี หรือ บุนเดสแบงก์ ปรับลดคาดการณ์การขยายตัวของเศรษฐกิจเยอรมนีในปีนี้และปีหน้า 

ประธานศาลรัฐธรรมนูญเยอรมนี เปิดเผยว่า ศาลจะเน้นประเด็นในเรื่องที่ว่า ธนาคารกลางกำลังจะใช้อำนาจที่ไม่มีอยู่ภายใต้กฎหมายของยุโรปหรือไม่ โดยเฉพาะประเด็นที่ว่า การดำเนินการดังกล่าวส่งผลกระทบต่อรัฐธรรมนูญของเยอรมนี ซึ่งนักวิชาการต่างประเทศมองว่า ศาลรัฐธรรมนูญของเยอรมนีอาจจะไม่ขวางแผนการของธนาคารกลางยุโรปในการซื้อพันธบัตรประเทศที่ประสบปัญหาเศรษฐกิจ ซึ่งสอดคล้องกับสถานการณ์ที่เคยเกิดขึ้นก่อนหน้านี้เกี่ยวกับกรณีของการรวมกลุ่มสหภาพยุโรป ขณะที่ เมื่อวานนี้ ศาลรัฐธรรมนูญกลางของเยอรมนีเริ่มพิจารณาโครงการ Outright Monetary Transactions หรือ OMT ของธนาคารกลางยุโรปและกองทุนกลไกรักษาเสถียรภาพยุโรป (ESM)

ตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญที่ต้องติดตาม  ได้แก่
- 21:30 ยอดสต็อกน้ำมัน รายสัปดาห์ -- ราคาทองคำจะค่อนข้างเคลื่อนไหวสอดคล้องกับราคาน้ำมันในระยะยาว แต่ในระยะสั้นอาจไม่เป็นไปในทิศทางเดียวกันก็ได้ อย่างไรก็ตาม หากตัวเลขดังกล่าวปรับตัวเพิ่ม/ลดลงกว่าที่คาดการณ์มาก อาจมีผลกระทบต่อราคาทองคำ โดยการปรับลดลงของตัวเลขดังกล่าว อาจเป็นผลบวกต่อราคาทองคำ

- 01:00 ดุลงบประมาณของรัฐบาลกลาง เดือน พ.ค. – ไม่ได้มีผลกระทบต่อราคาทองคำอย่างมีนัยสำคัญ แต่การปรับลดลงมามากของราคาทองคำ อาจหนุนให้ราคาทองคำดีดกลับขึ้นมาได้

Technical Analysis:
ทองคำ   กราฟรายวันยังไม่ส่งสัญญาณบวก/ลบที่ชัดเจน แต่ทั้งนี้ เนื่องจาก ราคาสามารถสร้างฐานเหนือ 1,360 จึงยังมีแนวโน้มที่ดี วันนี้รอดูการ rebound กลับขึ้น โดยมีแนวต้าน 1,380/1,390 ซึ่งถ้าคืนนี้ยังไม่สามารถผ่านแนวต้านดังกล่าว อาจพบการกลับมาอ่อนตัวลงมาอีกครั้ง โดยการหลุดแนวรับ 1,360 จะเป็นทิศทางเชิงลบมากขึ้น สำหรับคืนนี้ มีแนวต้านบริเวณ 1,380/1,390 และแนวรับบริเวณ 1,370/1,365 – 1,360/1,355 

โลหะเงิน   ให้แนวต้านบริเวณ  22.05 / 22.2 และแนวรับบริเวณ  21.3 / 21.05 / 20.88 แนะนำให้ trading ในกรอบแนวรับแนวต้าน

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัสบดี ที่อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้นที่ 12 
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808,
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
https://plus.google.com/114919553661509313835/posts
http://web.stagram.com/n/classicgoldgroup/
http://classicgoldfutures.blogspot.com
Application search CLASSIC GOLD ทั้ง iPhone และ Android

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น