วันจันทร์ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2556

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคาทองคำและโลหะมีค่า วันที่ 29 เมษายน 2556 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)


บทวิเคราะห์แนวโน้มราคาทองคำและโลหะมีค่า วันที่ 29 เมษายน 2556 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น) 

ราคาทองคำเปิดตลาดเอเชียที่ 1,476 USDต่อออนซ์  เคลื่อนไหวระหว่าง 1,459–1,485 USDต่อออนซ์ ราคาทองคำปรับขึ้นเล็กน้อย จากความคาดหวังต่อผลการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ และธนาคารกลางยุโรป แต่ทั้งนี้ เนื่องจาก หลายตลาดในเอเซีย ปิดทำการ อีกทั้ง นักลงทุนรอผลการประชุมที่จะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้ ต่อเนื่องถึงวันพฤหัสบดี ส่งผลให้ราคาแกว่งในกรอบแคบด้วยมูลค่าการซื้อขายเบาบาง ขณะที่ สถานการณ์ในกรีซ และอิตาลี ดูเหมือนจะได้รับการแก้ไข หลังจากสมาชิกรัฐสภากรีซได้อนุมัติกฎหมายปฏิรูป ซึ่งส่งผลให้กรีซจะได้รับเงินช่วยเหลืองวดทีเหลือ เพื่อหลีกเลี่ยงการผิดนัดชำระหนี้ ขณะที่ อิตาลีได้มีการจัดตั้งรัฐบาลชุดใหม่ ซึ่งช่วยขจัดความไม่แน่นอนทางการเมือง แต่ตัวเลขเศรษฐกิจของยูโรโซนออกมาไม่ดีนัก อาจหนุนให้การประชุมของธนาคารกลางยุโรปในสัปดาห์นี้ ปรับลดอัตราดอกเบี้ยตามคาด ซึ่งจะเป็นแรงหนุนต่อราคาทองคำในระยะสั้น ทั้งนี้ ภาพทางเทคนิค ยังไม่ได้ส่งสัญญาณบวกชัดเจน ดังนั้น คาดว่าราคาจะแกว่งตัวในกรอบ 1,440 – 1,495 เพื่อรอทิศทางที่ชัดเจนในระยะถัดไป

ความเชื่อมั่นต่อเศรษฐกิจของยูโรโซนร่วงลงเป็นเดือนที่ 2 ติดต่อกันในเดือนเม.ย. และลดลงมากกว่าที่คาดไว้ ซึ่งสนับสนุนเหตุผลสำหรับการลดอัตราดอกเบี้ยในสัปดาห์นี้ ทั้งนี้ ความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจของ 17 ประเทศที่ใช้สกุลเงินยูโร ร่วงลง 1.5% สู่ระดับ 88.6% ขณะที่นักเศรษฐศาสตร์คาดว่าจะลดลงสู่ระดับ 89.3% ข้อมูลที่น่าผิดหวังดังกล่าวสะท้อนถึงเส้นทางที่ยากลำบากของยูโรโซนในการฟื้นตัวจากภาวะถดถอย และความเชื่อมั่นที่ย่ำแย่ลงในกลุ่มบริษัทและผู้บริโภคนับตั้งแต่เดือนมี.ค. หลังจากที่มีความเชื่อมั่นในช่วงต้นปีนี้
สมาชิกรัฐสภากรีซได้อนุมัติกฎหมายปฏิรูปแล้ว ซึ่งเปิดโอกาสให้กรีซ ได้รับเงินกู้ราว 8.8 พันล้านยูโร จากสหภาพยุโรป (อียู) และกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) โดยกฎหมายปฏิรูปฉบับนี้ถือเป็นเงื่อนไขหนึ่งสำหรับกรีซในการได้รับเงินช่วยเหลือต่อไป โดยพรรคการเมืองทั้ง 3 พรรคในพรรคร่วมรัฐบาลของกรีซต่างพากันลงคะแนนเสียงเห็นชอบกฎหมายฉบับนี้ด้วยคะแนน 168 ต่อ 123 เสียง ทั้งนี้ หลังจากรัฐสภาอนุมัติกฎหมายนี้แล้ว ทางเจ้าหน้าที่ระดับสูงของยูโรโซนก็จะประชุมกันในวันนี้เพื่ออนุมัติการปล่อยเงินกู้ 2.8 พันล้านยูโร (3.65 พันล้านดอลลาร์) ที่ค้างชำระอยู่  หลังจากนั้นรัฐมนตรีคลังยูโรโซน (ยูโรกรุ๊ป) ก็จะประชุมกันในวันที่ 13 พ.ค. เพื่อปล่อยเงินกู้อีก 6 พันล้านยูโร ทั้งนี้ กรีซจำเป็นต้องใช้เงินจำนวนดังกล่าวในการจ่ายค่าจ้าง, เงินบำนาญ และไถ่ถอนพันธบัตรที่ธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) ถือครองไว้ โดยพันธบัตรดังกล่าวจะครบกำหนดไถ่ถอนในวันที่ 20 พ.ค.
นายกรัฐมนตรีคนใหม่ของอิตาลี เตียมเปิดเผยแผนการของคณะรัฐมนตรีในช่วงค่ำวันนี้ ท่ามกลางความสนใจของประเทศคู่ค้าทั่วโลก วันนี้ (29 เม.ย.) นายกรัฐมนตรีเอนริโก้ เลตตา (Enrico Letta) ผู้นำคนใหม่ของอิตาลี ที่เพิ่งเข้าพิธีสาบานตนไปเมื่อวานนี้ (28 เม.ย.) เตรียมเปิดเผยแผนการทำงานของคณะรัฐบาลผสมภายใต้การนำของเขาในเวลาประมาณ 20.00 น. วันนี้ ตามเวลาประเทศไทย ขณะที่บรรดาประเทศคู่ค้า และตลาดทั่วโลกต่างพากันจับตามองว่าเขาจะมีแผนการดำเนินงานที่น่าสนใจอย่างไรบ้าง ขณะที่ ชาวอิตาลีเอง ก็ให้ความสนใจเกี่ยวกับแถลงการณ์ของนายเลตตาเช่นกัน เพราะพวกเขาต่างคาดหวังว่ารัฐบาลชุดใหม่ภายใต้การนำของนายเลตตา จะสามารถพาประเทศหลุดพ้นจากปัญหาทางด้านเศรษฐกิจ และการเมืองที่อิตาลีกำลังเผชิญอยู่ในขณะนี้ไปได้
ตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญที่ต้องติดตาม  ได้แก่

