วันอังคารที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2556

บทวิเคราะห์แนวโน้มฟิวเจอร์ส วันที่ 11 มิถุนายน 2556 ช่วงเย็น

บทวิเคราะห์แนวโน้มฟิวเจอร์ส วันที่ 11 มิถุนายน 2556  โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น) 

ราคาทองคำเปิดตลาดเอเชียที่ 1,383 USDต่อออนซ์  โดยร่วงหนักในช่วงบ่าย  ทำให้ราคามีความเคลื่อนไหวระหว่าง 1,369–1,385 USDต่อออนซ์  โดยระหว่างวัน เงินบาทถูกกดดันให้อ่อนค่าทดสอบระดับ 31 บาทต่อUSD  ทั้งจากการที่ S&P ปรับอันดับเครดิตสหรัฐเพิ่มขึ้นจาก negative เป็น stable  และการคาดการณ์คำวินิจฉัยของศาลเยอรมันว่าน่าจะเปิดทางให้ ECB ดำเนินมาตรการ OMT ต่อไป โดยเทียบเคียงกับคำพิพากษาเมื่อปีที่แล้วในเรื่องการจัดตั้งกองทุน ESM ซึ่งศาลไม่ได้ตอบรับหรือปฏิเสธอย่างชัดเจน แต่ก็เท่ากับเปิดทางว่า ESM ไม่ขัดต่อกฎหมายเยอรมัน  ทำให้นักลงทุนมีการย้ายเงินลงทุนบางส่วนกลับไปยังสกุลเงินยูโรและดอลลาร์  ซึ่งส่งผลกดดันต่อราคาทองคำด้วย แต่การอ่อนค่าของเงินบาทส่งผลดีต่อราคาทองคำในประเทศ ทำให้ร่วงน้อยกว่าปกติ  ทั้งนี้ การคงมาตรการผ่อนคลายทางการเงินและตั้งเป้าเพิ่มปริมาณเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจของ BOJ ในวันนี้นั้น ยังคงเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้เงินเยนอ่อนค่าและเงินบาทจะกลับมาแข็งค่าได้อีกในระยะถัดไป แม้ในระยะสั้น ตลาดจะกังวลว่ามาตรการดังกล่าวอาจไม่ให้ผลลัพธ์ดีเท่าที่รัฐบาลญี่ปุ่นคาดหวังไว้ก็ได้

คณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินทั้ง 9 คนของธนาคารกลางญี่ปุ่น(BOJ) มีมติคงนโยบายการเงินแบบผ่อนคลายพิเศษในการประชุมวันนี้ โดยระบุว่า เศรษฐกิจเริ่มกระเตื้องขึ้น และจะเพิ่มฐานเงินที่อัตรา 60-70 ล้านล้านเยนต่อปี ทั้งนี้ BOJ หลีกเลี่ยงที่จะใช้มาตรการเพิ่มเติมเพื่อลดความผันผวนในตลาดพันธบัตรรัฐบาลและเพื่อควบคุมการพุ่งขึ้นของอัตราดอกเบี้ย ซึ่งอาจจะส่งผลกระทบต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ

นายกรัฐมนตรีชินโสะ อาเบะ ของญี่ปุ่น เผยว่า รัฐบาลจะจัดทำแผนการปฏิรูปด้านภาษีในช่วงฤดูใบไม้ร่วงนี้ ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามที่จะกระตุ้นการขยายตัวทางเศรษฐกิจ โดยเขากล่าวถึงความเป็นไปได้ที่จะยกเลิกการจัดเก็บภาษีเพื่อการลงทุนทางธุรกิจ ซึ่งสะท้อนให้เห็นอย่างชัดเจนถึงความกังวลในฝ่ายบริหารว่า ยุทธศาสตร์การขยายตัวที่นายกฯได้นำเสนอนั้น ยังห่างไกลจากความคาดหวังของตลาดการเงิน

