วันพุธที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2556

บทวิเคราะห์แนวโน้มฟิวเจอร์ส วันที่ 27 มีนาคม 2556 (ช่วงเย็น)


บทวิเคราะห์แนวโน้มฟิวเจอร์ส วันที่ 27 มีนาคม 2556 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น) 

ค่าเงินผันผวน 

ราคาทองคำเปิดตลาดเอเชียที่ 1,598 USDต่อออนซ์  แกว่งตัวลงในกรอบ 1,593–1,600 USDต่อออนซ์  โดยถูกขายทำกำไรหลังสถานการณ์ในไซปรัสดีขึ้นจากการบรรลุข้อตกลงทางการเงิน EU, ECB และ IMF ซึ่งรัฐบาลไซปรัสก็พร้อมปฏิบัติตามข้อเรียกร้องที่ได้รับมาเพื่อแลกรับเงินช่วยเหลือ 1 หมื่นล้านยูโร  ส่งผลให้ค่าเงินยูโรอ่อนค่าเป็นขาลงต่อเนื่อง ขณะที่ดัชนีเงินดอลลาร์สหรัฐแข็งขึ้นอีก ส่วนค่าเงินบาทในช่วงบ่ายกลับมาแข็งค่าขึ้นอีก ทำให้ราคาทองคำในประเทศถูกกดดันจากการแข็งค่าของเงินบาท  ภาพรวมของเงินบาทยังคงอยู่ในทิศทางที่แข็งค่าอย่างต่อเนื่อง โดยภาครัฐยังไม่ส่งสัญญาณใช้มาตรการควบคุมเงินไหลเข้า และแนวโน้มที่ดีขึ้นในไซปรัสก็กดดันราคาทองคำ  จึงทำให้สถานะ short มีความได้เปรียบ

ฝรั่งเศสเผยเศรษฐกิจหดตัวลง 0.3% ใน Q4/2012 สำนักงานสถิติฝรั่งเศส (INSEE) เปิดเผยว่า เศรษฐกิจของฝรั่งเศสหดตัวลง  0.3% ในไตรมาส 4 ปี 2012 ซึ่งไม่เปลี่ยนแปลงจากข้อมูลเบื้องต้นที่รายงานไป ในเดือนที่แล้ว ข้อมูลจีดีพีขั้นสุดท้ายจาก INSEE ยืนยันว่า เศรษฐกิจมูลค่า 2 ล้านล้านยูโร ของฝรั่งเศสหดตัวลงในไตรมาสสุดท้ายของปีที่แล้ว หลังจากที่ขยายตัว 0.2% ใน ไตรมาส 3 ซึ่งถูกทบทวนปรับเพิ่มขึ้นจากตัวเลขคาดการณ์เดิที่ 0.1% คณะกรรมาธิการยุโรปคาดว่า เศรษฐกิจของฝรั่งเศสจะขยายตัวเพียง 0.1%  ในปีนี้ ขณะที่อัตราว่างงานสูงถ่วงค่าใช้จ่ายของภาคครัวเรือน
ความเชื่อมั่นผู้บริโภคเยอรมนีทรงตัวในเดือนเม.ย.GfK ซึ่งเป็นสถาบันวิจัยตลาดเปิดเผยผลสำรวจพบว่า ความเชื่อมั่นของ ผู้บริโภคในเยอรมนีมีเสถียรภาพในเดือนเม.ย. แต่สถานการณ์ต่างๆใน ไซปรัสอาจกระทบความเชื่อมั่นในอนาคต
IMF เผยธนาคารอิตาลีมีเงินกองทุนสูงแต่ยังเผชิญความเสี่ยงไอเอ็มเอฟ แถลงเมื่อวานนี้ว่า ภาคธนาคารของอิตาลีมีการดำรงเงินกองทุนที่แข็งแกร่ง แต่ยังคงเผชิญความเสี่ยง จากภาวะเศรษฐกิจถดถอยที่ยาวนาน และจากการลงทุนในพันธบัตรรัฐบาลอิตาลี  หลังจากคณะผู้แทนของไอเอ็มเอฟเดินทางเยือนอิตาลี ไอเอ็มเอฟก็ได้ แนะนำมาตรการต่างๆสำหรับธนาคารพาณิชย์ของอิตาลีในการต้านทานปัจจัยเสี่ยง โดยมาตรการเหล่านี้รวมถึงการปรับเพิ่มปริมาณการกันสำรองหนี้เสีย และการพัฒนาตลาดเพื่อให้ธนาคารสามารถระบายสินทรัพย์ด้อยคุณภาพออกมาได้
เฟดชี้เศรษฐกิจจีนอาจชะลอตัวรุนแรงภายในปี 2030 ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เปิดเผยรายงานระบุว่า การขยายตัวทาง เศรษฐกิจของจีนกำลังเผชิญกับอุปสรรคมากขึ้น และอาจจะชะลอตัวลงอย่าง ชัดเจนในช่วงหลายปีข้างหน้าเนื่องจากประสิทธิภาพการผลิตที่ลดลง และประชากรที่สูงวัย 

ตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญที่ต้องติดตาม  ได้แก่
- 21:00 ยอดทำสัญญาซื้อบ้านที่รอปิดการขาย เดือน ก.พ.  –  คล้ายกับดัชนีในภาคอสังหาริมทรัพย์อื่น ๆ ที่เป็นเครื่องชี้นำภาวะเศรษฐกิจในระยะใกล้ แต่จะบ่งชี้ถึงความเชื่อมั่นของผู้ซื้อได้อย่างชัดเจน เนื่องจากเป็นการตัดสินใจว่าจะทิ้งเงินจองหรือเงินดาวน์หรือไม่ ทั้งนี้ การปรับตัวสอดคล้องไปดัชนีที่อยู่อาศัยตัวอื่น จะแสดงถึงความแข็งแกร่งของตลาดบ้านได้เป็นอย่างดี อย่างไรก็ตาม การเปลี่ยนแปลงของข้อมูลในแต่ละเดือน ไม่ได้มีนัยสำคัญต่อทิศทางราคาทองคำ จึงส่งผลกระทบไม่มากนัก และหากออกตามคาดในคืนนี้ จะมีผลดีต่อราคาทองคำเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

- 21:30 ยอดสต๊อคน้ำมัน รายสัปดาห์  –  ยอดที่ประกาศออกมาในแต่ละครั้งมีความผันผวนสูง เนื่องจากปริมาณการใช้น้ำมันในสหรัฐขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย ไม่ว่าจะเป็นราคาน้ำมัน, ภาวะเศรษฐกิจ, ความเชื่อมั่นในการจับจ่ายของประชาชน, ความต้องการตามช่วงเวลา ฯลฯ  ดังนั้น แม้ราคาทองคำจะค่อนข้างเคลื่อนไหวสอดคล้องกับราคาน้ำมันในระยะยาว แต่ในระยะสั้นอาจไม่เป็นไปในทิศทางเดียวกันก็ได้ จึงประเมินว่า ยอดสต๊อครายสัปดาห์ที่เปลี่ยนแปลงเพิ่มขึ้นหรือลดลงไม่ถึง 5 ล้านบาร์เรล จะไม่มีผลต่อราคาทองคำอย่างมีนัยสำคัญ

การวิเคราะห์ทางเทคนิค
++ ทองคำ   ภาพกราฟในราย 60 นาที ราคาทำจุดต่ำสุดต่ำลงเรื่อยๆ ทำให้ในระยะสั้นยังเป็นขาลง โดยคาดว่ากรอบความเคลื่อนไหวอยู่ระหว่าง 1,575 –1,616  โดย rsi กับ macd ยังชี้ถึงแนวโน้มการอ่อนตัวของราคา  แต่มีฐานรับระยะสั้นอยู่ที่ 1,588 และแนวรับสำคัญบริเวณ 1,575  คาดว่าอาจจะมีการดีดกลับได้เมื่อเข้าใกล้บริเวณดังกล่าว  ให้แนวต้านบริเวณ 1,605/1,613/1,616  ให้แนวรับบริเวณ 1,588/1,575  แนะนำถือ short รอปิดทำกำไรบริเวณแนวรับ

++ โลหะเงิน   ราคาพยายามแกว่งตัว sideway เพื่อรักษาระดับ และรอจังหวะกลับขึ้นไปทดสอบ 29.25 อีกครั้ง  จึงต้องจับตามากขึ้น เนื่องจากราคาอาจยังไม่เลือกทิศทาง แต่มีโอกาสจะผันผวนมากขึ้นในระยะสั้นนี้  ให้แนวต้านบริเวณ  29.1 / 29.25 ให้แนวรับบริเวณ  28.2 / 27.95 แนะนำให้สะสม long เล่น trading ในกรอบ 27.95 – 29.25

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัส ที่ออฟฟิศอาคารจตุรัสจามจุรี ชั้น 11-12,16
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808,
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.classicgold.co.th
http://www.chiabsengheng.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
http://classicgoldfutures.blogspot.com
https://itunes.apple.com/th/app/classic-gold/id464234361?mt=8
https://plus.google.com/114919553661509313835/posts
https://market.android.com/details?id=com.codemobiles.classicgold 
http://web.stagram.com/n/ilovecgf/
http://www.classicgoldgroup.tumblr.com  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น