วันอังคารที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2556

บทวิเคราะห์แนวโน้มฟิวเจอร์ส วันที่ 30 เมษายน 2556 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)


บทวิเคราะห์แนวโน้มฟิวเจอร์ส วันที่ 30 เมษายน 2556 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

ราคาทองคำเปิดตลาดเอเชียที่ 1,473 USDต่อออนซ์  แกว่งตัวผันผวนรุนแรงระหว่าง 1,461–1,479 USDต่อออนซ์  โดยตลาดคาดการณ์ว่า Fed จะไม่เปลี่ยนแปลงนโยบายการเงิน ส่วน ECB จะปรับลดอัตราดอกเบี้ยลง 0.25% เหลือ 0.5% หรือ อาจจะออกมาตรการอื่น เช่น ปรับลดอัตราดอกเบี้ยเงินฝากจาก 0% เป็นติดลบ เพื่อกระตุ้นให้ธนาคารพาณิชย์นำเงินไปปล่อยกู้มากกว่ามาฝากไว้กับ ECB  ในขณะที่ค่าเงินบาทยังคงเป็นประเด็นที่ต้องจับตามากที่สุดในวันนี้ โดยยังไม่มีการเผยผลการประชุม กนง.ออกมา ซึ่งตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้มีการเก็งว่า ธปท.จะออกมาตรการสกัดเงินร้อนจากต่างประเทศ ทำให้เงินบาทอ่อนค่าเหนือระดับ 29 บาทต่อUSD  ดังนั้น นักลงทุนจึงควรติดตามผลกระทบที่มีต่อค่าเงินบาทจากการประกาศของ กนง.ในวันนี้ด้วย เนื่องจากจะส่งผลโดยตรงต่อราคาทองคำในประเทศทันที ทั้งนี้ คาดว่าอาจมีการประกาศมาตรการบางอย่างในช่วงเย็น เพื่อหลีกเลี่ยงผลกระทบต่อค่าเงินบาทและตลาดหุ้น โดยในวันพรุ่งนี้ ตลาดหลักทรัพย์จะปิดทำการเนื่องในวันแรงงาน

ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ(GDP)ของสเปนในไตรมาสแรกปีนี้ หดตัวลง 0.5% จากไตรมาส 4 ของปีที่แล้ว ที่หดตัว 0.8% โดยตัวเลขออกมาสอดคล้องกับที่ธนาคารกลางสเปนได้คาดการณ์เอาไว้เมื่อวันที่ 23 เม.ย.ที่ผ่านมา
ยอดค้าปลีกของเยอรมนีในเดือน มี.ค.ลดลงต่อเนื่อง 0.3% จากเดือนก่อนหน้า หลังจากสภาพอากาศที่เลวร้ายผิดปกติได้ส่งผลกระทบต่อการจับจ่ายของผู้บริโภค และเมื่อเทียบรายปี ยอดค้าปลีกในเดือน มี.ค.ร่วงลง 2.8% จากยอดขายเสื้อผ้าที่หดตัวลง 12.7%
จำนวนผู้ว่างงานของเยอรมนีในเดือน เม.ย.เพิ่มขึ้น 4,000 คน แตะ 2.938 ล้านคน ซึ่งเป็นการเพิ่มขึ้นต่อเนื่องจากเดือน มี.ค. แม้ว่าเป็นไปในอัตราที่ชะลอลง ขณะที่อัตราว่างงานในเดือน เม.ย.ทรงตัวที่ 6.9%
รัฐสภาไซปรัสเรียกประชุมด่วน เพื่อรับรองข้อตกลงความช่วยเหลือมูลค่า 1 หมื่นล้านยูโร จากยูโรกรุ๊ปและกองทุนการเงินระหว่างประเทศ(IMF) 
ตัวเลขการเริ่มก่อสร้างบ้านในเดือน มี.ค.ของญี่ปุ่นเพิ่มขึ้น 7.3% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา แตะที่ 71,456 ยูนิต ซึ่งเป็นการขยายตัวเป็นเดือนที่ 7 ติดต่อกัน ทั้งนี้ จำนวนบ้านที่เริ่มก่อสร้างโดยเจ้าของบ้านเพิ่มขึ้น 11.4% จากปีก่อน ขยายตัวเป็นเดือนที่ 7 ติดต่อกัน ในขณะที่ตัวเลขเริ่มก่อสร้างบ้านเพื่อขายโดยผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ลดลง 0.3% จากปีก่อน และปรับตัวลงเป็นครั้งแรกในรอบ 7 เดือน ส่วนตัวเลขเริ่มก่อสร้างบ้านเพื่อให้เช่าเพิ่มขึ้น 10.7% จากปีก่อน เพิ่มขึ้นเป็นครั้งแรกในรอบ 2 เดือน

ตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญที่ต้องติดตาม  ได้แก่
- 19:30 ดัชนีค่าจ้างแรงงาน ไตรมาส 1/2013  –  เป็นข้อมูลค่าใช้จ่ายในการจ้างพนักงานทั้งในภาครัฐและเอกชน โดยเป็นดัชนีชี้นำถึงอัตราเงินเฟ้อและอำนาจในการซื้อของประชาชน ซึ่งช่วยหนุนการเติบโตทางเศรษฐกิจ ทั้งนี้ การปรับตัวขึ้นไม่เกิน 0.5% ถือว่าไม่ส่งผลลบต่อเศรษฐกิจสหรัฐ แต่จะเป็นผลลบต่อราคาทองคำเล็กน้อย ในขณะที่ระดับใกล้ 1% หรือมากกว่า อาจต้องระวังผลลบจากเงินเฟ้อหรือภาวะความร้อนแรงที่มากเกินไปของเศรษฐกิจ
- 20:00 ดัชนีราคาที่อยู่อาศัยในเขต 20 เมืองใหญ่ เดือน ก.พ.  –  เป็นดัชนีประเมินสภาวะตลาดอสังหาริมทรัพย์ที่สำคัญ มีความเกี่ยวข้องกับระดับความเชื่อมั่น, ความมั่งคั่ง และการใช้จ่ายของประชาชน โดยตลาดอสังหาริมทรัพย์ในสหรัฐมีการปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง 8 เดือนติดต่อกัน จากผลของจากมาตรการ QE3-4 แต่ต้องเริ่มจับตาว่า อาจร้อนแรงเกินไป แม้ว่าราคาบ้านจะยังไม่กลับไปถึงระดับก่อนเกิดวิกฤติซับไพรม์ก็ตาม โดยตัวเลขคาดการณ์ที่ +9.1% จะส่งผลลบต่อราคาทองคำในคืนนี้
- 20:45 ดัชนีฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ในเขตชิคาโก เดือน เม.ย.  –  เป็นผลสำรวจความคิดเห็นของผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อในกลุ่มธุรกิจต่าง ๆ ที่อยู่ในเขตพื้นที่ของเมืองชิคาโก โดยเป็นการสอบถามมุมมองโดยรอบต่อการประกอบการ ทั้งภาวะการจ้างงาน, การใช้กำลังการผลิต, สต๊อคสินค้า, ยอดคำสั่งซื้อ, การตั้งราคาขาย ฯลฯ ซึ่งผลสรุปดังกล่าวจะชี้ให้เห็นถึงภาวะเศรษฐกิจจากสภาพความเป็นจริงที่ผู้ประกอบการในเขตที่ทำการสำรวจกำลังเผชิญอยู่ โดยค่ากลางอยู่ที่ 50 และระดับ 45-55 จะส่งผลต่อราคาทองคำเพียงเล็กน้อย แต่ถ้าหากเกินระดับ 55 จะส่งผลลบต่อราคาทองคำ และหากต่ำกว่า 45 จะส่งผลบวกต่อราคาทองคำ ทั้งนี้ การทรงตัวเหนือระดับ 50 เล็กน้อย จะส่งผลต่อราคาทองคำไม่มาก
- 21:00 ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค เดือน เม.ย.  –  สำรวจความคิดเห็นในปัจจุบันและการคาดการณ์ในอนาคตของครัวเรือนเกี่ยวกับสภาพเศรษฐกิจ, รายได้, การมีงานทำ, ฯลฯ ทั้งนี้ ปัจจุบัน ดัชนีมีค่าทรงตัวในระดับกลาง ๆ ที่ 60-80 ซึ่งฟื้นขึ้นมาจากวิกฤติซับไพรม์ โดยหากประกาศออกมาใกล้กับที่คาดการณ์ จะส่งผลต่อราคาทองคำเล็กน้อย และหากเกิน 75 จะส่งผลลบต่อราคาทองคำอย่างมาก แต่ถ้าหากต่ำกว่า 60 จะส่งผลบวก

ทองคำ   ราคาผันผวนหนักจากแรงขายเป็นระยะ ๆ ที่มีการแกว่งตัวขึ้นไป  โดย rsi และ macd ต่างชะลอตัวออกข้าง ซึ่งการพักตัวลักษณะนี้มีโอกาสที่ราคาจะปรับขึ้นทดสอบแนวต้าน 1,500 ได้  สำหรับคืนนี้ ควรดูการยืนเหนือ 1,470 จึงจะทำให้ราคายังอยู่ในแนวโน้มเชิงบวกต่อไป ซึ่งหากยืนไม่ได้ ควรระวังการปรับตัวลงแรง  ให้แนวต้านบริเวณ 1,485/1,495  ให้แนวรับบริเวณ 1,460/1,450  แนะนำให้รอทยอยปิดทำกำไรสถานะ long เมื่อราคาเข้าใกล้แนวต้าน

โลหะเงิน   ราคาแกว่ง sideway  โดย rsi ชะลอตัวรอการเลือกทิศทางของราคา  แต่การยืนเหนือแนวรับ 23.65–23.77 ทำให้มีแนวโน้มเป็นบวก  ให้แนวต้านบริเวณ  25.07 / 25.77  ให้แนวรับบริเวณ  23.65 / 23.25  แนะนำให้ถือ long ต่อไป

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัสบดี ที่อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้นที่ 12 
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808,
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
https://plus.google.com/114919553661509313835/posts
http://web.stagram.com/n/classicgoldgroup/
http://classicgoldfutures.blogspot.com
Application search CLASSIC GOLD ทั้ง iPhone และ Android 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น