วันพฤหัสบดีที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2556

บทวิเคราะห์แนวโน้มฟิวเจอร์ส วันที่ 11 เมษายน 2556 (ช่วงเย็น)


บทวิเคราะห์แนวโน้มฟิวเจอร์ส วันที่ 11 เมษายน 2556 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น) 

ราคาทองคำเปิดตลาดเอเชียที่บริเวณ 1,555 USDต่อออนซ์  เคลื่อนไหวแคบ ๆ ระหว่าง 1,554–1,561  USDต่อออนซ์  โดยเมื่อคืนที่ผ่านมา ราคาทองคำถูกเทขายอย่างหนักทั้งจาก ความคิดเห็นของกรรมการ FOMC หลายท่านในการประชุมครั้งล่าสุด ที่ต้องการให้ยกเลิกมาตรการ QE ภายในปีนี้, ข่าวการเตรียมระบายทองคำสำรองของประเทศไซปรัสมูลค่า 400 ล้านยูโร เพื่อนำเงินมาเยียวยาเศรษฐกิจของประเทศ และการขายสุทธิในวันเดียวมากถึง 16.84 ตัน ของกองทุน SPDR  ล้วนเป็นปัจจัยหลักที่กดดันให้ราคาทองคำร่วงลงแรง และมีโอกาสทดสอบบริเวณ 1,540 USDต่อออนซ์ ที่เป็นจุดต่ำสุดเมื่อสัปดาห์ก่อนได้  นอกจากนี้ แบงค์ชาติยังคงไม่เปิดเผยว่าจะมีมาตรการใด ๆ ในการสกัดกั้นเงินร้อน เพื่อลดผลกระทบต่อการแข็งค่าของเงินบาท ทำให้เป็นปัจจัยลบต่อราคาทองคำอีกแรงหนึ่ง  ขณะที่ประเด็นความตึงเครียดในคาบสมุทรเกาหลียังไม่มีผลต่อราคาทองคำ เนื่องจากยังไม่เข้าสู่ภาวะสงคราม แม้จะมีการข่มขู่ต่าง ๆ นานาก็ตาม

ดัชนีราคาผู้บริโภค(CPI)ของเยอรมนีในเดือน มี.ค.ชะลอลงแตะ 1.4% เมื่อเทียบรายปี จาก 1.5% ในเดือน ก.พ. โดยลดลงเป็นเดือนที่ 3 ติดต่อกัน และแตะระดับต่ำสุดนับแต่ปลายปี 2553 นอกจากนี้ ยังต่ำกว่าเป้าที่ธนาคารกลางยุโรป(ECB)กำหนดไว้ที่ 2%

กรีซบรรลุเป้าหมายด้านงบประมาณที่กำหนดไว้สำหรับช่วงไตรมาสแรก ปี 2556 ซึ่งนับเป็นสัญญาณที่ดีต่อเศรษฐกิจที่ย่ำแย่ ขณะที่การหารือกับคณะผู้แทนของเจ้าหนี้ต่างประเทศในกรุงเอเธนส์ว่าด้วยเงื่อนไขในการเบิกจ่ายเงินช่วยเหลืองวดถัดไปนั้น ยังคงดำเนินต่อไป ทั้งนี้ กรีซขาดดุลงบประมาณ 1.4 พันล้านยูโร ในไตรมาสแรก ซึ่งเป็นตัวเลขที่ดีกว่าการคาดการณ์ เนื่องจากการปรับลดรายจ่ายจำนวนมากในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา อันเป็นส่วนหนึ่งของมาตรการรัดเข็มขัดและปฏิรูปซึ่งมีจุดประสงค์เพื่อจัดการกับวิกฤตหนี้สินของประเทศ และกำลังประชุมข้อตกลงขั้นสุดท้าย เพื่ออนุมัติเบิกจ่ายเงิน 8.8 พันล้านยูโร ในเดือน พ.ค.นี้

จำนวนธุรกิจที่มีการจัดตั้งขึ้นใหม่ในสเปนในเดือน ก.พ.เพิ่มขึ้น 5.2% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า โดยยอดเพิ่มขึ้นต่อเนื่องกัน 7 เดือนแล้ว ทั้งนี้ ในเดือนที่ผ่านมา มีธุรกิจใหม่ 8,644 แห่ง ก่อตั้งด้วยทุนจดทะเบียนทั้งหมด 573 ล้านยูโร