รมว.คลังเกาหลีใต้แสดงความกังวลเกี่ยวกับแนวโน้มการขยายตัวในกรอบ 0% ติดต่อกันเป็นไตรมาสที่ 8 ท่ามกลางความไม่แน่นอนที่ยืดเยื้อเกี่ยวกับภาวการณ์ในต่างประเทศ การผ่อนคลายเชิงปริมาณในเชิงรุกของบรรดาประเทศเศรษฐกิจขนาดใหญ่นั้น ได้ช่วยบรรเทาภาวะถดถอยของเศรษฐกิจโลกและช่วยสร้างเสถียรภาพให้แก่ตลาดเงินระหว่างประเทศ แต่ก็เป็นเหตุให้เกิดผลพวงอันไม่พึงประสงค์ อาทิ กระแสเงินทุนที่ไหลเข้าออกประเทศเศรษฐกิจเกิดใหม่อย่างผันผวน สำหรับนโยบายเศรษฐกิจอาเบะโนมิคส์ของญี่ปุ่นนั้น ทำให้เงินเยนอ่อนค่าเมื่อเทียบเงินสกุลดอลลาร์สหรัฐและเงินวอน ซึ่งบั่นทอนศักยภาพการแข่งขันด้านราคาของผู้ส่งออกเกาหลีใต้ที่กำลังแข่งขันกับญี่ปุ่นในตลาดต่างประเทศ

ค่าแรงรายชั่วโมงของสเปนเพิ่มขึ้น 2.4% ในช่วงไตรมาสแรกของปี 2556 เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปี 2555 เนื่องจากจำนวนชั่วโมงการทำงานที่ลดลงในช่วงเทศกาลอีสเตอร์ ทั้งนี้ ค่าแรงของสเปนลดลงถึง 7.5% นับตั้งแต่ไตรมาสสุดท้ายของปี 2555 ธุรกิจภาคการเงิน ภาคการศึกษา และภาคบริการสุขภาพ และสังคม ปรับลดค่าแรงลง 2.3%, 3.9% และ 4.4% ตามลำดับ แต่เมื่อมีการปรับฐานตัวเลขตามฤดูกาล และปฏิทินแล้วพบว่า ค่าแรงรายปีของสเปนขยับลง 0.3% โดยมีสาเหตุหลักมาจากนโยบายการปฏิรูปแรงงานของรัฐบาลที่ส่งผลกระทบให้แรงงานจำนวน 6 ล้านรายต้องออกจากงาน แม้รัฐบาลมองว่า การปฏิรูปจะช่วยให้ตลาดแรงงานมีความยืดหยุ่นมากขึ้นก็ตาม

  ทองคำ   กราฟรายวันแสดงการแกว่งตัวในกรอบสามเหลี่ยม โดย macd และ rsi ยกตัวขึ้นเรื่อย ๆ ยืนยันการเคลื่อนไหวในกรอบจำกัด โดยกำลังอ่อนตัวอยู่ในคลื่นที่ 4 จาก 5 คลื่น จึงคาดหวังแนวรับสำหรับการรีบาวน์ที่ตามกรอบล่างของรูปสามเหลี่ยมที่บริเวณ 1,350  โดยคืนนี้ ให้แนวต้านบริเวณ 1,375/1,380/1,385  ให้แนวรับบริเวณ 1,360/1,355/1,349  แนะนำให้ trading short
 
โลหะเงิน   ราคามีกรอบการแกว่งตัวระหว่าง 21–22  โดย rsi แสดงการดีดขึ้นเมื่อแตะเขต oversold  ทำให้ราคามีการดีดกลับ  แต่ยังคงคาดหมายการอ่อนตัวทดสอบแนวรับบริเวณ 21  ให้แนวต้านบริเวณ  22.05/22.2  ให้แนวรับบริเวณ  21.3/21.05/20.88  แนะนำให้ trading ในกรอบแนวรับแนวต้าน


อบรมทุกวันอังคารและพฤหัสบดี ที่อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้นที่ 12 
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808,
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
https://plus.google.com/1149195536615...
http://web.stagram.com/n/classicgoldg...
http://classicgoldfutures.blogspot.com
Application search CLASSIC GOLD ทั้ง iPhone และ Android

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น