วันพฤหัสบดีที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2556

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคาทองคำและโลหะมีค่า วันที่ 25 เมษายน 2556 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)


บทวิเคราะห์แนวโน้มราคาทองคำและโลหะมีค่า วันที่ 25 เมษายน 2556 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น) 

ราคาทองคำเปิดตลาดเอเชียที่ 1,431 USDต่อออนซ์  แล้วปรับตัวขึ้นแตะจุดสูงสุดของวันที่ 1,448 USDต่อออนซ์  ก่อนแกว่ง sideway แคบ ๆ   ทำให้ระหว่างวันมีความเคลื่อนไหวระหว่าง 1,430–1,448 USDต่อออนซ์  โดยได้รับปัจจัยบวกจากยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนของสหรัฐที่ปรับตัวลดลงอย่างผิดความคาดหมายเมื่อคืนนี้  รวมทั้งมีแนวโน้มสูงขึ้นที่ธนาคารกลางยุโรป(ECB) จะปรับลดอัตราดอกเบี้ยอ้างอิงในการประชุมนโยบายในสัปดาห์หน้า หลังจากที่ดัชนีเศรษฐกิจหลายตัวในยูโรโซนชี้ว่า เศรษฐกิจยังไม่มีสัญญาณการฟื้นตัวที่น่าไว้วางใจ  ทั้งนี้ ในช่วงบ่ายที่ผ่านมา สเปนประกาศอัตราการว่างงานแตะระดับสูงสุดใหม่เป็นประวัติการณ์ที่ 27.2%  ก็ยิ่งตอกย้ำว่า EU และ ECB อาจต้องเร่งออกมาตรการบางอย่างมากระตุ้นไม่ให้เศรษฐกิจของชาติสมาชิกดิ่งลงไปมากกว่านี้ 

อัตราว่างงานของสเปนในไตรมาสแรกของปีนี้ดีดตัวขึ้นแตะ 27.2% คิดเป็นจำนวนผู้ไม่มีงานทำที่เพิ่มขึ้นสูงกว่า 6 ล้านรายเป็นครั้งแรก เทียบกับไตรมาสก่อนหน้าที่ 26.02% เนื่องจากเศรษฐกิจถดถอยที่ยืดเยื้อของประเทศ ซึ่งในวันพรุ่งนี้ นายกรัฐมนตรีมาเรียโน ราฮอย จะเผยมาตรการด้านการคลังและนโยบายยุติภาวะเศรษฐกิจถดถอยที่กินเวลานานถึง 6 ปีแล้ว ทั้งนี้ เขายืนยันว่ารัฐบาลจะไม่ปรับขึ้นอัตราภาษีในการปฏิรูปเศรษฐกิจครั้งใหม่ ซึ่งมีวัตถุประสงค์ในการลดยอดขาดดุลการคลังของประเทศและเพื่อบรรลุเป้าการเสริมความแข็งแกร่งทางการคลัง
ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ(GDP)ของอังกฤษในช่วงไตรมาสแรกของปีนี้ขยายตัว 0.3% เทียบกับช่วงไตรมาส 4 ปีที่แล้ว และปรับตัวขึ้น 0.6% จากช่วงเดียวกันของปี 2555 แสดงให้เห็นว่าเศรษฐกิจของอังกฤษสามารถรอดพ้นจากภาวะถดถอยได้ในช่วง 3 เดือนแรกของปีนี้ จากการปรับตัวแข็งแกร่งของธุรกิจค้าปลีก ร้านอาหารและโรงแรม ขณะที่รัฐบาลจะยังคงเดินหน้าแผนรัดเข็มขัดต่อไป
รัฐมนตรีคลังของเกาหลีใต้ กล่าวว่า กลไกการขยายตัวทางเศรษฐกิจของเกาหลีใต้อาจลดความร้อนแรงลง หากไม่มีการดำเนินมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจในทันที ซึ่งชี้ให้เห็นว่า เศรษฐกิจเกาหลีใต้ ซึ่งมีขนาดใหญ่เป็นอันดับที่ 4 ของเอเชีย ยังไม่ส่งสัญญาณของการฟื้นตัว แม้ว่า GDP ในไตรมาสแรกมีอัตราการขยายตัวที่ 0.9% ซึ่งแตะระดับสูงสุดในรอบ 2 ปี หลังจากที่เพิ่มขึ้น 0.3% ในไตรมาสก่อนหน้า
เกาหลีใต้เสนอเจรจาเปิดเขตอุตสาหกรรมแกซองกับเกาหลีเหนือ ชี้ว่าหากไม่รับข้อเสนอก็ถือเป็นการขุดหลุมฝังศพตัวเอง หลังจากถูกปิดไปนานร่วมเดือน โดยเกาหลีใต้จะให้เวลา 1 วัน ในการพิจารณาข้อเสนอ และหากได้รับการปฏิเสธ เกาหลีใต้อาจยกระดับมาตรการให้มีความเข้มข้นและรุนแรงขึ้น ทั้งนี้ คาดว่าเกาหลีใต้อาจสั่งให้คนงานที่ยังเหลืออยู่ในแกซอง 176 คน เดินทางกลับ และจะถือเป็นการสิ้นสุดความสัมพันธ์ในการรวมชาติทันที
หน่วยงานกำกับดูแลภาคธนาคารของฮ่องกงได้ส่งจดหมายแจ้งไปยังผู้บริหารระดับสูงของสถาบันการเงินในฮ่องกงเพื่อขอให้ผู้บริหารเพิ่มความเข้มงวดในการควบคุมการฟอกเงิน หลังการประชุมเมื่อวันที่ 12 เม.ย. ที่ผู้บริหารของธนาคารกลางฮ่องกง นอร์แมน ชาน ได้แจ้งกับผู้บริหารของสถาบันการเงินถึงความล้มเหลวในการแก้ปัญหาที่อาจจะส่งผลกระทบต่อสถานภาพศูนย์กลางทางการเงินระหว่างประเทศของฮ่องกง

ตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญที่ต้องติดตาม  ได้แก่

- 19:30 จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการการว่างงาน รายสัปดาห์  –  ตัวเลขสำคัญที่ควรจับตามองในช่วงนี้ เนื่องจากเป็นดัชนีเบื้องต้นที่จะเผยถึงอัตราการว่างงาน ที่ล่าสุดประกาศออกมา 7.6% ต่ำที่สุดนับตั้งแต่เดือน ก.พ. 2552  โดยหากตัวเลขคาดการณ์อยู่ต่ำกว่า 3.5 แสนราย จะส่งผลลบต่อราคาทองคำ แต่ถ้าหากยอดปรับสูงขึ้นใกล้ระดับ 4 แสนราย จะส่งผลบวกต่อราคาทองคำ

ทองคำ   แนวโน้มราคายังคงแกว่งตัวในกรอบขาขึ้น ซึ่งเป็นการรีบาวน์อย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้สัญญาณทางเทคนิคในกราฟรายวันมีทิศทางที่เป็นบวก  แต่จาก macd และ rsi ในระดับชั่วโมง แสดงถึงโอกาสปรับตัวขึ้นต่อ แต่เริ่มส่งสัญญาณเตือนให้ระวังการปรับฐาน  จึงคาดว่าราคาทองคำจะชะลอการขึ้นที่ระดับ 1,450–1,460  และควรระวังการขายทำกำไรหลังดีดตัวขึ้นต่อเนื่องมาเกือบ 2 สัปดาห์  สำหรับคืนนี้ ให้แนวต้านบริเวณ 1,455/1,460 ให้แนวรับบริเวณ 1,440/1,435  แนะให้ปิดทำกำไรสถานะ long และ short against port ที่ 1,450–1,460  

โลหะเงิน  ราคาแกว่งตัวออกข้าง  โดย rsi ปรับตัวขึ้นต่อ แต่ส่งสัญญาณเตือนให้ระวังการอ่อนตัวของราคา  จึงคาดว่าราคาจะแกว่งตัวระหว่าง 22–24  โดยต้องจับตา หากราคาทำจุดต่ำสุดใหม่ แต่สามารถดีดกลับมายืนที่ระดับ 22 ได้อย่างรวดเร็ว จะมีแนวโน้มที่ราคาพร้อมจะกลับตัวเป็นขาขึ้นได้ในระยะถัดไป  ให้แนวต้านบริเวณ  23.77/24.36/25.77  ให้แนวรับบริเวณ  22.0/21.9  แนะให้ทยอยซื้อสะสมเมื่อราคาอ่อนตัว

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัสบดี ที่อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้นที่ 12 
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808,
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
https://plus.google.com/114919553661509313835/posts
http://web.stagram.com/n/classicgoldgroup/
http://classicgoldfutures.blogspot.com
Application search CLASSIC GOLD ทั้ง iPhone และ Android 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น