เกาหลีเหนืออาจสั่งปิดนิคมอุตสาหกรรมแกซองอย่างถาวร หากรัฐบาลเกาหลีใต้ยังคงมีท่าทีที่เป็นปฏิปักษ์ หลังจากที่เกาหลีเหนือได้สั่งให้พนักงานออกจากนิคมดังกล่าว และระงับการดำเนินงานชั่วคราวตั้งแต่วันอังคารที่ผ่านมา


เกาหลีเหนือเคลื่อนย้ายขีปนาวุธจำนวนมากหลายครั้งในพื้นที่ชายฝั่งตะวันออก เพื่อที่จะรบกวนระบบการทำงานของหน่วยข่าวกรอง โดยแหล่งข่าวกล่าวว่า มีสัญญาณชี้ว่าเกาหลีเหนืออาจจะยิงขีปนาวุธมูซูดานได้ทุกเมื่อในเร็ว ๆ นี้

ตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญที่ต้องติดตาม  ได้แก่
- 19:30 จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการการว่างงาน รายสัปดาห์  –  ตัวเลขที่ทรงตัวในระดับ 3.5-4.0 แสนราย เป็นการปรับตัวดีขึ้นมากนับจากช่วงที่เกิดวิกฤติซับไพรม์ สอดคล้องกับอัตราการว่างงานล่าสุดที่ลดลงแตะจุดต่ำที่สุดในรอบ 4 ปี ที่ระดับ 7.6%  จึงคาดว่าหากยอดในคืนนี้ออกมาในระดับดังกล่าว จะกดดันต่อราคาทองคำ และหากต่ำกว่า 3.5 แสนราย จะส่งผลลบต่อราคาทองคำอย่างมาก

- 19:30 ดัชนีราคาสินค้านำเข้า เดือน มี.ค.  –  ตัวเลขเบื้องต้นที่บ่งชี้ถึงความเสี่ยงต่อภาวะเงินเฟ้อในระบบเศรษฐกิจ แต่เนื่องจากเป็นดัชนีที่มีความผันผวนไปตามฤดูกาล ทำให้ข้อมูลที่ประกาศเป็นข้อมูลในระยะสั้น ซึ่งไม่มีผลกระทบต่อราคาทองคำมากนัก  ทั้งนี้ อาจมีการเปลี่ยนแปลงอย่างมีนัยสำคัญของตัวเลขในช่วง 1-3 เดือนนี้ เนื่องจากเงินเยนญี่ปุ่นอ่อนค่าลงอย่างมาก

  ทองคำ   macd และ rsi ในกราฟราย 1 ชม. เข้าใกล้เขต oversold แต่ยังส่งสัญญาณชะลอตัว เตือนให้ระวังการอ่อนตัวช่วงสั้น  จึงคาดว่าราคามีแนวโน้มจะอ่อนตัวลงทดสอบบริเวณ 1,540–1,545 อีกครั้ง ก่อนมีการดีดกลับทางเทคนิค  ให้แนวต้านบริเวณ  1,565/1,575  ให้แนวรับบริเวณ 1,540–1,545  แนะนำรอสะสม long ที่แนวรับ และลดพอร์ตก่อนหยุดยาว 4 วันในช่วงสงกรานต์

โลหะเงิน   ราคามีการพักตัวช่วงสั้น  โดย rsi อ่อนตัวลง จึงคาดว่ามีโอกาสที่ราคาจะปรับขึ้นทดสอบเส้นแนวโน้มขาลงอีกครั้ง  แต่ควรระวังการเลือกทิศทางและสวิงตัวแรงหลังขึ้นทดสอบบริเวณดังกล่าว  ให้แนวต้านบริเวณ  27.83/28.06  ให้แนวรับบริเวณ  27.18/26.64  แนะนำชะลอการลงทุน

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัส ที่ออฟฟิศอาคารจตุรัสจามจุรี ชั้น 11-12,16
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808,
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.classicgold.co.th
http://www.chiabsengheng.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
http://classicgoldfutures.blogspot.com
https://itunes.apple.com/th/app/classic-gold/id464234361?mt=8
https://plus.google.com/114919553661509313835/posts
https://market.android.com/details?id=com.codemobiles.classicgold 
http://web.stagram.com/n/ilovecgf/
http://www.classicgoldgroup.tumblr.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น