วันศุกร์ที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2556

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคา ทองคำ และ ซิลเวอร์ วันที่ 8 มีนาคม 2556 ช่วงเย็น


บทวิเคราะห์แนวโน้มราคา ทองคำ และ ซิลเวอร์ วันที่ 8 มีนาคม 2556 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น) 

ราคาทองคำเปิดตลาดเอเชียที่ 1,577 USDต่อออนซ์ พักตัวระหว่าง 1,576 - 1,579 USDต่อออนซ์ ราคาทองคำอ่อนตัวลงมา 
หลังจากตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐออกมาดี อีกทั้ง การที่ธนาคารกลางอังกฤษ และ ECB ไม่ได้มีมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติม ซึ่งสวนทางกับที่คาดการณ์ไว้ก่อนหน้า 
ส่งผลให้ตลาดกลับมาซบเซาอีกครั้ง นอกจากนั้น แรงขายของกองทุน SPDR ที่มีมาอย่างต่อเนื่อง กดดันให้ความเชื่อมั่นต่อตลาดทองคำลดลง และนักลงทุนส่วนใหญ่ 
หันไปลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยงมากขึ้น สะท้อนให้ราคาทองคำเคลื่อนไหวในกรอบที่จำกัด ระหว่าง 1,570 – 1,585 ขณะที่นักลงทุนรอการประกาศตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐ
ในคืนวันนี้ เพื่อดูทิศทางราคาทองคำในระยะถัดไป ซึ่งภาพทางเทคนิค ยังไม่ส่งสัญญาณบวก/ลบที่ชัดเจน แต่หากราคาสามารถ Break กรอบ 1,570 – 1,585 
ราคามีโอกาสปรับขึ้น/ลง จากกรอบดังกล่าว 10 – 20 เหรียญ เป็นอย่างต่ำ

คณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติมีมติเห็นชอบอย่างเป็นเอกฉันท์ในการคว่ำบาตรเกาหลีเหนือเพิ่มเติมหลังจากที่ได้มีการทดลองนิวเคลียร์ แม้ว่าเกาหลีเหนือจะออกมาขู่
โจมตีสหรัฐด้วยนิวเคลียร์ก็ตาม ทั้งนี้ หากคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติมีมติใช้มาตรการคว่ำบาตรเพิ่มเติมกับเกาหลีเหนือ เกาหลีเหนือจะใช้มาตรการตอบโต้ 
พร้อมทั้งระบุด้วยว่า เกาหลีเหนือจะใช้สิทธิในการโจมตีสหรัฐด้วยนิวเคลียร์ก่อน เนื่องจากสหรัฐเองเป็นฝ่ายที่กำลังเริ่มต้นทำสงครามนิวเคลียร์กับเกาหลีเหนือ

ผลผลิตภาคอุตสาหกรรมของสเปนลดลง 5.0% ในเดือนม.ค. ซึ่งเป็นการลดลงเป็นเดือนที่ 17 ติดต่อกัน ทั้งนี้ ผลผลิตภาคอุตสาหกรรมจะลดลง 5.2% เทียบกับที่หดตัวลง 
7.1% ในเดือนธ.ค. และเทียบกับการลดลง 6.9% ในข้อมูลเบื้องต้น ผลผลิตภาคอุตสาหกรรมของสเปนขยายตัวครั้งสุดท้ายในเดือนมี.ค.2011 และได้หดตัวลงสลับกับทรงตัว
ทุกเดือนนับตั้งแต่นั้นมา

พรรค Democratic Party (PD) ซึ่งเป็นพรรคกลาง-ซ้ายของอิตาลี เปิดเผยว่าผู้มีสิทธิลงคะแนนเสียงเลือกตั้งของอิตาลีจะต้องไปลงคะแนนเสียงเลือกตั้งอีกครั้งในปีนี้ 
หากพรรค PD ซึ่งนำโดยนายปิแอร์ ลุยจิ เบอร์ซานี ไม่สามารถบรรลุข้อตกลงในการจัดตั้งรัฐบาลชุดใหม่ร่วมกับพรรค Five Star Movement (M5S) ได้ 
ทั้งนี้ พรรคของนายเบอร์ซานีได้รับชัยชนะเฉียดฉิวในการเลือกตั้งทั่วไปเมื่อวันที่ 24-25 ก.พ. แต่ไม่สามารถครองเสียงข้างมากในวุฒิสภา ขณะที่พรรคกลาง-ขาวของ
นายแบร์ลุสโคนี ได้คะแนนเป็นอันดับ 2 และตามมาด้วยพรรค M5S ของนายกริลโล  ขณะที่ นายกริลโลได้ปฏิเสธหลายครั้งว่าเขาจะไม่สนับสนุนรัฐบาลภายใต้การนำของ
นายเบอร์ซานีหรือนายแบร์ลุสโคนี

ตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญที่ต้องติดตาม  ได้แก่
- 20:30 ยอดการจ้างงาน นอกภาคเกษตรกรรม เดือน ก.พ. -- ข้อมูลการจ้างงานใหม่รายเดือนที่รวบรวมทั้งจากภาครัฐและเอกชนครอบคคลุมทั่วประเทศ 
แต่ไม่ได้นับรวมการจ้างงานจากภาคการเกษตรและอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้อง โดยสถิติดังกล่าวเป็นดัชนีชี้วัดความแข็งแกร่งของเศรษฐกิจสหรัฐที่สำคัญ แต่มีจุดอ่อนอยู่ที่การเก็บข้อมูล 
ทำให้ตัวเลขค่อนข้างผันผวนได้ง่ายจากหลายปัจจัย ทั้งนี้ ตัวเลขที่สูงขึ้นจะกดดันต่อราคาทองคำ

- 20:30 อัตราการว่างงาน เดือน ก.พ.  -- ตัวเลขออกมาต่ำกว่าระดับ 8% ซึ่งชี้ว่าเศรษฐกิจสหรัฐกำลังฟื้นตัวขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง แต่หากตัวเลข
ประกาศออกมาสูงกว่าเดิม จะส่งผลบวกต่อราคาทองคำ ขณะที่หากประกาศออกมาต่ำกว่าเดิม จะส่งผลให้ราคาทองคำชะลอตัว

- 22:00 ยอดสต๊อคสินค้า ภาคค้าส่ง เดือน ม.ค. -- การเพิ่มขึ้นของยอดสต๊อคสินค้า ภาคค้าส่ง เป็นการแสดงให้เห็นถึงการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจ 
ซึ่งขึ้นอยู่กับช่วงฤดูกาลด้วย ดังนั้น หากคืนนี้ยอดสต๊อคสินค้า ภาคค้าส่ง ปรับเพิ่มขึ้นตามคาดอาจจะส่งผลลบต่อราคาทองคำ


การรายงานข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในสัปดาห์หน้า (11-15 มี.ค.) มีดังนี้:-  วันจันทร์  ดัชนีการจ้างงานเดือนก.พ.  วันอังคาร  งบประมาณของรัฐบาลกลางเดือนก.พ. 
วันพุธ  ราคานำเข้าและส่งออกเดือนก.พ.  ยอดค้าปลีกเดือนก.พ.  ตัวเลขสต็อกสินค้าคงคลังภาคธุรกิจเดือนม.ค.  ตัวเลขสต็อกน้ำมันรายสัปดาห์ วันพฤหัสบดี  
ข้อมูลดุลบัญชีเดินสะพัดไตรมาส 4/2012  จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์  ดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) เดือนก.พ.  วันศุกร์  ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) เดือนก.พ.  
ดัชนีภาวะธุรกิจโดยรวม (Empire State Index) เดือนมี.ค.  ข้อมูลเงินทุนไหลเข้าสุทธิและปริมาณการซื้อพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐของต่างชาติเดือนม.ค.   
ข้อมูลการผลิตภาคอุตสาหกรรมและอัตราการใช้กำลังผลิตเดือนก.พ.  ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคช่วงต้นเดือนมี.ค.

ประเด็นที่ต้องติดตาม การจัดตั้งรัฐบาลของอิตาลี  // การประชุมเฟด 19 – 20 มี.ค. // เส้นตายสภาครองเกรส วันที่ 27 มี.ค. ซึ่งเป็นวันที่กฎหมายจัดสรรเงินทุนระยะสั้น
หมดอายุลง และ จำเป็นต้องมีการเจรจาต่อรองมาตรการใหม่เพื่อจัดสรรเงินทุนให้แก่หน่วยงานรัฐบาล

  ทองคำ  ภาพกราฟทางเทคนิคทิศทางยังเป็นขาลง แต่ราคาสามารถเกาะอยู่ที่ขอบล่างของเส้นคู่ขนานได้  คาดว่าถ้าสามารถสร้างฐานได้ ไม่หลุดต่ำกว่า 1,570 ลงมา 
มีโอกาสปรับตัวขึ้นอย่างช้าๆ อย่างไรก็ตามภาพกราฟในราย 1 ช.ม. มีแนวโน้มที่ราคาทองคำจะปรับตัวลดลงมาที่แนวรับ คาดว่าวันนี้มีแนวรับบริเวณ 1575/1567/1554 
ส่วนแนวต้านบริเวณ 1580/1585/1590 คำแนะนำ Trading ในกรอบ 1,554 – 1,590 – สัปดาห์หน้า หากราคาปรับตัวร่วงลงมาต่ำกว่า 1,565 
คาดว่าจะเคลื่อนไหวในกรอบ 1,530 – 1,600 

  โลหะเงิน  แนวรับบริเวณ 28.7/28.5/28.3  ส่วนแนวต้านบริเวณ 29.1/29.4 แนะนำ Trading ในกรอบ 28.3 – 29.4

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัส ที่ออฟฟิศอาคารจตุรัสจามจุรี ชั้น 11-12,16
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808,
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.classicgold.co.th
http://www.chiabsengheng.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
http://classicgoldfutures.blogspot.com
https://itunes.apple.com/th/app/classic-gold/id464234361?mt=8
https://plus.google.com/114919553661509313835/posts
https://market.android.com/details?id=com.codemobiles.classicgold 
http://web.stagram.com/n/ilovecgf/
http://www.classicgoldgroup.tumblr.com 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น