- 19:30 ดัชนีรายจ่ายเพื่อการบริโภค (core PCE) เดือน มี.ค. – เป็นดัชนีชี้วัดทางเศรษฐกิจที่ดีอีกตัว เนื่องจากสะท้อนถึงการใช้จ่ายของภาคครัวเรือนโดยตรง ทั้งนี้ ตัวเลขดังกล่าวไม่ค่อยมีความผันผวนมากนัก อาจไม่มีผลกระทบกับราคาทองคำอย่างมีนัยสำคัญ

- 19:30 รายจ่ายส่วนบุคคล และรายได้ส่วนบุคคล เดือน มี.ค. -- หากตัวเลขดังกล่าวปรับตัวลดลง อาจเป็นแรงหนุนต่อราคาทองคำ เนื่องจากแสดงทิศทางของภาวะเศรษฐกิจโดยรวมมีแนวโน้มปรับตัวแย่ลง 

- 21:00 ยอดบ้านที่รอปิดการขาย เดือน มี.ค. -- คล้ายกับดัชนีในภาคอสังหาริมทรัพย์อื่น ๆ ที่เป็นเครื่องชี้นำภาวะเศรษฐกิจในระยะใกล้ แต่จะบ่งชี้ถึงความเชื่อมั่นของผู้ซื้อได้อย่างชัดเจน เนื่องจากเป็นการตัดสินใจว่าจะทิ้งเงินจองหรือเงินดาวน์หรือไม่ ทั้งนี้ การปรับตัวสอดคล้องไปดัชนีที่อยู่อาศัยตัวอื่น จะแสดงถึงความแข็งแกร่งของตลาดบ้านได้เป็นอย่างดี อย่างไรก็ตาม การเปลี่ยนแปลงของข้อมูลในแต่ละเดือน ไม่ได้มีนัยสำคัญต่อทิศทางราคาทองคำ จึงส่งผลกระทบไม่มากนัก แต่หากออกตามคาดในคืนนี้ ว่าจะมีการปรับเพิ่มขึ้น อาจส่งผลลบต่อราคาทองคำ

ทองคำ   ราคามีแนวโน้มแกว่งตัวในกรอบแคบ ซึ่งขณะนี้ ราคายังไม่สามารถผ่านแนวต้านสำคัญ 1,475  อาจมีการย่อตัวลงมา แต่หากยังตั้งฐานเหนือ 1,450/1,447 มีแนวโน้มปรับขึ้นต่อทดสอบเหนือ 1,500 ในระยะถัดไป แต่ให้ระวังแนวต้านบริเวณ 1,500/1,525 อาจพบแรงขายทำกำไร โดยให้แนวต้าน 1,475/1,485 และแนวรับ 1,460/1,450 แนะนำให้เปิด Long เพิ่ม หากราคาไม่หลุดแนวรับ 1,450 โดยมีจุด Stop loss ที่บริเวณ 1,447  

โลหะเงิน  ให้แนวต้านบริเวณ  25.07 / 25.77  ให้แนวรับบริเวณ  23.65 / 23.11 แนะนำให้ trading ในกรอบ

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัสบดี ที่อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้นที่ 12 
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808,
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
https://plus.google.com/114919553661509313835/posts
http://web.stagram.com/n/classicgoldgroup/
http://classicgoldfutures.blogspot.com
Application search CLASSIC GOLD ทั้ง iPhone และ Android 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น